Gần 20.000 mũ bảo hiểm được trao cho học sinh lớp 1

Vừa qua, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam (HVN) tổ chức lễ công bố thực hiện chương trình trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh lớp 1 năm học 2019 - 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”.

Đại diện BTC trao tặng tượng trưng cho 20 em học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019 - 2020

Năm học 2018 - 2019, gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm xinh xắn, chất lượng với hình ảnh chú mèo máy Doraemon quen thuộc đã được HVN trao đến tận tay các em học sinh lớp 1 tại tất cả các trường tiểu học trên toàn quốc.

Đây thực sự là một hoạt động có quy mô và ý nghĩa to lớn, được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như toàn xã hội quan tâm, ghi nhận, đánh giá cao; được các em học sinh và phụ huynh đón nhận với tình cảm trân trọng và yêu thích. Chương trình đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực đối với việc nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi nói riêng và trẻ em tại Việt Nam nói chung. Qua khảo sát, chương trình đã góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em (6 - 15 tuổi) từ 35% lên 52%.

Tại lễ công bố chương trình năm nay, một nội dung hết sức quan trọng đó là lễ ký kết phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và HVN trong việc cam kết thực hiện hiệu quả chương trình trao tặng mũ bảo hiểm.

Lễ ký kết nhằm thực hiện thành công những mục tiêu như: Nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm thiểu hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em.

Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với trẻ em là 80% vào năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19/1/2018.

Đảm bảo 100% số lượng học sinh nhận mũ bảo hiểm của chương trình “Giữ trọn ước mơ” đội mũ khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Và 100% chính quyền cấp xã, thầy cô giáo, học sinh, cha mẹ học sinh các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc biết về chủ đề và những mục tiêu quan trọng của Chương trình “Giữ trọn ước mơ”.

Theo đó, chương trình năm nay sẽ tiếp tục trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019 - 2020 trên cả nước, bắt đầu từ 5/9 tới. Đồng thời, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức an toàn giao thông và nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành đội mũ bảo hiểm cho con em mình cũng sẽ được triển khai.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Bộ GD&ĐT, Công ty Honda Việt Nam triển khai chương trình ý nghĩa này, giúp Việt Nam thực hiện mục tiêu 80% trẻ em đội mũ bảo hiểm vào năm 2020. Tuy nhiên Phó Thủ tướng cũng cho rằng cần nghiêm túc đánh giá tỉ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp so với mục tiêu 80% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện vào năm 2020 đặt ra trong Chỉ thị số 04/CT-TTg. 

“Hằng ngày, chúng ta vẫn bắt gặp những hình ảnh cha, mẹ thì đội mũ bảo hiểm đầy đủ an toàn nhưng chở theo con em không đội mũ; không ít giáo viên chủ nhiệm chưa từng hỏi học sinh xem cha mẹ có mua và đội mũ bảo hiểm cho con hay không; còn nhiều người lớn chở trẻ em không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô trước mặt lực lượng tuần tra mà không bị nhắc nhở, xử phạt. Đó chính là sự vô tâm, vô trách nhiệm, thậm chí có thể nói là sự vô cảm của người lớn, của thầy cô giáo, của lực lượng chức năng trước hiểm nguy tai nạn giao thông đang rình rập, đe dọa sinh mạng với thế hệ tương lai của gia đình, đất nước”, Phó Thủ tướng bày tỏ. 

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, đây chính là một trong những nguyên nhân khiến cho mỗi năm vẫn có khoảng 2.000 trẻ em thương vong khi xảy ra tai nạn giao thông. Năm 2018, mặc dù con số đã giảm gần 12% so với năm 2017 nhưng vẫn còn 1.442  trẻ em thương vong do tai nạn giao thông. 

Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế từ kết quả thực hiện năm 2018-2019, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD&ĐT phối hợp với Công ty Honda Việt Nam cùng UBND các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường vào tháng 9/2019; lấy trọng tâm là tuyên truyền vận động, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm về đội mũ bảo hiểm đối với học sinh và người chở học sinh đi mô tô, xe máy, xe đạp điện. 

Hoàng Thanh - Anh Tuấn - Trần Huệ
Từ khóa: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia học sinh mũ bảo hiểm Bộ GD&ĐT

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !