Đà Nẵng: Chấn chỉnh xe chở hải sản vi phạm giao thông, gây ô nhiễm môi trường

Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các xe chở hải sản vi phạm trật tự ATGT, đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường; xe quá cũ, không biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát mờ, rách không rõ ràng…

Ngày 5/8, ông Nguyễn Hữu Cường, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Đà Nẵng cho hay, hiện nay trên địa bàn quận Sơn Trà nhất là khu vực bến cá Thọ Quang, hoạt động của các loại xe mô tô, xe gắn máy, xe ô tô chuyên chở hải sản trên các tuyến đường diễn biến phức tạp.

Các phương tiện chuyên chở hải sản thường xuyên ra vào cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đặc biệt, từ khoảng thời gian từ 2 giờ sáng đến 6 giờ sáng hàng ngày, khu vực trên thường xuyên xảy ra tình trạng người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu; xe cũ nát chở hàng cồng kềnh; các phương tiện dừng, đỗ sai quy định…; đổ chất thải trên đường, dẫn đến gây ô nhiễm môi trường và các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ban ATGT TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận kiêm Trưởng ban Ban ATGT quận Sơn Trà chỉ đạo Công an quận thường xuyên tổ chức lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự, Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các phương tiện chở hải sản vi phạm quy định về bảo đảm trật tự ATGT, đổ chất thải gây ô nhiễm ra môi trường. Đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm xe quá cũ, không biển kiểm soát hoặc biển kiểm soát mờ, rách không rõ ràng…, nhất là đối với xe máy, mô tô.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Chánh Thanh tra Sở GTVT bố trí lực lượng, tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng phương tiện vi phạm chở hàng cồng kềnh, quá khổ quá tải, đậu đỗ sai quy định, đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường  không đúng nơi quy định và gây mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, nhất là khu vực địa bàn quận Sơn Trà.

Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị Ban ATGT quận Sơn Trà và Thanh tra Sở GTVT tổ chức triển khai thực hiện và định kỳ báo cáo tình hình hoạt động, kết quả xử lý vi phạm về Ban ATGT TP trước ngày 15 hàng tháng để tổng hợp, báo cáo Thành ủy và UBND TP.

Cũng theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, thời gian qua, Ban này đã nhận được nhiều phản ánh từ báo chí và người dân về tình trạng nhiều xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác tự chế chở người và hàng cồng kềnh, quá khổ, quá tải, hàng hóa không được che chắn an toàn thường xuyên giao thông trên nhiều tuyến đường nội thị, gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Trước tình hình này, Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị Công an TP chỉ đạo Phòng CSGT, Cảnh sát trật tự và Công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi sử dụng xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác cũ nát, tự chế chở người và hàng cồng kềnh giao thông trên địa bàn thành phố, gây mất trật tự ATGT.

UBND các quận, huyện cũng được đề nghị chỉ đạo Công an các quận, huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác cũ nát, tự chế chở người và hàng cồng kềnh trên địa bàn quản lý, gây mất trật tự ATGT.

Đồng thời tuyên truyền người dân, doanh nghiệp, đơn vị xây dựng không vận chuyển vật liệu xây dựng và các loại hàng hóa khác bằng các xe thô sơ, xe lôi, xe kéo, xe ba gác tự chế mất an toàn kỹ thuật và mất ATGT.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Sơn Trà xe chở hải sản giao thông ô nhiễm môi trường công an

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !