Khi nào Audi có thể vận hành xe điện tại Việt Nam?

Để có thể trưng bày một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được nhập khẩu chính hãng, Audi hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam.​

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn điển hình của thương hiệu bốn vòng tròn.

Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660l cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Nội thất của Audi e-tron.

Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Với một lần sạc, Audi e-tron có thể đi được hơn 400km tại Quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Kết quả này chủ yếu nhờ vào hệ thống phục hồi tiên tiến chịu trách nhiệm tới 30% hành trình di chuyển của xe.

Chiếc SUV điện có thể tự tái tạo năng lượng theo 2 cách: tái tạo năng lượng trong quá trình xuống dốc khi người lái nhả chân ga, hoặc trong quá trình phanh xe. Trong cả hai trường hợp, các mô-tơ điện có chức năng như một máy phát và chuyển hóa động năng của Audi e-tron thành năng lượng điện. Khi gia tốc giảm tới 0,3 g, chiếc SUV điện chỉ phục hồi thông qua động cơ điện.

Quá trình này chiếm 90% thời gian vận hành. Phanh xe chỉ tác động khi người lái giảm tốc hơn 0,3g bằng bàn đạp phanh. Chúng phản hồi một cách nhanh chóng nhờ vào cơ cấu vận hành điện thủy lực mới.

Audi là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới sử dụng cơ cấu này trong dây chuyền sản xuất xe điện hàng loạt. Chẳng hạn, khi phanh từ 100km/h, Audi e-tron có thể phục hồi năng lượng điện với công suất 220kW và mô-men xoắn tối đa 300Nm.

Tuy nhiên các phương tiện di chuyển bằng điện lại liên quan tới một chuỗi hoàn chỉnh các nhà cung cấp và dịch vụ từ nhà cung cấp và phân phối điện, các trạm sạc và bốt sạc, và các vấn đề về xử lý pin bao gồm sạc, tái chế, và thải bỏ.

Bởi điện là loại hàng hóa công cộng nên nó có tác động lớn tới đời sống con người. Cũng giống như sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và từ năng lượng gió hoặc quản lý giá điện. Audi Việt Nam cho hay, sản xuất xe điện tốn chi phí hơn sản xuất xe chạy bằng xăng hoặc diesel, do vậy chỉ có những ưu đãi về thuế mới quyết định được khả năng tồn tại và phát triển. Bên cạnh đó, các loại thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế trước bạ nên cùng hỗ trợ khâu chi phí đầu vào vốn đang cao của công nghệ mới này hiện giờ.

Ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam bên chiếc xe điện của Audi.

Việc lập kế hoạch và chuẩn bị trước là rất quan trọng trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng sạc công cộng hiệu quả ở Việt Nam nhằm tiếp cận phương tiện di động ngang tầm với các công nghệ thông thường. Cần thiết phải có các thiết kế tiêu chuẩn, hướng dẫn cho các biển báo sạc xe điện và các khu đỗ xe để giúp cho việc vận hành xe điện hiệu quả. Các bốt sạc xe điện và những tòa nhà thân thiện với môi trường cũng nên được xác định và khuyến khích. Các bãi đỗ xe tương lai nên được trang bị cơ sở hạ tầng điện phù hợp để đáp ứng các nhu cầu tương lai và cung cấp đủ năng lượng để phục vụ cho các thế hệ xe điện tương lai.

“Giờ là lúc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam tuyên bố, ông nói thêm: “Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam”.

Tại ASEAN, Audi e-tron lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện Audi Brand Experience ở Singapore tháng 10/2018. Audi Việt Nam hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên tới Việt Nam để chứng minh rằng xe điện chạy pin đã sẵn sàng.

Audi e-tron hiện được trưng bày ở showroom Audi Hồ Chí Minh và sẽ tới Audi Hà Nội và Audi Đà Nẵng cho những người yêu xe khám phá. Đối với công chúng, Audi e-tron sẽ được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tháng 10 tại Hồ Chí Minh. Audi e-tron được lắp ráp ở nhà máy CO2-trung tính ở Brussels và đã có mặt tại các đại lý ở Châu Âu từ đầu năm 2019.

“Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy thoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”, ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hé lộ.

Hiền Anh
Từ khóa: Audu Xe điện Audi Audi Việt Nam Audi e-tron

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !