Giao chiến biên giới bùng nổ, Thủ tướng Israel đe dọa tổng tấn công Dải Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phát biểu rằng quân đội Israel có thể sẽ tiến hành một chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào Gaza để đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa xảy ra mới đây.

Ông Netanyahu đã quyết định trở về Israel từ Mỹ sớm hơn dự kiến sau khi một quả tên lửa được phóng đi từ Dải Gaza đã rơi trúng một nhà dân gần thủ đô Tel Aviv. Trong lúc lên máy bay, Thủ tướng Israel đã ngầm đưa ra lời đe dọa sẽ tiến hành tấn công xâm lược Gaza.

Khói lửa bốc lên sau một cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza.

“Chúng tôi đã có lời đáp trả rất mạnh mẽ, và Hamas nên biết rằng chúng tôi sẽ không do dự tiến vào và làm tất cả những bước đi cần thiết”, ông nói.

Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những mục tiêu được cho là cơ sở hạ tầng của lực lượng vũ trang Hamas ở Gaza. Quân đội Israel cho biết họ đã phá hủy văn phòng của thủ lĩnh tối cao Hamas Ismail Haniyeh cũng như cơ quan tình báo và cơ quan an ninh của lực lượng này.

Hai bên đã liên tục giao tranh với nhau suốt ngày 25/3 và khi trời tối, căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Israel cho biết phiến quân Palestine đã phóng “hàng chục tên lửa” về phía nam Israel, khi họ khẳng định đã có khoảng 30 quả tên lửa rơi xuống lãnh thổ Israel vào khoảng thời gian sau 10 giờ tối, thời điểm một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Dải Gaza đáng lẽ đã có hiệu lực. Hiện không có thiệt hại về người nào được ghi nhận.

Đến đêm ngày 25/3, quân đội Israel cho biết họ đã tập kích thêm 15 mục tiêu khác ở phía bắc Dải Gaza và họ khẳng định đây là các cứ điểm của nhiều lực lượng vũ trang khác nhau. Trong khi đó, truyền thông Palestine cho biết các cuộc không kích của Israel đã nhằm vào nhiều khu dân cư và khiến một nhà nguyện ở thị trấn Beit Hanoun bốc cháy.

Video Dải Gaza bị Israel không kích.
Bạo lực đang nóng lên giữa Israel và Dải Gaza đang khiến nhiều người lo sợ một cuộc chiến tranh mới đang sắp xảy ra trong khi chỉ chưa đầy 2 tuần nữa Israel sẽ tổ chức bầu cử toàn quốc.

Lần cuối cùng quân đội Israel xâm lược Gaza là vào tháng 7/2014, khi Tel Aviv đã quy trách nhiệm cho Hamas trong vụ bắt cóc và sát hại ba sinh viên Israel ở khu vực Bờ Tây sông Jordan. Cuộc xâm lược kéo dài 7 tuần này đã gây ra nhiều thiệt hại về người cho người Palestine. Theo một số thống kê, có đến hơn 2.100 người Palestine đã thiệt mạng, trong khi đó 71 người Israel cũng đã chết.

Anh Tuấn (lược dịch)
Từ khóa: Israel Dải Gaza xâm lược quân sự tấn công không kích

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !