Lời ca thán của ông chồng bị vợ quản tài chính gây bão mạng xã hội

Trước khi lấy vợ hiên ngang, sống vương giả đừng hỏi. Từ lúc lấy vợ xong, quần rách như lưới cá rồi cũng không có tiền mà mua…

Lời tâm sự trên của anh Nguyễn Hữu Thi đăng trên Facebook đã lập tức gặp “bão” với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tâm sự của anh Thi bắt đầu bằng câu: Khai thật đi. Lấy vợ xong các ông thấy thế nào?".

Còn bản thân anh ấy thì: "Trước chưa lấy vợ hiên ngang, sống vương giả đừng hỏi. Từ lúc lấy vợ xong, quần rách như lưới cá rồi cũng không có tiền mà mua. Nộp hết.

Nhiều lúc nghĩ mua con gà luộc với chai cuốc lủi uống cho chết đi, nhưng không có tiền mua gà, mua rượu lại phải sống tiếp, khổ vãi”.

Chỉ sau ít phút đăng đàn, chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Thi đã nhận được 5,8k lượt like, với 1,5k bình luận và rất nhiều “tình huống” “éo le” được cộng đồng mạng nêu ra với sự "đồng cảm" sau khi các nam nhi đại trượng phu lấy vợ.

Trong số những bình luận này có không ít người tỏ ra đồng cảnh khi cho rằng “giống mình thế”, “me too (tôi cũng vậy)”… “Nếu như mấy ông nghĩ cuộc sống này đầy rẫy sự bất công thì hãy lấy vợ. Sẽ không còn bất công nào nữa hết”, tài khoản Nguyen Xuan Hiep bình luận một cách... hóm hỉnh.

Các anh chồng “chung” cảnh ngộ với anh Thi cũng đã có những “sáng kiến” không ngờ tới. Chẳng hạn như tài khoản Bùi Hiếu khai “từ ngày lấy vợ “học” thêm được một nghề “ăn trộm”. Tự ăn trộm tiền do chính mình làm ra”.

Tuy nhiên, không đồng tình với cách của Bùi Hiếu, anh Đỗ Việt Quang nhắc nhở: “Sao hèn thế, tiền mình làm ra sao phải ăn trộm. Bạn xin vợ một câu xem có cho không nào. Như tôi đây này, lần nào xin 3.000 đồng đi trà đá vợ chẳng những cho luôn, còn bo thêm 2.000 đồng cho 1 điếu thuốc nữa”.

Chẳng biết thực hay đùa, anh Bùi Hiếu đáp lời anh Việt Quang: "Đã thử (xin) rồi, nhưng nó (vợ) bảo uống trà dễ sỏi thận, anh uống nước lọc đi”.

Bày tỏ sự ngạc nhiên, không tin có thể xảy ra những tình huống như vậy, nhiều tài khoản hài hước bảo: Các ông “thích mặc sịp lưới, sịp ren thì nói luôn đi lại còn bao biện”, “sịp lưới à? Chắc vợ thích thế, hơi biến thái tẹo cơ mà cũng được”.

Hoặc,“ơ loại ấy vừa mát, vừa thoải mái, kêu gì”, “để tôi ship luôn cho 2 lố mặc dần”, “thôi để tôi tặng bác con gà, chai rượu”… Tương tự số ít thì "bình loạn" phụ họa: "Đừng làm tôi run nhé, các đồng chí” hay “em đang phấn đấu lấy vợ, nghe các bô lão Feedback lại hoang mang quá”.

Ở luồng ý kiến ngược lại, thường rơi vào các tài khoản có tên con gái thì cho rằng: “Nhiều người muốn lấy vợ mà chẳng được”, “lấy vợ xong, hàng ngày có cơm bưng, nước rót, tiền đối nội, đối ngoại, tiền bỉm sữa cho con… tiền tiêu vào đó rồi còn ca thán lành với rách gì?”. Hoặc, "các ông cứ kiếm tiền để vợ tiêu rủng rỉnh đi, đảm bảo trăm cái hàng hiệu cũng có chứ đừng nói một cái. Tự xem lại mình trước rồi hãy chê vợ…”.

Ở một diễn biến khác, một số ý kiến trung dung, khách quan hơn thì cho rằng “chủ thớt nói quá,  làm gì đến mức ấy”. Và cho rằng “bạn nên cảm thấy may mắn vì ít ra còn có người giữ tiền của bạn khi cần còn xin, nhiều ông muốn như thế mà không được kia kìa”.

Chia sẻ quan điểm này, tài khoản Dân Phùng viết: "Nói vui là thế thôi chứ nghĩ thế lại tội cánh phụ nữ khi nói họ giữ tiền hết bác ạ. Đến khi nhà có việc vợ bung ra trang trải mới thấy, những lúc vợ vơ vét cất từng đồng từng cắc như thế mới tác dụng làm sao. Căn bản là, chồng hiếm khi nào quán xuyến chi tiêu tốt bằng vợ cả”.

Châu Anh
Từ khóa: Hôn nhân Gia đình Quản lý tài chính Quản lý chi tiêu Keo kiệt Bủn xỉn Đong đếm từng hào

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !