Vụ áp dụng biện pháp khẩn cấp: Ocean Group gửi đơn lên Chánh án TAND Hà Nội

Ngày 16/2, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương – Ocean Group (OGC) có đơn khiếu nại gửi lên Chánh án Tòa án nhân dân Hà Nội đối với Quyết định giải quyết khiếu nại số 01/2019/QĐ-CA ngày 24/01/2019 của Chánh án Tòa án Nhân dân quận Ba Đình.

Quyết định số 01/2019/QĐ-CA ngày 24/01/2019 của Chánh án Tòa án Nhân dân quận Ba Đình là quyết định giải quyết khiếu nại của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương đối với khiếu nại yêu cầu hủy toàn bộ Quyết định mở phiên họp sơ thẩm giải quyết việc dân sự số 13/2019/QĐST-KDTM ngày 15/01/2019 của Tòa án nhân dân quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Một dự án của Ocean group động thổ sau khi cựu chủ tịch Hà Văn Thắm rơi vào vòng lao lý

Theo đơn khiếu nại, Tập đoàn Đại Dương khiếu nại toàn bộ Quyết định mở phiên họp sơ thẩm giải quyết việc dân sự số 13/2019/QĐST-KDTM do Tòa án nhân dân quận Ba Đình ban hành ngày 15/01/2019; toàn bộ Quyết định giải quyết khiếu nại số 01/2019/QĐ-CA ghi ngày 24/01/2019 do Chánh án Tòa án Nhân dân quận Ba Đình ký ban hành ngày 24/01/2019 (OGC nhận được ngày 12/02/2019).

OGC cũng đề nghị Chánh án Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội xem xét chấp nhận khiếu nại của Tập đoàn Đại Dương và quyết định hủy toàn bộ Quyết định mở phiên họp sơ thẩm giải quyết việc dân sự số 13/2019/QĐST-KDTM do Tòa án nhân dân quận Ba Đình ban hành ngày 15/01/2019.  Đề nghị ủy toàn bộ Quyết định giải quyết khiếu nại số 01/2019/QĐ-CA ghi ngày 24/01/2019 do Chánh án Tòa án Nhân dân quận Ba Đình ký ban hành ngày 24/01/2019.

Trước đó, theo yêu cầu của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo, Tòa án Nhân dân Quận Ba Đình đã ban hành Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời số 114/2018 và sau đó, thay thế bằng Quyết định Thay đổi Biện pháp Khẩn cấp Tạm thời số 146/2018/QĐ-BPKCTT ngày 18/10/2018.

Cho rằng việc Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp gây thiệt hại cho OGC nên ngày 11/12/2018, OGC đã có đơn yêu cầu độc lập đề nghị Tòa án xem xét giải quyết và tuyên buộc chủ Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo phải bồi thường cho OGC toàn bộ thiệt hại mà OGC đã phải gánh chịu vì việc Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời theo yêu cầu của Chủ Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.

Thực hiện yêu cầu của Tòa án, ngày 02/01/2019, OGC đã cung cấp bổ sung cho Tòa án chứng cứ bổ sung là Văn bản giải trình về những thiệt hại mà tập đoàn phải gánh chịu vì việc Tòa án quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, Tập đoàn cũng đã có nhiều văn bản đề nghị Tòa án Nhân dân Quận Ba Đình tiến hành xác minh thu thập chứng cứ để giải quyết vụ việc.

Cụ thể, đề nghị yêu cầu Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cung cấp thông tin về số cổ phiếu OGC hiện đang đứng tên Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo. Đây là chứng cứ quan trọng để xác định tư cách khởi kiện/yêu cầu của Chủ Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo.

Đề nghị ra quyết định yêu cầu Phòng đăng ký kinh doanh – Sở KH&ĐT Hà Nội cung cấp thông tin, tài liệu về Người đại diện theo pháp luật của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo vì lý do thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp không còn thể hiện ông Hà Văn Thắm là chủ doanh nghiệp – người đại diện theo pháp luật của Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo. Đây là chứng cứ quan trọng để xác định tư cách người đại diện cho Chủ Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo tham gia tố tụng trong vụ việc này.    

Tuy nhiên, OCG chưa nhận được phản hồi chính thức bằng văn bản từ Tòa án về kết quả giải quyết đơn yêu cầu độc lập cũng như kết quả xác minh thu thập chứng cứ nêu trên. Ngày 16/01/2019, OGC nhận được Quyết định mở phiên họp sơ thẩm giải quyết việc dân sự số 13/2019/QĐST-KDTM ghi ngày 15/01/2019 của Tòa án nhân dân quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. 

OGC cho rằng việc thẩm phán quyết định mở phiên họp giải quyết vụ việc khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục xác minh thu thập chứng cứ, chưa giải quyết xong việc thụ lý đơn yêu cầu độc lập của OGC, chưa tiến hành mở phiên hòa giải là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi hợp pháp của Tập đoàn Đại Dương. 

Do đó, OGC gửi đơn khiếu nại khẩn cấp tới Chánh án Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội để yêu cầu xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Lùm xùm giữa Ocean Group và Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo của ông Hà Văn Thắm làm diễn ra căng thẳng sau khi nhóm cổ đông liên quan đến cựu Chủ tịch OGC Hà Văn Thắm không còn chỗ đứng trong HĐQT OCG. 

Sau đó cổ đông của Hà Bảo gửi đơn yêu cầu TAND quận Ba Đình hủy Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của Ocean Group.

T.N.K
Từ khóa: Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương Ocean Group OGC khiếu nại khẩn cấp

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.