Kêu gọi “đánh sập” page của ca sỹ Mỹ, Ngô Thanh Vân có thể bị kiện?

Mặc dù Ngô Thanh Vân đã lên tiếng xin lỗi, nhưng việc kêu gọi tẩy chay, có những lời lẽ miệt thị, xúc phạm người khác là không nên, thậm chí có thể là hành vi vi phạm pháp luật. ​

Hình ảnh gây tranh cãi của nữ ca sỹKacey Musgraves.

Ngày 12/10, ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves đã đăng tải một vài hình ảnh tại hậu trường buổi diễn ở Dallas (Mỹ) lên trang cá nhân. Trang phục cô mặc trong đêm diễn này là chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam. Tuy nhiên, nữ ca sĩ nhạc đồng quê lại không mặc quần như truyền thống mà thay vào đó là quần nội y.

Điều này đã gây nên tranh cãi không ngớt trong cộng đồng mạng Việt Nam. Phần lớn cho rằng Kacey Musgraves làm xấu đi hình ảnh thanh lịch của áo dài. Thậm chí, không ít sao Việt còn lớn tiếng chỉ trích cô ca sỹ ở cách Việt Nam nửa vòng trái đất.

Điển hình như diễn viên Ngô Thanh Vân, "đả nữ" còn kêu gọi cộng đồng mạng vào trang cá nhân của Kacey Musgraves để lên án hoặc "san bằng bả đi".

Trên trang facebook cá nhân, Ngô Thanh Vân "phát động" một cuộc tấn công.

Dường như nhận ra sai lầm không đáng có, tối 14/10, trên trang facebook cá nhân, Ngô Thanh Vân đã lên tiếng xin lỗi và thanh minh về sự nóng vội của mình:

“Trong tâm lý nóng giận, tôi có những lời lẽ khá nặng nề để chỉ trích ca sĩ kia, đó là điều không nên. Tôi xin lỗi nếu có làm cô hay cộng đồng người hâm mộ của cô khó chịu. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình rằng việc ca sỹ kia mặc một bộ trang phục truyền thống của quốc gia khác mà không có tìm hiểu là việc làm sai, cần lên án.”

Lời xin lỗi của Ngô Thanh Vân được cô đăng tải tối 14/10.

Mặc dù Ngô Thanh Vân đã lên tiếng xin lỗi, nhưng theo luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP. Hà Nội – việc kêu gọi tẩy chay, có những lời lẽ miệt thị, xúc phạm người khác là không nên, thậm chí có thể là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo luật sư, việc ca sỹ mặc áo xuyên thấu hay mặc áo không quần..., mức độ phản cảm cũng như nhau. Tùy vào cách nhìn nhận, đánh giá của từng người mà thái độ của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Việc một người bày tỏ quan điểm, thái độ đồng tình hay không đồng tình, phản đối hay thích thú với một bộ trang phục biểu diễn của nghệ sĩ là quan điểm, thái độ của cá nhân, đó là quyền tự do cá nhân.

“Tuy nhiên nếu kêu gọi tẩy chay, có những lời lẽ miệt thị, xúc phạm nghệ sĩ khác thì hành vi đó là hết sức không nên thậm chí có thể là hành vi vi phạm pháp luật,” luật sư Đặng Văn Cường nói.

Luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP. Hà Nội.

Việc cô ca sỹ người Mỹ mặc bộ áo tân thời giống áo truyền thống của Việt Nam và không có quần là một hình ảnh phản cảm. Việc này khiến nhiều người bày tỏ quan điểm cá nhân của mình trên các trang mạng xã hội, trước công chúng.

Tuy nhiên, việc biểu diễn như vậy đã đến mức vi phạm pháp luật của nước sở tại hay chưa, có cần thiết phải có ý kiến hay không là việc của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, đó mới là vấn đề có tác động trực tiếp tới hành vi biểu diễn phản cảm đó.

“Vấn đề này thuộc trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc quản lý văn hóa. Còn đối với mọi công dân, pháp luật không cấm bày tỏ thái độ của mình trước một sự kiện, sự việc xảy ra. Tuy nhiên, việc bày tỏ thái độ cũng phải trong khuôn khổ pháp luật cho phép, không được lợi dụng việc bày tỏ quan điểm cá nhân để xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác hoặc để tấn công tài khoản của người khác” – luật sư Đặng Văn Cường bày tỏ.

Hiền Anh
Từ khóa: Ngô Thanh Vân Luật sư Đặng Văn Cường Ca sỹ Kacey Musgraves Ca sỹ nhạc đồng quê Áo dài

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !