Mức thu nhập của TT Putin và các quan chức cấp cao Nga năm 2018 là bao nhiêu?

Ngày 12/4, Nga đã công bố thu nhập của Tổng thống Putin, Thủ tướng Medvedev, cũng như các quan chức của chính phủ và quan chức của chính quyền Kremlin.

Nga công bố mức thu nhập của Tổng thống Putin và các quan chức cấp cao

Theo đó, thu nhập của Tổng thống Vladimir Putin ở mức 8,648 triệu rúp so với 18,7 triệu rúp năm 2017.

Nhà lãnh đạo Nga hiện sở hữu 2 căn hộ với diện tích 77 m2 và 153,7 m2 với 2 chỗ để xe cùng rộng khoảng 18m2. Tất cả đều nằm trong lãnh thổ Nga. Ngoài ra, ông còn là chủ của 1 chiếc GAZ M21 và 1 chiếc Skif sản xuất năm 1987.

Mức thu nhập của Tổng thống Putin kém hơn so với Thủ tướng Medvedev, ông kiếm được 9,917 triệu rúp trong năm 2018. Ngoài ra, ông Medvedev còn sở hữu 1 căn hộ rộng 367,8 m2, 2 chiếc GAS-20 và GAZ-21. Bên cạnh đó, Thủ tướng Nga có thêm khoản thu từ tiền cho thuê dài hạn mảnh đất rộng 47 ha.

Cũng theo bảng kê khai, thu nhập của người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov là 12,795 triệu rúp, bằng 1/18 lần thu thập của vợ ông, ngôi sao trượt băng người Nga Tatiana Navka. Trong tài sản của bà Navka có 2 mảnh đất có diện tích 7.967 và 1.406 m2, hai nhà riêng 779,2 và 353,5 m2, 3 căn hộ, 1 bãi để xe với 2 chiếc Mercedes và ATV.

Thu nhập của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu trong năm 2018 tăng gần 1,3 triệu rúp, ông kiếm được 11,532 triệu rúp.

Chủ tịch Duma, ông Vyacheslav Volodin kiếm được 71,7 triệu rúp cho năm 2018, hơn một nửa trong số đó - 38,8 triệu rúp đã được quyên góp cho từ thiện.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện), Valentina Matvienko có thu nhập là 15,27 triệu rúp vào năm ngoái.

Bộ trưởng Văn hóa Vladimir Medinsky kiếm được gần 42 triệu rúp. So với năm ngoái, thu nhập của ông đã tăng gần năm lần.

Như vậy, mức thu nhập của Tổng thống Putin thấp hơn đại đa số thu nhập của các quan chức khác trong chính phủ trong đó có Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Vyacheslav Volodin, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko...

Trí Đức (Lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !