Tái diễn tình trạng ATM tê liệt, ngừng hoạt động... trong ngày cận Tết

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng đến thời điểm này, vẫn có những cây ATM tê liệt nhiều ngày liên tiếp.

Theo quan sát của PV Infonet, chỉ trong địa bàn hẹp là khu vực trung tâm huyện Thanh Trì và khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội), đã có không ít những cây ATM dừng hoạt động mặc dù đang là thời điểm cận Tết, nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao.

Trong khi đó, điểm giao dịch ATM này là nơi thường thu hút số lượng đông đảo người dân đến rút tiền mặt.

Cũng ở trung tâm huyện Thanh Trì, một thông báo của Vietinbank được dán cả bên trong và ngoài máy ATM. Theo nội dung thông báo, ATM tạm ngừng phục vụ khách hàng kể từ ngày 6/1/2020, thế nhưng đến thời điểm 19/1/2020 vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.

Vietinbank dán thông báo, ATM ở trung tâm huyện Thanh Trì tạm ngừng phục vụkể từ ngày 6/1/2020

“Chi nhánh quản lý đang tiến hành các thủ tục để tiền hành sửa chữa để phục vụ quý khách được tốt hơn. Xin lỗi quý khách về sự bất tiện trên.” – Thông báo của Vietinbank gửi khách hàng.

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Tại khu vực KĐT Linh Đàm, nơi tập trung nhiều người lao động trẻ sở hữu thẻ ATM, nhưng cây ATM của Ngân hàng ACB “tạm ngừng hoạt động” tại thời điểm cuối giờ chiều 19/1/2020.

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Cách đó không xa, một cây ATM khác của ACB cũng trong tình trạng tương tự.

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Ngày 20/1, tại ATM của ngân hàng TPbank trên phố Duy Tân (Cầu Giấy) cũng trong tình cảnh "máy treo".

Trước đó, ngay từ thời điểm cuối tháng 12/2019, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản số 9722/NHNN-TT yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước thực hiện tốt các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt; có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải.

Người dân xếp hàng rút tiền mặt tại cây ATM của Techcombank tối 24 Tết 2020.

Các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt; tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm giảm việc rút tiền mặt tại các ATM.

Với nhu cầu rút tiền mặt của người dân tăng cao dịp Tết Nguyên đán, dòng thông báo “ATM tạm ngừng hoạt động” chắc hẳn là điều không một khách hàng nào mong muốn phải nhìn thấy vào những ngày này.

ATM của BIDV trên đường Giải Phóng ngập rác.

Không những thế, tại những điểm ATM có đông người đến rút tiền, nhiều người dân vẫn giữ thói quen nhấn nút “In biên lai” mỗi khi rút tiền mặt, mặc dù không thiếu cách để kiểm tra biến động số dư (qua sms banking hoặc truy vấn số dư ngay trên màn hình ATM).

Rác biên lai giao dịch tại ATM VPBank.

Việc in biên lai rồi vứt luôn xuống đất đã tạo nên cảnh tượng nhếch nhác ở hầu hết các cây ATM có đông người đến giao dịch, kể cả có thùng đựng rác hay không.

Ngân Giang
Từ khóa: ATM ATM ngừng hoạt động Mạng lưới ATM của ngân hàng ATM ngày Tết

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?