Khám phá những vùng đất đẹp như mơ ngay cạnh Việt Nam

Châu Á luôn là điểm đến của những người yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và sâu lắng. Ngay cạnh Việt Nam chúng ta là rất nhiều vùng đất còn lưu giữ vẻ đẹp như trong truyện cổ tích.

Chiang Mai, "đóa hồng phương Bắc" của Thái Lan

Chiang Mai nổi tiếng với hơn 200 ngôi chùa cổ.

Chiang Mai là điểm đến dành cho những ai yêu thích vãn cảnh chùa với hơn 200 ngôi chùa cổ có tuổi thọ trên 700 năm tuổi nằm rải rác khắp thành phố. Trong đó, chùa WatRongKhun (còn gọi là chùa Trắng) được đánh giá là quần thể chùa đẹp nhất trên thế giới. Hay chùa WatPhrathat Doi Suthep nổi tiếng linh thiêng nằm trên đỉnh đồi rực rỡ nắng vàng. 

Từng là cố đô trong hàng trăm năm nên Chiang Mai mang vẻ đẹp dịu dàng và bình yên của một thành phố cổ mang dáng dấp lịch sử và hơi thở đậm chất văn hóa Lanna. Thành phố xanh Chiang Mai vào hè rực rỡ với đủ loại cỏ cây hoa lá nở rộ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ thủ công độc đáo như đồ gốm, thổ cẩm, tranh vẽ ở bất cứ đâu hay tình cờ lạc vào không gian đầy sáng tạo của một quán cà phê nhỏ xíu ven đường.

Lễ hội thả đèn lồng của Thái Lan.

Nếu ai yêu cuộc sống chậm rãi, nhẹ nhàng, thích tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật thủ công của Thái, thì sự hấp dẫn của miền đất phương Bắc này chắc chắn sẽ làm bạn khó lòng rời đi! 

Lệ Giang, nữ nhi quốc trong truyền thuyết

Trung Quốc tự hào là nơi lưu giữ các công trình cổ kính và tráng lệ khó nơi đâu sánh bằng. Trong đó, Lệ Giang cổ trấn có lẽ là viên ngọc sáng nhất của đất nước này. Cổ trấn được bao bọc xung quanh là những ngọn núi tuyết phủ quanh năm, những góc phố cổ kính xen kẽ hệ thống kênh đào chằng chịt là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc của người Hán, Bạch và Tây Tạng đã tạo nên nét đặc sắc chỉ riêng Lệ Giang mới có được.

Các công trình tiêu biểu của Lệ Giang là Mộc Phủ - công trình lịch sử văn hóa tiêu biểu được ví như “Tử Cấm Thành phương Nam”, có tổng chiều dài gần 400m với cấu trúc nội công ngoại quốc cực kỳ chặt chẽ gồm 162 gian nhà. Vạn Cổ Lâu nằm trên đỉnh công viên Đồi Sư Tử là nơi có thể thu toàn cảnh Lệ Giang cổ trấn và Ngọc Long Tuyết Sơn trong tầm mắt. Núi Ngọc Long tuyết sơn quanh năm tuyết trắng. Dưới chân núi là 4 hồ: Ngọc Dịch, Kính Đàm, Lam Nguyệt và Thính Đào. Trong đó, Lam Nguyệt Đàm hay thung lũng trăng xanh được đặt do vào ngày nắng nước ở đây sẽ chuyển sang màu xanh ngọc bích đặc trưng vì trong nước có chưa đồng. 

Hokkaido – thiên đường phương Bắc

Nhắc đến Hokkaido, du khách Việt hẳn sẽ nghĩ ngay đến những cánh đồng oải hương ngút mắt đến tận chân trời. Ngoài sắc tím dịu dàng của oải hương đẹp nhất khi thưởng thức từ tháng 6 đến đầu tháng 8, các nông trại ở đây còn có sắc đỏ tulip, sắc xanh của salvia, sắc vàng của hướng dương… Dạo bước trên những dải hoa rực rỡ tựa ánh cầu vồng với dãy núi Tokachi ở phía xa chắc chắn sẽ giúp bạn lưu lại những tấm ảnh “đẹp không tì vết”.

Không chỉ có hoa, “hòn ngọc lục bảo” Hokkaido còn là sự hòa quyện tuyệt vời giữa kiến trúc cổ kính và những khu vui chơi thú vị cho trẻ nhỏ lẫn người lớn. Kênh đào Otaru dài 1.140m, hoàn thành năm 1923 uốn lượn quanh những ngôi nhà mái đỏ cùng với cây cầu nhỏ bắc ngang như điểm tô sắc màu cho bức tranh cổ tích.

Được xây dựng trên ý tưởng tái hiện lại những câu chuyện cổ tích liên quan tới bánh kẹo  phương Tây trong cổ tích. Tại nhà máy Walk, du khách có thể tham quan dây chuyền sản xuất bánh “Shiroi Koibito” nổi tiếng rồi tự tay làm thử món ngọt trứ danh này. Shiroi Koibito cũng có nhiều điểm thú vị như “Tháp đồng hồ Sapporo” với những nhân vật dễ thương diễu hành; đường ray xe lửa mini đưa du khách tham quan công viên trong vòng 10 phút. Ngoài ra còn có vườn hồng kiểu Anh, nhà tí hon Gulliver, nhà kẹo, khu vui chơi cổ tích dành cho du khách nhí.

Hoàng Nam
Từ khóa: du lịch chiang mai du lịch Lệ Giang du lịch Hokkaido vietravel khám phá

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !