Quảng Bình: Phong Nha - Kẻ Bàng điểm đến trải nghiệm hàng đầu tại Việt Nam

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet vừa đưa ra bình chọn Phong Nha – Kẻ Bàng là một trong những điểm đến đáng trải nghiệm hàng đầu Việt Nam năm 2019.

Phong Nha - Kẻ Bàng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ động thực vật phong phú và các hang động nổi tiếng thế giới thu hút du khách khám phá, trải nghiệm.

Tạp chí Lonely Planet xếp hạng Phong Nha – Kẻ Bàng vượt lên trên các điểm đến du lịch lớn trong nước như Hà Nội, Hạ Long, TP. Hồ Chí Minh, thành phố Huế, Phú Quốc, Sapa, Đà Lạt…chỉ xếp sau chương trình du lịch ẩm thực (food tour) tại Việt Nam, phố cổ Hội An.  

Thuyền chạy trên Sông Son, chở khách thăm quan hang động Phong Nha.

Theo tạp chí du lịch hàng đầu thế giới này, địa danh Phong Nha - Kẻ Bàng một trong những công viên quốc gia ngoạn mục nhất của Việt Nam. Trên mặt đất, những ngọn đồi nhấp nhô trong rừng nhiệt đới xanh tươi, hòa quyện những dòng sông chảy qua khe núi kỳ vĩ.

Đi xuống lòng đất, vào trong hệ thống hang động và những dòng sông ngầm đầy bí ẩn. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm những kiệt tác của hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, dễ dàng tiếp cận hơn là các trò chơi zipline, chèo thuyền kayak tại Hang Tối hay khám phá vẻ đẹp huyền bí của động Thiên Đường.

Từ chiến dịch quảng bá trên Google, Youtube tại các tỉnh miền Trung do Sở Du lịch Quảng Bình làm đại diện ký kết đồng thời đầu mối triển khai trong thời gian qua, Quảng Bình tiếp tục khẳng định vị thế của điểm đến du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.

Hang Tối, một địa điểm thu hút du khách của Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cũng theo bảng xếp hạng của tạp chí Lonely Planet, lần đầu tiên chương trình du lịch ẩm thực (food tour) lên ngôi đầu trong những trải nghiệm tại Việt Nam. Đây là cơ hội cũng như hướng phát triển thuận lợi cho các dịch vụ du lịch ẩm thực tại Quảng Bình, nơi có nguồn hải sản, thực phẩm rất phong phú, tươi ngon giàu truyền thống về văn hóa ẩm thực.

Được mệnh danh "Đệ nhất động", Phong Nha – Kẻ Bàng từng đạt những kỷ lục như: Sông ngầm dài nhất, Hồ nước ngầm đẹp nhất; Cửa hang cao và rộng nhất, Các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, Hang khô rộng và đẹp nhất, Hệ thống thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, Hang động nước dài nhất. Động Phong Nha là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Quảng Bình.

Thanh Hà
Từ khóa: Tạp chí Lonely Planet Phong Nha - Kẻ Bàng Phố cổ Hội An trò chơi zipline chèo thuyền kayak Hang Tối Sở Du lịch Quảng Bình du lịch ẩm thực.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !