Khám phá triển lãm “Máy bay chiến tranh vệ quốc vĩ đại”

Hôm 20/2, Bảo tàng Không quân Trung ương Monino của Nga đã tổ chức triển lãm “Máy bay chiến tranh vệ quốc vĩ đại” nằm trong khuôn khổ các sự kiện trước thềm lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Theo đó, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho du khách đến thăm quan các may bay từng được Không quân Liên Xô sử dụng trong giai đoạn những năm 1941-1945.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, 15.000 binh sĩ, 225 đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự và 150 máy bay sẽ tham gia vào cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ ở trung tâm thủ đô Moscow vào ngày 9/5 - Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

“10 đơn vị mặc quân phục trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945 cùng đoàn xe tăng T-34 huyền thoại và xe chiến đấu bọc thép Su-100 cũng sẽ có mặt trên Quảng trường Đỏ”, ông Shoigu nói.

Theo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga, các nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia đã nhận lời mời tham dự lễ diễu binh do Nga sẽ kỷ niệm 75 năm chiến thắng phát xít Đức trong năm nay.

Sau đây cùng chiêm ngưỡng lễ khai mạc triển lãm “Máy bay chiến tranh vệ quốc vĩ đại” qua bộ ảnh được các nhiếp ảnh gia ghi lại.

Mở cửa đón khách từ năm 1960, Bảo tàng Không quân Trung ương ở Monino là bảo tàng không quân lớn nhất của Nga cho tới thời điểm hiện tại.

Pe-2 máy bay ném bom khổng lồ nhất thời Liên Xô.

Bức tượng bán thân của Anh hùng Liên Xô Andrei Ivanovich, người đã bắn hạ 25 máy bay địch.

Bảo tàng Không quân Trung ương ở Monino, nằm cách Moscow 40km về phía đông.

Máy bay ném bom B-25 Mitchell của Mỹ.

Toàn cảnh triển lãm với nhiều máy bay huyền thoại.

Bảo tàng không quân Monino là nơi trưng bày các thành tựu hàng không quân sự lẫn dân sự của Liên Xô lúc bấy giờ.

Máy bay Mỹ A-20 Boston.

Nghi thức trong lễ khai mạc.

Triển lãm tái hiện lại hình ảnh chiến sĩ Hồng quân Liên Xô.

Nhiều hình nộm được tái tạo để phục vụ du khách đến thăm quan.

Một thiếu niên bênmáy bay chiến đấu La-7.

Thanh Bình (lược dịch)
Từ khóa: Máy bay chiến tranh vệ quốc vĩ đại triển lãm máy bay Bảo tàng Không quân Trung ương Monino chiến tranh vệ quốc vĩ đại ngày chiến thắng Nga chiến thắng phát-xít bảo tàng máy bay

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !