Đạo diễn 'Vợ ba': Họ không thể chỉ trích tôi nên tố mẹ Trà My bán con vì tiền

Đạo diễn phim "Vợ ba" Ash Mayfair (tên thật Nguyễn Phương Anh) lần đầu trả lời về tranh cãi rầm rộ nhiều ngày qua trên trang The Hollywood Reporter, rằng: Họ không thể chỉ trích tôi nên đã chĩa mũi dùi sang mẹ của Trà My, tố cáo chị ấy bán con gái vì tiền.

Trang The Hollywood Reporter đăng tải phát ngôn của đạo diễn phim "Vợ ba" Ash Mayfair (Nguyễn Phương Anh): "Tôi đang lên tiếng cho quyền được sáng tạo và cho những người làm nghệ thuật.

Chúng tôi không làm bất cứ điều gì sai trái hay vi phạm pháp luật cả. Họ không thể chỉ trích tôi vì tôi không có ở Việt Nam nên đã chĩa mũi dùi sang mẹ của Trà My, công khai thông tin cá nhân của chị ấy và tố cáo chị ấy bán con gái vì tiền.

Nhưng vụ việc lần này không thể khiến các nghệ sĩ Việt Nam e sợ trong việc bày tỏ quan điểm của mình".

Đạo diễn 'Vợ ba': Họ không thể chỉ trích tôi nên tố mẹ Trà My bán con vì tiền
Đạo diễn phim "Vợ ba" gay gắt khi nói về làn sóng phản ứng của dư luận trong nước đối với bộ phim.

Mayfair nói rằng cô hoàn toàn dự liệu được phản ứng trái chiều khi công chiếu phim ở Việt Nam. Tuy nhiên, cô quyết tâm hoàn thành bộ phim dựa trên chính câu chuyện của gia tộc mình để cho ông bà xem. 

"Những vấn đề này được đặt ra để tranh luận nên tôi không có ý kiến gì. Chúng tôi đã phải cố gắng dù vẫn biết rằng có thể bị công kích bởi quan điểm từ nhóm người bảo thủ.

Đây là một giai đoạn rất u ám trong lịch sử của đất nước chúng tôi. Bộ phim đưa ra thông điệp về quyền phụ nữ, đồng thời kịch liệt phê phán thói gia trưởng vốn tồn tại ở đất nước này trong hàng thế kỷ qua.

Có rất nhiều nghệ sĩ, nhất là các nghệ sĩ nữ, đã không dám nói ra điều này. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng mình đã hoàn toàn đạt mục tiêu ấy.

Dù chỉ được chiếu trong một thời gian ngắn tại Việt Nam nhưng tôi không nghĩ rằng bộ phim nhỏ của mình lại được lan tỏa rộng rãi đến thế. Mọi người muốn xem và bình luận về nó, cho thấy rằng thông điệp của bộ phim rất mạnh mẽ", Mayfair cho hay.

Mayfair cũng nói thêm rằng hai mẹ con Trà My đều lên mặt báo ủng hộ bộ phim cũng như xoa dịu những phản ứng gay gắt của dư luận. "Tôi tâm sự với họ hàng ngày và họ tự hào về bộ phim của chúng tôi", Mayfair tiết lộ.

Một cảnh trong phim "Vợ ba" của diễn viên 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My đóng

Những ngày qua, việc diễn viên 13 tuổi Nguyễn Phương Trà My có cảnh quay nhạy cảm khi đóng phim "Vợ ba" vẫn còn 'nóng' và gây tranh cãi trong dư luận.

Trong cùng ngày 20/5, tức sau 4 ngày công chiếu, khán giả bất ngờ nghe tin nhà sản xuất thông báo rút phim khỏi toàn bộ hệ thống rạp chiếu. Đồng thời, Bộ VH-TT&DL có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh giải trình về việc cấp phép cho phim "Vợ ba".

Kết quả, ngày 24/5, thanh tra Bộ VH-TT&DL ra quyết định xử phạt hành chính nhà sản xuất 50 triệu đồng về hành vi "Thêm/làm sai nội dung phim đã được phép phổ biến".

Trả lời báo nước ngoài, đạo diễn Ash Mayfair cho biết, sau khi bị phạt 50 triệu, Cục Điện ảnh Việt Nam có đề nghị gửi lại bộ phim để kiểm duyệt lần nữa nhưng toàn bộ ekip thống nhất từ chối vì không muốn bộ phim bị cắt sửa thêm nữa.

Trước đó, khi thông tin Bộ Văn hóa yêu cầu Cục Điện ảnh báo cáo về quy trình cấp phép phim "Vợ ba" ra rạp và nhà sản xuất bộ phim đã tự rút khỏi rạp chỉ sau 4 ngày công chiếu, nữ diễn viên 15 tuổi Trà My chia sẻ: "Con hơi buồn thôi nhưng con buồn cho đoàn con. Lúc tụi con đi ra nước ngoài, được khán giả xếp hàng khen ngợi mà ai trong đoàn cũng nói mong mau về Việt Nam cho khán giả nước mình xem. Ngày ra mắt phim ở Việt Nam lần đầu con thấy cô Ash (đạo diễn Nguyễn Phương Anh) khóc trên sân khấu. Phim con cũng không mong doanh thu, chỉ mong được chiếu ở Việt Nam mà chiếu được chưa đến 1 tuần là ngưng rồi".

Mặc dù phim đã ngưng chiếu nhưng Trà My vẫn muốn nhắn gửi lời tới khán giả: "Con cảm ơn mọi người nhiều đã thực sự thưởng thức phim. Con cảm động lắm vì nhiều người nhắn tin động viên cổ vũ con và phim".

Trước đó, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc gửi lời xin lỗi đến dàn diễn viên, ekip làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim vì "Vợ ba" buộc phải ngưng chiếu đột ngột. Hiện "Vợ ba" đã 'bốc hơi' khỏi hệ thống các trang web đặt vé của các cụm rạp lớn dù chỉ mới công chiếu hôm 17/5 và thu gần 4 tỷ đồng - chuyện hiếm với dòng phim nghệ thuật.

Mẹ diễn viên 13 tuổi đóng phim 18+: Sao các bạn cứ 'xâu xé' con tôi?

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội liên quan đến việc để con gái 13 tuổi đóng phim có cảnh nóng, chia sẻ với VietNamNet, chị Võ Mỹ Na, mẹ diễn viên Nguyễn Phương Trà My phim "Vợ ba" nói rằng, chị cũng có đọc các bài báo liên quan đến bộ phim nhưng không nhiều. Cả chị và con gái đều biết các thông tin tiêu cực chĩa về phía mình nhưng cảm thấy bình thường.

"Vì trên tất cả là đánh giá tích cực từ giới phê bình và chuyên môn, còn lại là một số tiêu cực nhỏ". Chị Na cho biết khi con đóng phim chị đều trao đổi với bố của Trà My và anh luôn ủng hộ con gái trong mọi việc. 

Tuy nhiên, trước làn sóng chỉ trích dữ dội liên quan đến việc con gái đóng phim lúc 13 tuổi, chị Võ Mỹ Na đã không thể im lặng.  

"Tôi không rõ khi họ làm vậy họ có nghĩ đến cảm giác của cô bé và gia đình hay không hay vô tình họ đang có những hành vi xâm hại trẻ em vì những tin tức, gây tổn hại về tình cảm, tâm lý, danh dự, nhân phẩm của trẻ em. 

Lý do hôm nay tôi mới viết vì tôi muốn phim "Vợ ba" ra rạp với rộng rãi công chúng, để mọi người được đi xem và đánh giá về giá trị nghệ thuật và nhân văn mà tác phẩm "Vợ ba" đã đem lại cho thế giới nói chung và cho điện ảnh Việt Nam nói riêng, để khán giả thấy rằng "Vợ ba" hơn cả việc một thiếu nữ đóng phim nhạy cảm".

Mẹ diễn viên Trà My chia sẻ thêm: "Tại sao các bạn không quan tâm đến việc mẹ con tôi Hạnh Phúc ra sao khi tận mắt chứng khiến những khán giả quốc tế cảm động và tán thưởng như thế nào sau khi xem phim?

Sao không quan tâm đến việc con tôi vui sướng và hãnh diện như thế nào mỗi lần ra quốc tế, khi các khán giả đặc biệt là những khán giả lớn tuổi họ đã xếp hàng trật tự hàng giờ đồng hồ để được xin chữ ký và nói lời cảm ơn đến ê kíp làm phim vì đã cho họ những giây phút tuyệt vời khi thưởng thức Vợ ba? mà các bạn cứ xâu xé vào việc con tôi Trà My sẽ bị ảnh hưởng này nọ từ phim, các bạn lo sợ con tôi sẽ phát triển không bình thường... 

Xin thưa với các bạn rằng: Tôi với tư cách là một người Mẹ, tôi mới là người phải có trách nhiệm đến sự phát triển và tương lai của con tôi. Và mẹ con tôi hoàn toàn tin tưởng nhau, tin tưởng vào sự lựa chọn của chúng tôi. Vậy thì sao các bạn không tin?". 

Gia Bảo - Mỹ Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !