Vì đâu "tỷ phú độc đắc" miền Tây lại phải ra đường chạy xe ôm?

Chàng thanh niên miền Tây chớp mắt bỗng trở thành tỷ phú sở hữu gần 10 tỷ đồng nhờ vé số, nhưng chẳng bao lâu sau, chàng thanh niên này lại trở về cuộc sống bần hàn

Từ một thanh niên nghèo khó, chớp mắt đã trở thành tỷ phú, sở hữu gần 10 tỷ đồng tiền mặt, chỉ sau 2 năm tiêu xài phóng khoáng, tỷ phú này đã quay về cuộc sống cơ hàn, khiến nhiều người dân địa phương không khỏi tiếc nuối.

Anh P. ngồi kể lại cuộc đời thăng trầm của mình.

Về khu vực Phường 8 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), chỉ cần hỏi tỷ phú “độc đắc” hay “đại gia” vé số thì nhiều người đều biết đó là anh T.T.P. (40 tuổi). Anh P. vốn vang danh một thời với cách tiêu xài phóng khoáng và làm từ thiện mà không cần suy nghĩ.

Tiếp xúc với người viết vào một chiều đầu tháng 42019, anh P. người từng cầm bạc tỷ trong tay khi chỉ mới 35 tuổi- cho biết: Gia đình anh có tất cả 9 anh chị em, anh P. là con trai thứ. Nhà nghèo nên anh em đều không được ăn học đàng hoàng, riêng anh P. chỉ học đến lớp 1 rồi nghỉ. Lớn lên, anh em chủ yếu đi làm thuê kiếm sống. Từ làm phụ hồ, đào đất đến bán vé số, anh P. cũng đã từng trải qua.

Nhắc lại thời huy hoàng xưa, anh P. hơi nghẹn một lúc rồi cho biết, 4 năm trước, với nghề chạy xe ôm mưu sinh, thi thoảng anh cũng hay mua vé số kiến thiết để giải trí và cầu may.

“Tôi vẫn nhớ như in hôm đó, khoảng 14 giờ ngày 27/12/2014, một phụ nữ cầm 5 tờ vé số đài Hậu Giang có dãy số cuối là 91 đến nài tôi mua với giá 50.000đ. Mua xong, tôi cẩn trọng cho 5 tờ vé số vào túi rồi tiếp tục ngồi đón khách. Đến chiều hôm đó, sau khi chạy xe ôm về, tôi thấy mấy anh em trong gia đình đang tụ họp lại mở tiệc nhậu ngay phía trước nhà

Lúc này, cha tôi cho biết, người anh trai thứ của tôi đã may mắn trúng tờ vé số an ủi 100 triệu đồng đài Hậu Giang, có dãy số cuối là 91. Nghe vậy, tôi liền lấy 5 tờ vé số trong túi ra dò thì tá hỏa khi phát hiện cả 5 tờ vé số 692591 đều trúng độc đắc được 7,5 tỷ đồng”- nói đến đây mắt anh P. sáng lại.

Uống ngụm nước, anh kể tiếp: “Sau khi trừ thuế 750 triệu đồng, tôi được công ty xổ số trao thưởng 6,75 tỷ đồng tiền mặt. Nhận xong, tôi lấy 5 tỷ đồng gửi vào ngân hàng. Số tiền còn lại, tôi cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình và làm từ thiện”.

Niềm vui bất ngờ đã lan tỏa khắp gian nhà nhỏ và cả khu phố nơi anh sinh sống. Hay tin anh P. trúng độc đắc, nhiều người đã đến chúc mừng gia đình anh từ nay đã sang trang mới.

Anh P. cho biết, do trúng độc đắc rơi vào ngày thứ bảy nên phải đến thứ hai, anh P. mới cùng gia đình sang TP Cần Thơ nhận giải thưởng.

Sau khi trúng độc đắc, anh lại có thói quen mua vé số kiến thiết nhiều hơn. Mỗi ngày, anh P. có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua vé số mà không cần suy nghĩ. Những ngày đó, những người bán vé số luôn tìm đến anh để bán.

Do mua nhiều vé số, anh P. liên tục trúng nhiều giải phụ và ít tháng sau đó, anh P. lại tiếp tục trúng 9 tờ an ủi với tổng số tiền là 900 triệu đồng. Từ khi trúng số, cuộc sống của P. thay đổi hoàn toàn: “xài tiền như nước”, ai cần thì anh giúp, ai xin thì anh sẵn sàng cho và không cần nghĩ nhiều.

Ngoài ra, anh P. còn sở thích chơi xe. Anh mua sắm nhiều xe xịn, đắt tiền như SH, Suzuki sport với giá hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc. Từ đây, danh tiếng P. “đại gia” nổi như cồn ở thành phố ven sông này nên anh có nhiều bạn bè săn đón là điều không lạ.

Với cách vung tiền như thế thì đến tiền “núi” cũng mòn và chỉ sau 2 năm, số tiền trúng số trong tay cạn dần, anh P. tiếp tục rút tiền gửi ở ngân hàng ra hết để đầu tư nhà, đất nhưng do thiếu am hiểu thị trường nên đều thua lỗ và phải bán sạch tất cả các tài sản có được.

Giọng anh P. đượm buồn kể: “Đến nay, tôi trở lại con số 0, không nhà cửa, phải ở tạm cùng cha mẹ già trong căn nhà do chính quyền hỗ trợ. Phải mưu sinh hàng ngày bằng việc chạy xe “ôm”.

Tôi không buồn hay tiếc nuối khi giờ mình trắng tay. Bởi trong số tiền đó, tôi cũng đã giúp được cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình và làm từ thiện. Ở phải sẽ gặp phải, tôi hy vọng mình sẽ trúng độc đắc thêm lần nữa. Nếu được may mắn như thế, tôi cũng sẽ tiếp tục làm từ thiện và mua một căn nhà nhỏ để ở một mình chứ không hề có ý định lập gia đình”- anh P. cười hiền.

Một người ở gần từng chứng kiến cảnh thăng trầm của “tỷ phú độc đắc” nói rằng giờ P. tay trắng, cuộc sống khó khăn và không còn nhiều bạn bè như trước.

Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Trung Dân- Phó Chủ tịch HĐND Phường 8 (TP Vĩnh Long) xác nhận, việc anh P. từng trúng 5 tờ độc đắc và an ủi là có thật. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, gia cảnh của anh P. đã trở lại cảnh khốn khó như xưa. Dù từng trúng độc đắc, có tiền tỷ trong tay nhưng hiện gia đình anh P. không thoát nghèo nổi.

Theo chính quyền địa phương, có thể nhiều biến cố đến rồi đi nhanh quá nên hiện anh P. mắc bệnh tâm thần, được Trạm Y tế Phường 8 quản lý, theo dõi, cấp phát thuốc và khám bệnh định kỳ. “Có lúc, địa phương phối hợp với gia đình đưa anh P. đến Bệnh viện Tâm thần ở tỉnh Tiền Giang để điều trị”- một cán bộ y tế Phường 8 cho biết.

Theo Báo Vĩnh Long

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !