Hà Nội: Hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến năm học 2019-2020

Theo ông Phạm Văn Đại – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, năm nay Sở sẽ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các trường trên địa bàn, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao.

Nếu sĩ số học sinh/lớp vượt quá quy định, phải báo cáo Sở, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.

PGĐ Sở GD & ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại.

Chiều 16/4, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT đã thông tin về công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, tuyển sinh các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2019-2020 trên địa bàn Thành phố.

Năm nay, Thành phố tiếp tục thực hiện 2 hình thức tuyển sinh đối với các cấp: mầm non, lớp 1 và lớp 6 là trực tuyến thông qua Cổng điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn và trực tiếp tại các trường.

Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh theo tuyến do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.

Đối với các trường THCS tuyển sinh theo Đề án “Thí điểm đào tạo song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội” thực hiện theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực. Đối với trường THCS chất lượng cao, tuyển sinh lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu thì thực hiện xét tuyển hoặc kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực...

Về thời gian, việc cấp mã số học sinh, các trường mầm non, tiểu học, THCS hoàn thành trước 25/5/2019. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1 từ ngày 1-3/7; mầm non 5 tuổi từ 4-6/7; lớp 6 từ 7-9/7; từ ngày 10-12/7, các trường tổng hợp số lượng học sinh đăng ký trực tuyến. Tuyển sinh trực tiếp được thực hiện từ 13-18/7, sau ngày 18/7, những trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng GD&ĐT, căn cứ tình hình thực tế, Phòng GD&ĐT cho phép các trường được tuyển bố sung học sinh cho đủ chỉ tiêu, từ 20-22/7.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm nay số lượng học sinh dự xét tốt nghiệp là 101.453 học sinh, dự kiến số học sinh đăng ký dự thi khoảng 90 nghìn học sinh (ít hơn năm học trước gần 5 nghìn học sinh); số điểm thi dự kiến khoảng 190 với gần 3.900 phòng thi.

Việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên (bao gồm cả trường THPT Sơn Tây, lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An) được thực hiện bằng phương thức thi tuyển, thời gian tuyển sinh trong 2 ngày, ngày 2/6/2019 sáng thi môn Ngữ văn, chiều thi môn Toán; ngày 3/6/2019 sáng thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử.

Đáng chú ý, năm nay, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ ngày 20-22/6/2019, bằng 2 hình thức, trực tuyến và trực tiếp. Đối với hình thức trực tiếp, học sinh nhập tài khoản sổ liên lạc điện tử (PINO) và thực hiện theo các thao tác. Đến 24 giờ 00 phút ngày 22/6/2019 tài khoản của các học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa, học sinh không thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyến. Việc tuyển sinh bổ sung và nộp hồ sơ nhập học được thực hiện từ 1-15/7/2019.

N. Huyền
Từ khóa: tuyển sinh đầu cấp năm 2019- 2020 Hà Nội tuyển sinh đầu cấp 2019- 2020

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !