Phụ huynh “đứng tim” khi phát hiện clip “mây mưa” của con gái lớp 7

"Tôi thực sự sốc đến mức không gượng nổi khi phát hiện con gái mới học lớp 7 đã quan hệ tình dục với bạn trai. Ngay lập tức tôi xin nghỉ phép 1 tuần để tìm hướng giải quyết vấn đề”, một phụ huynh cho hay.

Phụ huynhsốc vì con yêu sớm. (Ảnh minh họa)

Sốc vì con gái “yêu” sớm

Chị N.T.H (phụ huynh tại Hà Nội) cho hay: “Con gái tôi học rất giỏi tại một trường quốc tế. Bình thường tính cháu rất trầm, không thích ồn ào, ít nói và đặc biệt thường dành thời gian rảnh rỗi để đọc sách chơi piano. Vì thế hai vợ chồng tôi rất yên tâm về con bé. Dường như, chúng tôi không phải lo điều gì từ việc học hành đến sinh hoạt. Thế nên, hai vợ chồng tôi thường xuyên đi công tác mà không hề phải bận tâm quá nhiều về con như các gia đình khác.

Một buổi chiều thứ 7, con gái xin phép đi chơi với bạn, tôi ở nhà dọn dẹp nhà cửa. Tôi vào phòng con và ngồi suy nghĩ lại những năm tháng đã qua, tình cờ thấy điện thoại của con bé có tin nhắn đến.

Tôi biết con bé cài mật khẩu điện thoại chính là ngày cưới của hai vợ chồng tôi. Tò mò, tôi mở điện thoại ra xem thì thấy vô vàn những tin nhắn yêu đương, nói chuyện “thân mật” từ tình yêu đến tình dục của con gái và một bạn khác.

Đọc thêm: Học sinh lớp 7: "Mẹ ơi con muốn vào nhà nghỉ với bạn trai"

Tiếp tục lướt lên xem thì lạnh người khi thấy chúng đã từng quan hệ tình dục và quay lại video sau đó gửi cho nhau xem rồi xưng hô vợ chồng này nọ. Tôi thực sự sốc đến mức không gượng nổi. Ngay lập tức tôi xin nghỉ phép 1 tuần để tìm hướng giải quyết vấn đề”.

Chị H. cho biết, chị cũng từng hỏi nhiều bà mẹ khác và mỗi người đưa ra một phương án khác nhau. Lúc đầu chị rất rối bời và có cảm giác bất lực, muốn ngăn cản nhưng nghĩ đi nghĩ lại đó cũng không phải cách giải quyết hay. Sau đó chị tìm đến chuyên gia tâm lý và nhận được lời khuyên là phải ủng hộ con, ủng hộ không có nghĩa là con phép con yêu một cách thoải mái mà là tôn trọng những cảm xúc của con, định hướng cho con và cho con biết những nguy cơ và hiểm họa khôn lường từ việc “yêu sớm”.

Làm sao để tránh nguy cơ các con “yêu sớm”?

Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Bình (Trung tâm Tư vấn Tâm lý Gia đình và Trẻ em Hà Nội): “Tôi từng gặp không ít phụ huynh tìm cách cấm, ngăn cản khi biết con có bạn trai, thậm chí là từng “yêu” nhau, có người chuyển trường, kiểm soát chặt chẽ giờ giấc bằng cách đưa đi, đón về và không cho con gặp gỡ người bạn của mình. Đây là cách làm không hay, phản cảm và dễ dẫn đến hành vi chống đối bố mẹ từ con cái.

Trẻ dậy thì có những cảm xúc với người khác giới sớm hơn tuổi cha mẹ ngày xưa rất nhiều và không thể tránh được.Vì thế, điều cần thiết nhất là cha mẹ nên tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý của con. Bố mẹ nên quan sát và trò chuyện, tâm tình, gợi mở để con kể, đừng để mình là người biết sau cùng mọi chuyện như tình trạng hiện nay”.

Tại Việt Nam, phụ huynh thường có xu hướng lảng tránh khi nói đến những chủ đề giáo dục giới tính như: Thông tin về tuổi dậy thì, sự phát triển của cơ thể, tình dục, sức khỏe sinh sản,… Kể cả khi con đã đến tuổi vị thành niên, cha mẹ vẫn nghĩ chủ đề này quá nhạy cảm hoặc cho rằng nhà trường là đơn vị chính chịu trách nhiệm trong việc giáo dục giới tính cho học sinh. 

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Bình cho biết thêm, nếu cha mẹ không trò chuyện nghiêm túc để định hướng, ngoài việc tự tìm hiểu thông tin qua các ấn phẩm có nội dung không “lành mạnh”, học sinh có thể quan hệ tình dục sớm hoặc thiếu hiểu biết về quan hệ tình dục an toàn. Vậy nên, phụ huynh cần sớm đưa ra lộ trình giáo dục giới tính cho con để tránh những hậu quả khôn lường.

Khi phát hiện con đã quan hệ tình dục thì phải cho con biết các nguy cơ mà con sẽ gặp phải nếu chơi những trò chơi nguy hiểm. Chưa tính đến những bệnh tật quá đáng sợ như HIV, AIDS…. những căn bệnh lậu, bệnh giang mai cũng đã đủ làm cho con vô cùng khổ sở. Nếu biết được các nguy cơ đó, chắc chắn con sẽ nghĩ ngợi cẩn thận trước khi “hành sự”.

Hoàng Thanh
Từ khóa: học sinh lớp 7 quan hệ tình dục yêu sớm làm gì khi con yêu sớm yêu sớm

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !