Sau nhiều biến cố, Diễm My 9x lần đầu trải lòng và quyết định “Bắc tiến"

Thời gian qua, nữ diễn viên Cô Ba Sài Gòn khá im hơi lặng tiếng trên truyền thông cũng như tại các sự kiện giải trí. Diễm My 9X hiện đang tập trung cho một bộ phim "bom tấn" của VFC sẽ được lên sóng VTV vào năm sau.

Mới đây, nữ diễn viên cũng đã thực hiện bộ hình mới nhất tại Hà Nội và chia sẻ rất nhiều tâm sự trong những ngày đầu ra Hà Nội sinh sống và làm việc.

Bộ hình của Diễm My 9X được chụp trong những ngày giao mùa Hà Nội do nhiếp ảnh gia Thiên Minh – người bạn thân của nữ diễn viên thực hiện. Thiên Minh từng là bạn diễn của Diễm My trong phim “Mùa hè sôi động”, cả hai giữ mối quan hệ thân thiết trong rất nhiều năm nay.

Trong bộ ảnh, nữ diễn viên hết sức gợi cảm và cuốn hút trong trang phục của nhà mốt Hermes và NTK Lê Thanh Hòa. Với lối trang điểm tự nhiên, mái tóc bồng bềnh quen thuộc, Diễm My 9X vẫn hết sức thần thái trong từng shoot ảnh.

Từ tháng 7/2019, sau hàng loạt những chuyện buồn bất ngờ ập tới, Diễm My quyết định ra Bắc tham gia dự án phim “bom tấn” của đạo diễn Huy Bùi. Nữ diễn viên 9X hứa hẹn sẽ là một gương mặt hot hit trong vũ trụ điện ảnh VTV năm tới.

Cùng với bộ ảnh mới, cô cũng đã có những tâm sự, chia sẻ về việc Bắc tiến của mình.

Ra Bắc đề vượt qua những bão giông, biến cố…

Là diễn viên nổi tiếng ở khu vực phía Nam, Diễm My 9X đã tham gia hàng loạt những bộ phim có doanh thu lớn như Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu 1, Mỹ nhân kế… Tuy nhiên, nữ diễn viên xinh đẹp lại chưa từng đóng phim tại phía Bắc. Bởi vậy, khi Diễm My nhận lời tham gia một dự án với thời gian kéo dài tới gần 1 năm tại Hà Nội, đã có không ít người ngạc nhiên.

Trước đây, Diễm My từng không ít lần bay ra Hà Nội chơi và tham gia các sự kiện giải trí, tuy nhiên, để ở lâu dài tại đây thì gần như cô chưa từng nghĩ tới. Đã có hàng trăm những câu hỏi được đặt ra khi nữ diễn viên được mời tham gia bộ phim. Thế nhưng, với niềm đam mê nghiệp diễn, sự thôi thúc về những vai diễn cùng với muốn thoát khỏi nỗi buồn khi mẹ mất, Diễm My quyết tâm xa Sài Gòn thân thuộc để ra Bắc một thời gian dài. 

Cô tâm sự: “Sau khi Mẹ mất My thật sự không muốn ở nhà nữa vì nhìn đâu cũng thấy bóng dáng của Mẹ cả, điều đó khiến My chìm sâu vào nỗi đau khổ và tách biệt với cuộc sống tươi đẹp ngoài kia. My cảm thấy thật hợp lý và hữu duyên khi thời gian này một dự án phim lớn ở Hà Nội mời My đóng tận 8 tháng. My được tạm rời khỏi nỗi đau khổ của mình, đến một nơi xa và bắt đầu một hành trình mới”.

“Năm vừa qua là năm có nhiều cú sốc lớn nhất trong cuộc đời My, Mẹ mất My như mất hết ý nghĩa và mục đích sống của mình. Người mới đây thôi mà giờ Mẹ đi đâu My cứ tự hỏi bản thân mãi. Nhiều lúc My không dám tin đó là sự thật, nhiều khi mình đang quay phim ở Hà Nội cứ nghĩ Mẹ đang ở nhà trong Sài Gòn mà lòng nhẹ hơn, khi quay xong bỗng sực tỉnh Mẹ đã đi được hơn nửa năm rồi My lại lặng người.

Trước đây My luôn có suy nghĩ, mình phải mua được căn nhà này cái xe kia, hay mình phải danh tiếng vượt bậc, nhưng khi Mẹ mất đi rồi, My thấy những thứ ấy vô nghĩa kinh khủng, nếu My có tất cả nhưng thiếu người mà My yêu thương nhất, thì mọi thứ còn có ý nghĩa gì?

Nên bây giờ My nhìn mọi thứ khác lắm, My làm việc cật lực để thấy mình còn sống và còn cống hiến, My muốn Mẹ My trên trời tự hào và mãn nguyện vì đứa con duy nhất của Mẹ đang thành công và hạnh phúc. Khi Mẹ mất My dọn hết đồ của Mẹ đóng đàng hoàng để một góc làm kỉ niệm, và dành phần lớn tiền mình kiếm được để đi xây cầu, xây nhà tình thương và làm từ thiện, làm những việc tốt cho đời My thấy cuộc sống My có ý nghĩa hơn.

Lúc còn sống Mẹ cứ lo My gầy và ngủ không ngon, suốt này nấu cái này cái kia cho My mang theo đi quay rồi gọi điện nhắc về ngủ sớm, My giữ hết những tin nhắn của Mẹ mà tới giờ không dám mở ra xem vì xem là đau. Mẹ chỉ muốn thấy con gái Mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc là Mẹ vui lắm rồi…”

Ra Bắc để chinh phục khán giả và mở trái tim

Diễm My cho biết, việc quyết định tham gia bộ phim lớn của VFC là do cơ duyên. Cho tới lúc này, nữ diễn viên xinh đẹp cảm thấy đây chính là quyết định đúng đắn nhất của mình, bởi cô thực sự muốn chinh phục khán giả cả hai miền Nam – Bắc. Nữ diễn viên vô cùng biết ơn vì cơ hội này đã tới đúng lúc, đúng thời điểm.

Diễm My chia sẻ, sau một thời gian đóng phim ở phía Bắc, nữ diễn viên nhận thấy phim truyền hình phía Bắc có chất lượng và tiến độ quay rất cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chút như phim điện ảnh. Bản thân cô được học hỏi rất nhiều trong việc khám phá và phân tích mọi ngóc ngách nhân vật và cải thiện khả năng diễn xuất rất nhiều.

Thời gian đầu ra Hà Nội, Diễm My gặp không ít những khó khăn để hòa nhập với cuộc sống mới. Từ chỗ ở tới việc làm quen đường, quán sá, làm quen văn hóa, lối sống, Diễm My phải từng bước từng bước một để vượt qua cảm giác xa lạ, lạc lõng những ngày đầu. "Thời gian đầu My gặp rất nhiều khó khăn và căng thẳng, một phần vì đã 4 năm rồi My mới quay lại với phim truyền hình, 4 năm qua My chỉ gắn bó với Phim điện ảnh, một phần lạ nước lạ cái chưa quen biết với mọi người và cách làm việc ngoài Hà Nội, kèm thêm là nhiều chuyện scandal xảy ra liên tiếp khiến My như bị xoáy vào một cơn giông bão không hồi kết. Mãi đến tháng thứ 3 My mới dần quen và bớt căng thẳng, và giờ thì My rất tận hưởng vai diễn và công việc mình đang làm, vì mọi người trong tập thể VFC rất yêu thương My và tạo rất nhiều điều kiện cho My hoàn thành tốt nhất vai diễn của mình”.

Trong quãng thời gian 4 tháng vừa qua, cô cũng từng mắc phải chứng mất ngủ, phần vì khá căng thẳng cho vai diễn, phần vì quá nhớ mẹ. Tuy vậy, niềm vui của nữ diễn viên chính là cô được đoàn phim và bạn bè hết mực yêu thương. Đến bây giờ, cô đã có những người bạn mới thân thiết rất hợp cạ như Lã Thanh Huyền, Huyền Lizzie, Thùy Anh, …

“My ra Hà Nội đóng phim mới mở mang được tầm mắt và trái tim của mình rất nhiều. Ở VFC, tất cả các thành viên trong ekip xem nhau như người trong cùng một gia đình, vấn đề của một tổ hay của một người sẽ được cả tập thể cùng nhau giải quyết trên tinh thần giúp đỡ lẫn nhau, ai cũng vui tính hài hước. My cũng ngạc nhiên là các diễn viên ngoài này đều chơi rất thân với nhau và còn giới thiệu công việc cho nhau nữa. Xong buổi quay mọi người thường hay rủ nhau đi ăn uống và dẫn My đến những hàng ăn ngon vỉa hè hoặc đi cafe trứng”.

Sau một năm nhiều biến cố, hơn hết, Diễm My 9X đang cố gắng nỗ lực từng ngày để tập trung thật nhiều vào công việc nghệ thuật.

Trong năm 2020, ngoài bộ phim bom tấn của VFC, Diễm My 9X cũng sẽ góp mặt với vai diễn thế tử phi Lệ Thiên Anh trong bộ phim cung đấu đầu tiên của Việt Nam mang tên “Phượng Khấu” của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh. Nữ diễn viên cũng còn khá nhiều dự định cho bản thân mình để đưa hình ảnh gần với khán giả hơn.

Hoàng Hằng/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !