Giá vàng chùn bước trước ngưỡng bùng nổ mới, nhà đầu tư lướt sóng chốt lời

Ngay sau khi lập đỉnh 1500 USD, giá vàng hôm nay 9/8 đã chùn bước, tạm cắt đà tăng mạnh những ngày qua. Giá vàng SJC trong nước hiện đang cao hơn giá thế giới 125.000 đồng mỗi lượng

Chốt giá ngày 8/8, giá vàng SJC mua bán ở 41,85 - 42,28 triệu đồng mỗi lượng. Vàng Doji mua bán ở mức 41,9-42,25 triệu đồng mỗi lượng.

Thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 9/8 đang giao dịch ở 1501,4 USD, nhỉnh hơn ngày hôm qua không đáng kể. Tính quy đổi, giá vàng thế giới khoảng 42,1 triệu, thấp hơn vàng trong nước 125.000 đồng mỗi lượng.

Tính đến 4h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng tương lai giao tháng 12 đã bật thêm một bước, lên mức 1522,70 đô la trước khi các nhà đầu tư ngắn hạn bắt đầu chốt lãi, giá vàng kỳ hạn giảm 13 USD.

Một yếu tố khác khiến một số nhà đầu tư ngắn hạn chốt lãi là chứng khoán Mỹ phục hồi. Chỉ số công nghiệp Dow Jones trung bình đang giao dịch ở mức 26.007, sau khi giao dịch xuống mức thấp 25.440 trước đó.

Các yếu tố cơ bản này đã tiếp tục tạo thành trì vững chắc cho giá vàng là tài sản trú ẩn an toàn.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda đã nhận định vàng đã vượt qua mốc 1.500 USD một ounce và cuộc đột phá về giá dường như sẽ tiếp tục vì không có hy vọng nào khả quan về cuộc chiến thương mại Mỹ Trung cũng như những nỗ lực nới lỏng chủ động từ các ngân hàng trung ương trên toàn cầu. Khi Fed đầu tư vào cuối tháng này có thể là chất xúc tác để hỗ trợ cho việc thúc đẩy giá vàng lên mức 1.650 USD một ounce.

Nếu mức thuế mới được Mỹ áp đặt với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc vào ngày 1 tháng 9, giá vàng sẽ còn "bùng nổ" và đây rất có thể là đột biến giá vàng lớn nhất kể từ năm 2008.

Cả vàng và bạc tương lai được giao dịch cao hơn ngày hôm nay để đáp lại những lo ngại tiếp tục Vẫn còn trên bàn là việc bắt đầu áp dụng thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD còn lại của Trung Quốc gửi sang Hoa Kỳ sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 9.

Sẽ không có cuộc đàm phán trực tiếp giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cho đến sau khi mức thuế mới có hiệu lực. Thêm vào đó là thực tế là hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới đã và đang hướng tới một chính sách tiền tệ phù hợp hơn khi quyết định hạ lãi suất và hạ giá đồng tiền.

Nhiều dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất bổ sung bắt đầu vào tháng 9 và có thể là cắt giảm lãi suất khác vào tháng 12. Điều này tạo tiền đề và hỗ trợ rất lớn cho tâm lý thị trường đẩy giá vàng và bạc tiếp tục tăng.

Trần Ngân Khánh

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.