Phim ‘Vợ Ba’ ngừng chiếu, nhà sản xuất dự định khởi kiện

Cùng với việc chủ động xin ngừng chiếu, nhà sản xuất phim ‘Vợ Ba’ cũng cho biết họ đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan, đồng thời có thể khởi kiện những bên làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My.

Chỉ sau 4 ngày ra rạp, nhà sản xuất phim Vợ Ba đã chủ động xin phép Bộ Văn hóa và Cục Điện ảnh dừng chiếu bộ phim trên toàn quốc. Ngay sau đó, phía nhà phát hành phim tại Việt Nam là CGV cũng có công văn gửi đến tất cả các rạp của mình về việc ngừng chiếu phim Vợ Ba kể từ ngày 21/5/2019.

Cảnh trong phim "Vợ Ba" 

Bà Trần Thị Bích Ngọc, nhà sản xuất phim Vợ Ba đã gửi đi thông báo chính thức về việc phim Vợ ba dừng chiếu. Trong thông báo, bà Bích Ngọc viết:

“Các anh chị nhà báo thân mến,

Trước tiên thay mặt cho đoàn làm phim xin chân thành cảm ơn quý báo đã dành nhiều sự quan tâm cho bộ phim 'Vợ Ba' trong thời gian vừa qua. Chúng tôi xin thông qua văn bản này nhà sản xuất của 'Vợ Ba' và công ty Luật PA Law Firm xin phép được gửi phản hồi về những vấn đề pháp lý liên quan đến việc diễn viên Trà My đảm nhận nhân vật Mây trong phim dựa trên những quan tâm của khán giả và báo chí trong những ngày gần đây.

Ngoài ra, hiện nay nhà sản xuất cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến các cơ quan có liên quan đồng thời có thể khởi kiện đối với các cơ quan, bài báo, trang tin điện tử làm tổn hại đến nhà sản xuất, bộ phim và danh dự của diễn viên Trà My. Và nhà sản xuất quyết định chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận vì không muốn câu chuyện được một số trang báo định hướng là một vấn đề xã hội được đẩy đi quá xa và điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My.

Nhà sản xuất cũng chia sẻ thẳng thắn quan điểm 'Vợ Ba' một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý và thiết nghĩ chúng ta nên giải quyết một số vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh.

Nhà sản xuất khẳng định bộ phim Vợ Ba vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước. Chúng tôi thật sự rất buồn vì quyết định này sau tất cả những nỗ lực của đoàn làm phim, chúng tôi cũng gởi lời xin lỗi chân thành đến dàn diễn viên, ekip làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim và hy vọng với thông tin này quý báo sẽ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất cũng như không tiếp tục đưa tin về thông tin ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống của Trà My”.

Diễn viên Trà My 

Trước đó, vào chiều 20/5, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có văn bản yêu cầu Cục Điện ảnh kiểm tra và báo cáo quy trình cấp phép bộ phim Vợ Ba. Nguyên nhân của chỉ đạo này xuất phát từ những tranh cãi về việc phim sử dụng diễn viên mới 13 tuổi vào vai nhân vật chính và diễn xuất một số cảnh “nóng”. Cụ thể, nữ diễn viên Nguyễn Phương Trà My sinh năm 2004 tại TP.HCM, vào vai nữ chính trong bộ phim này khi mới 13 tuổi. Trong phim, Trà My vào vai Mây – cô bé được gả làm vợ ba của một ông chủ đồn điền và bắt đầu học cách làm vợ, làm mẹ từ hai người vợ trước của chồng (do Trần Nữ Yên Khê và Maya đóng).

Trước khi công chiếu tại Việt Nam, phim Vợ ba từng tham gia nhiều LHP Quốc tế và giành được nhiều giải thưởng lớn. Phim cũng được chiếu thương mại ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Theo Bảo Minh/PNVN

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !