Quấy rối phụ nữ nhưng nam sinh không phải đi tù vì... 'học giỏi'

"Kết quả học tập xuất sắc, điểm số cao" là lý do dù bị buộc tội quấy rối tình dục, một sinh viên đang theo học tại Đại học Quốc gia Singapore chỉ bị kết án 21 tháng quản chế.

Một buổi tối tháng 9/2018, Karmen Siew đang bắt chuyến tàu cuối ngày tại ga Punggol (Singapore) thì bị một người đàn ông tiếp cận.

Kẻ biến thái chú ý vì cô đang mặc quần short, buông lời trêu ghẹo “chân cô dài đấy”.

Tuy nhiên, mọi việc không chỉ dừng lại ở đấy.

Người này cố ý ngồi cạnh Karmen khi lên tàu và liên tiếp có hành vi động chạm vào đùi cô, bất chấp Karmen tỏ rõ sự khó chịu và cố gắng ngồi ra xa.

Cô xuống tàu tại ga kế tiếp nhưng kẻ biến thái vẫn bám theo dai dẳng. Thậm chí, hắn thừa nhận muốn sờ mó cô.

Theo đuôi Karmen đến thang cuốn, tên này lại tiếp tục sờ mông cô. Quá kinh hãi, cô quay lưng và hét vào mặt người đàn ông. Chỉ đến khi đó, kẻ biến thái mới tháo chạy. Còn Karmen nhanh chóng trình báo vụ việc đến cảnh sát.

Tổng cộng, tên biến thái đã quấy rối cô đến 3 lần.

Quay roi phu nu nhung nam sinh khong phai di tu vi 'hoc gioi' hinh anh 1

Bảng điểm xuất sắc là lý do khiến tòa án Singapore nhận định kẻ biến thái "sẽ thay đổi, có ích cho xã hội". Ảnh:SCMP.

Một năm sau vụ việc, danh tính Karmen được bảo vệ, giấu kín trước dư luận. Gần đây, khi tòa án đưa ra phán quyết vụ việc, cô mới quyết định công khai tên tuổi để tỏ rõ sự bất bình.

Theo đó, Terence Siow Kai Yuan (23 tuổi), kẻ sàm sỡ Karmen, bị buộc tội quấy rối tình dục, với hành vi đeo bám và sờ soạng vào phần nhạy cảm trên người phụ nữ.

Điều đáng nói, kẻ biến thái chỉ nhận mức án nhẹ so với tội danh vì có “tiềm năng vượt trội trong học tập”. Thay vì ngồi tù, thẩm phán quận Jasvender Kaur kết án Terence 21 tháng quản chế.

Bất chấp việc công tố viên lập luận “Terrence là người bình thường, không mắc chứng bệnh nào về thần kinh, hoàn toàn nhận thức được hành động của mình. Hơn nữa, hành vi này còn lặp lại nhiều lần”, phía tòa án vẫn cho hay chứng cứ luận tội vẫn chưa đủ thuyết phục.

“Terence đã không kiềm chế được bản thân khi nhìn thấy nạn nhân. Tuy nhiên, sự quấy rối này chỉ là một xâm phạm nhỏ”, vị thẩm phán tuyên bố.

Thẩm phán Kaur nói rằng ông đã nhận được "kết quả học tập xuất sắc, bảng điểm cao" của bị báo và tin rằng "Terence đang quyết tâm thay đổi mạnh mẽ và sẽ có ích cho xã hội”.

Terence đang theo học tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS), ngôi trường danh giá hàng đầu nước này. Điểm trung bình của người này ở mức 4,39/5, con số được đánh giá là đáng mơ ước với nhiều sinh viên.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên “người sinh viên giỏi” này có những hành vi thiếu đứng đắn với phụ nữ. Trong quá trình học tại NUS, Terren từng bị tòa án triệu tập và nhận mức kỷ luật vì có hành động tương tự.

Quay roi phu nu nhung nam sinh khong phai di tu vi 'hoc gioi' hinh anh 2
Đại học Quốc gia Singapore (NUS), ngôi trường danh giá hàng đầu tại đảo quốc sư tử.

Về phía Karmen, cô bày tỏ sự thất vọng của mình sau khi nghe phán quyết của tòa.

“Hắn thậm chí còn cố đưa tay sờ vào vùng kín của tôi”, cô viết trên mạng xã hội.

Karmen cho hay cô còn được đề nghị nhận hơn 3.000 USD để không làm “rùm beng mọi chuyện”, giúp kẻ biến thái chỉ nhận mức phạt cho có.

“Tôi đã từ chối khoản tiền và cuối cùng, bản án vẫn thật vô lý. Anh ta đã nhận được ưu ái chỉ vì thành tích học tập tốt hơn số đông”, cô bức xúc.

Phán quyết của tòa án gây ra nhiều tranh cãi tại Singapore. Nhiều người không khỏi phẫn nộ vì nguyên do kẻ biến thái được hưởng sự khoan hồng quá cảm tính và không công bằng.

Sau làn sóng phản đối trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội, cùng với một bản kiến nghị trực tuyến với hơn 36.000 chữ ký đề nghị xét xử lại, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Singapore đã ra yêu cầu cho Tổng Chưởng lý nước này tiến hành điều tra lại vụ việc.

Theo Zing
Từ khóa: quấy rối tình dục Karmen Siew Terence Siow Kai Yuan quấy rồi tấn công tình dục Đại học Quốc gia Singapore NUS

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !