Hà Nội: Tăng học phí với cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao

Ngày 4/12, tại kỳ họp thứ 11, 100% số đại biểu tán thành, 94,06 % tổng số đại biểu, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao trên địa bàn Thủ đô năm học 2020-2021.

HĐND TP Hà Nội đã thông qua mức tăng học phí đối với các trường công lập chất lượng cao

Theo đó, mức trần học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao năm học 2020-2021 như sau:

Mức trần học phí trường mầm non, Trung học cơ sở được giữ nguyên như năm 2019-2020.

Cụ thể, đối với trường mầm non, mức trần học phí là 5,1 triệu đồng. Đối với trường Trung học cơ sở, mức trần học phí là 5,3 triệu đồng

Bậc tiểu học, Trung học phổ thông được quyết định tăng học phí.

Cụ thể, đối với các trường tiểu học, mức trần học phí là 5,5 triệu. Cấp học Trung học phổ thông có mức trần học phí là 5,7 triệu đồng.

Nghị quyết nêu rõ, trên cơ sở mức trần học phí, hàng năm thủ tướng cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao căn cứ vào điều kiện kinh tế xã hội của địa bàn, cùng cam kết chất lượng giáo dục cao theo tiêu chí cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, phương pháp giảng dạy, kết quả kiểm định và mức hỗ trợ của ngân sách để quyết định mức học phí cụ thể sau khi có sự thống nhất văn bản của Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo theo phân cấp quản lý.

Mức trần học phí của các cơ sở giáo dục công lập chất lượng cao áp dụng năm học 2020-2021, được điều chỉnh từ năm học 2021-2022 cùng với việc quyết định mức phân bổ ngân sách và thời kỳ ổn định ngân sách theo quy định.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố, đến tháng 11/2019, toàn Hà Nội có 19 trường chất lượng cao được công nhận.

Trong đó có 14 trường công lập và 5 trường ngoài công lập. Trong 14 trường công công lập chất lượng cao có 7 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông.

Tiêu chí của trường chất lượng cao là thành tích, chất lượng giáo viên và đội ngũ cán bộ quản lý, phương pháp giảng dạy, số lượng học sinh một lớp…

Sỹ số lớp học được đảm bảo với mức không quá 30 học sinh ở bậc tiểu học, không quá 35 trẻ độ tuổi mầm non.

Trong tờ trình số 249/TTr-UBND do Chủ tịch Thành phố Nguyễn Đức Chung ký gửi Hội đồng Nhân dân Hà Nội nêu, năm học 2019-2020, trong số 14 trường công lập chất lượng cao của Hà Nội có 2 trường có mức học phí bằng 100% mức trần là trường Tiểu học đô thị Sài Đồng và trường Trung học phổ thông Phan Huy Chú - Đống Đa, 12 trường còn lại có mức thu từ 40% đến 98% mức trần.

Theo kết quả biểu quyết, 95/95 đại biểu đồng ý (đạt 100%) giữ nguyên trần học phí với các cơ sở giáo dục công lập chất lượng bậc mầm non, Trung học cơ sở và tăng trần học phí bậc Tiểu học, Trung học phổ thông.

N. Huyền

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !