Bị Missosology ghép ảnh "chơi xấu", Hương Giang khẳng định "tôi chưa bao giờ xấu hổ"

Hình ảnh của hoa hậu Hương Giang bị che mất gần hết khuôn mặt trong một bức hình ghép chung cùng các nữ hoàng sắc đẹp khác trên thế giới được chuyên trang sắc đẹp Missosology đăng tải mới đây đã khiến cộng đồng fan Việt "dậy sóng" vì phẫn nộ.

Mới đây, trên fanpage của chuyên trang sắc đẹp quốc tế Missosology đã đăng bức ảnh ghép lại khoảnh khắc các hoa hậu đăng quang trong các cuộc thi nhan sắc quốc tế năm 2018.

Trong bức ảnh đó, ngoài 6 gương mặt là hoa hậu quốc tế Mariem Velazco (Venezuela), hoa hậu siêu quốc gia Valeria Vázquez Latorre (Puerto Rico), hoa hậu hoàn vũ Catriona Gray (Philippines), hoa hậu hòa bình quốc tế Clara Sosa (Paraguay), hoa hậu trái đất Nguyễn Phương Khánh (Việt Nam) và hoa hậu thế giới Vanessa Ponce (Mexico) còn có sự xuất hiện của Hương Giang - hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018.

Chuyên trang sắc đẹp thế giới Missosology đăng ảnh các hoa hậu nhưng lại ghép nửa mặt Hương Giang gây phẫn nộ.

Tuy nhiên, hình ảnh của Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang lại bị đặt ở một vị trí khá "kém sang", khuất phía sau hoa hậu hoàn vũ Catriona Gray và chỉ lấp ló một nửa khuôn mặt. Trong khi tất cả các tân hoa hậu còn lại đều được ghép hình chỉn chu, rõ nét toàn bộ gương mặt thì hành động của Missosology đối với Hương Giang khiến đông đảo fan Việt vô cùng bức xúc. 

Dù đăng tải bức hình trên kèm dòng hastag "Just For Fun" (đùa chút thôi) nhưng chuyên trang sắc đẹp thế giới vẫn bị cộng đồng fan Việt "tấn công" fanpage tới tấp vì hành động thiếu tôn trọng với Hương Giang cũng như với Miss International Queen - cuộc thi nhan sắc uy tín bậc nhất dành cho phụ nữ chuyển giới.

"Chẳng hiểu nổi tại sao một chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới lại có hành động phân biệt đối xử và kỳ thị nghiêm trọng như vậy; Dù là đùa giỡn nhưng hành động đó đã thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với hoa hậu chuyển giới quốc tế; Thật không tin nổi một trang page nổi tiếng lại có hành động thiếu tôn trọng với đại diện sắc đẹp của một quốc gia...", là những bình luận của fan Việt khi nhìn thấy hình ảnh của hoa hậu chuyển giới Hương Giang trên trang fanpage của chuyên trang sắc đẹp quốc tế Missosology.

Sau khi sự việc được chia sẻ rầm rộ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội Việt, hoa hậu chuyển giới Hương Giang đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân của mình, Hương Giang viết: "I don't need to stand beside Big 6 or anyone, because I am Unique! If its a joke so sorry its not funny!" (Tạm dịch: Tôi không cần đứng giữa 6 người đẹp hay bất kì ai, bởi vì tôi là duy nhất!. Nếu đó là một trò đùa, xin lỗi tôi không thấy vui!). 

Hương Giang chính thức lên tiếng về hành động của chuyên trang sắc đẹp Missosology.

Hương Giang chính thức lên tiếng về hành động của chuyên trang sắc đẹp Missosology.

Không chỉ bức xúc và và bày tỏ sự cứng rắn trước hành động thiếu tôn trọng từ một fanpage uy tín, Hương Giang còn khẳng định tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của chính mình không hề kém cạnh bất cứ mỹ nhân nào.

"Đầu tiên phải khẳng định Miss International Queen là cuộc thi hoa hậu lớn nhất hành tinh dành cho người chuyển giới.

Dĩ nhiên nó không nằm trong BIG nào cả vì số lượng người chuyển giới trên thế giới so với phụ nữ dị tính chỉ chiếm một phần rất nhỏ! Tuy nhiên cuộc thi nào cũng có giá trị riêng và Miss International Queen cũng không cần đứng cạnh hay so sánh với bất kì cuộc thi sắc đẹp nào khác cả cho nên đừng nghĩ rằng được nhắc tới cùng với các hoa hậu thế giới khác là vinh hạnh rồi còn đòi hỏi gì?

Tôi không cần đứng cạnh bất kì hoa hậu của một cuộc thi nhan sắc lớn nào theo kiểu như thế này bởi vì mỗi một cá nhân đều là duy nhất và có giá trị riêng! Giới tính không quyết định giá trị của bạn, chỉ có trái tim, việc bạn làm cho xã hội và cho cộng đồng mới nói lên bạn thực sự là ai!


Tôi chưa bao giờ xấu hổ mà luôn luôn tự hào khi mình là một người phụ nữ có khối óc, bàn chân, tinh thần của một người đàn ông, chính những điều đó giúp tôi đứng vững trước mọi sự kì thị, bất công và kém duyên như thế này!

Tôi lên tiếng vì những hành động này thể hiện họ đang nghĩ sai lệch và có thể sẽ tiếp tục làm tổn thương người khác bằng những trò đùa như thế này trong tương lai!

Hãy để mỗi người tỏa sáng theo cách của riêng họ và đừng bao giờ nghĩ rằng tôi cho bạn miếng bánh là may mắn rồi nên hãy ăn miếng bánh xấu xí và chán nhất này! Cái bạn nghĩ bạn đang ban phát cho người khác thực sự đôi lúc là cái người ta chẳng bao giờ cần!
".

Hương Giang đăng quang ngôi vị Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018.

Hương Giang đăng quang ngôi vị Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018.

Sau khi đăng tải bức hình trên và bị đông đảo cư dân mạng "tấn công" dữ dội, Missosology đã nhanh chóng xóa bài đăng. Mới đây nhất, fanpage của chuyên trang sắc đẹp cũng chính thức đăng bài giải thích về sự việc và gửi lời xin lỗi tới hoa hậu Hương Giang. 

Missosology đăng bài xin lỗi Hương Giang sau hành động "kém duyên" trên trang page trước đó. Chuyên trang này viết: “Một người hâm mộ đã gửi bức ảnh đó cho chúng tôi như khoảnh khắc nghệ thuật về các cô gái đăng quang hoa hậu năm 2018. Tuy nhiên, chúng tôi lại không nhận ra Hương Giang cũng xuất hiện trong ảnh. Chúng tôi đã xóa bài đăng và chân thành xin lỗi vì sự cố này. Chúng tôi khẳng định luôn dành sự tôn trọng cao nhất cho Hương Giang cũng như các bạn thuộc cộng đồng LGBT”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chuyên trang sắc đẹp này bị “ném đá” vì những trò đùa kém duyên của mình. Trước đó, vào ngày Cá tháng Tư, Misosology cũng bày trò đùa về đương kim hoa hậu hoàn vũ Catriona Gray khi đưa tin người đẹp này bị tước danh hiệu và vương miện vì vi phạm hợp đồng, thất bại trong việc hoàn thành nhiệm vụ đại sứ thiện chí phòng chống HIV/AIDS.

Cố tính bịa chuyện để "câu view" và làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của đương kim hoa hậu hoàn vũ thế giới, Missosology đã bị cộng đồng fan Philippines chỉ trích gay gắt và buộc xóa bài ngay lập tức.

Sam
Từ khóa: Hương Giang hoa hậu chuyên trang sắc đẹp

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !