Vũ khí "khủng" nhất của binh lính Nga tuần tra Syria chỉ là súng AK?

Hình ảnh bên trong trực thăng tuần tra của Nga tại Syria cho thấy sự thật đáng kinh ngạc, binh lính Nga chỉ có AK-74 để tuần tra mà không được trang bị các loại súng máy như NATO và Mỹ.

Mạng QQ Trung Quốc ngày 4/12 dẫn báo cáo của Đài truyền hình Nga cho biết, cuộc chiến chống khủng bố ở Syria hiện đã bước vào giai đoạn quan trọng, Quân đội Chính phủ Syria một mặt tiếp tục thu hồi lãnh thổ ở khu vực Idlib bị các phần tử vũ trang cực đoan chiếm đóng, mặt khác chiếm giữ các vị trí quan trọng trên tuyến đường cao tốc chiến lược M4 buộc các phần tử vũ trang cực đoan co cụm và rút lui dần khỏi tuyến đường này. Thành công này không chỉ là do sự nỗ lực của lực lượng chủ lực của Quân đội Syria, mà còn có sự hỗ trợ mạnh mẽ của Quân đội Nga.

Tuy nhiên, hình ảnh tuần tra bằng trực thăng của Quân đội Nga ở Syria mới đây được công bố cho thấy, không biết có phải do không được tiếp tế đầy đủ hay Nga đã rút các loại vũ khí hiện đại về mà vũ khí hiện đại nhất của binh lính Nga trong trực thăng tuần tra chỉ là súng AK.

Bức ảnh trên cho thấy, tại mỗi cửa của trực thăng Mi-8/17 đều có 1 binh sĩ Nga quan sát tình hình bên ngoài, binh sỹ được trang bị AK-74 để thực hiện nhiệm vụ cảnh giới. So với bố trí hỏa lực trên trực thăng của Mỹ và NATO có thể thấy biên chế vũ khí, lực lượng của Nga trong hoạt động tuần tra ở Syria tương đối lạc hậu và thiếu hiệu quả, thậm chí còn khó bảo vệ an toàn của binh sĩ tham gia tuần tra.

Hỏa lực ở cửa trực thăng Mỹ và NATO thường là súng máy 12,7 mm, ba súng máy 12,7 mm hoặc sáu súng máy Gatling (súng nòng xoay). Đặc biệt súng máy Gatling đơn giản là “máy thu hoạch”, khả năng chế áp hỏa lực từ trên không của loại súng này vẫn là số 1 trên chiến trường. AK-74 của Nga liệu có phải là phiên bản đặc biệt nào đó để có thể thay thế súng máy 12,7 mm hoặc súng máy Gatling?

Trực thăng chiến thuật của Nga đa số là các trực thăng từ thời Liên Xô, không được chú trọng trang bị các loại súng máy hiện đại. Do vậy việc chi viện hỏa lực trên không thường do trực thăng tấn công hoặc trực thăng vũ trang khác đảm nhiệm.

Trong những năm gần đây, Quân đội Nga ngày càng phụ thuộc vào trực thăng, nhưng từ tình hình hiện tại có thể thấy, hỏa lực ở cửa trực thăng của Nga vẫn không được cải thiện, nếu có bất cứ tình huống gì xảy ra, đều trông chờ vào sự chi viện của trực thăng tấn công và trực thăng vũ trang. Từ ảnh trên cho thấy, trực thăng tấn công Mi-35 cũng tham gia vào nhiệm vụ tuần tra trên không, nếu như không có trực thăng này, liệu AK-74 có làm nên chiến tích gì?

Trong ảnh, máy bay trực thăng của Mỹ được triển khai 2 súng máy, mỗi một cửa một súng máy, súng máy còn được lắp đặt trên giá chuyên dụng để đạt góc bắn lớn hơn và gia tăng sự ổn định khi bắn.

Súng máy nòng xoay "Gatling" thường được bố trí trên trực thăng Mỹ, tốc độ bắn đạt hơn 4.000 viên/phút, nó được mệnh danh là “cỗ máy thu hoạch”.

Thậm chí Trung Quốc trong những năm gần đây cũng coi trọng việc tăng cường hỏa lực ở cửa trực thăng và đã bố trí một số loại súng máy do Trung Quốc chế tạo.


Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Nga Syria Mỹ NATO trưc thăng súng máy gatling AK M4 vũ trang Mi-8/17 Mi-35 Trung Quốc

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !