Bình Định: Sẵn sàng ứng phó bão số 6, đảm bảo an toàn cho ngư dân, tàu cá

Công tác sẵn sàng ứng phó bão số 6 được ngành chức năng, chính quyền các địa phương khẩn trương thực hiện nhằm giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho ngư dân, tàu cá, lồng, bè nuôi trồng thủy sản trên biển.

Lực lượng chức năng hướng dẫn, sắp xếp việc neo đậu tàu thuyền tại cảng cá Quy Nhơn.

Sáng 9/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT&TKCN) đã có công điện khẩn gửi các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện việc kiểm đếm tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra… Đồng thời chỉ đạo Bộ Chỉ huy BĐBP, Chi cục Thủy sản, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, các huyện ven biển và TP Quy Nhơn phối hợp với gia đình chủ tàu thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão số 6 để chủ động phòng tránh. Bố trí lực lượng túc trực để hỗ trợ công tác PCTT&TKCN.

BĐBP giúp người dân xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn chằng chống nhà cửa.

Bà Nguyễn Thị Minh Hiếu, Giám đốc Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn, cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường kiểm tra các thiết bị kỹ thuật để đảm bảo hoạt động tốt; bố trí lực lượng ứng trực 24/24 để sẵn sàng tiếp nhận và truyền thông tin cứu hộ, cứu nạn chuyển đến Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và các ngành liên quan để sẵn sàng ứng cứu kịp thời các tình huống tàu cá, tàu hàng gặp tai nạn. Các bản tin TKCN, cảnh báo hàng hải, cảnh báo khí tượng thủy văn, dự báo thời tiết biển được phát liên tục với tần suất 15 phút/lần”.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Lĩnh, Phó Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh, lực lượng BĐBP phối hợp các ngành liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn tàu thuyền neo đậu đảm bảo an toàn tại các cảng cá trong tỉnh. Đồng thời hỗ trợ các địa phương di dời người dân sống tại các vùng xung yếu đến nơi an toàn.

Người dân xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn chằng chống nhà cửa.

Tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, toàn bộ 32 bè/900 lồng nuôi tôm hùm thương phẩm đã được ngư dân đưa về neo đậu tại đầm Mai Hương (Khu kinh tế Nhơn Hội). Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhơn Hải, cho biết: “Xã vận động ngư dân giằng buộc thêm dây, neo kiên cố lồng bè để giảm thiểu thiệt hại khi có bão vào và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên không cho người, phương tiện hoạt động trên biển để đảm bảo an toàn tính mạng”.

Người dân nuôi thủy sản trên biển ở KV 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn giằng thêm dây, neo trên lồng, bè để ứng phó bão số 6.

Người dân nuôi cá lồng trên biển tại KV 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn cũng đã chủ động gia cố lại lồng, bè nuôi cá của mình. “Nghe dự báo thời tiết cơn bão số 6 này mạnh hơn bão số 5 vừa rồi, nên mấy ngày nay tôi đã mua thêm dây, neo để giằng buộc lại 6 bè nuôi cá/54 lồng của mình. Trước đó, tôi đã thu hoạch một ít cá đã lớn để bán”, ông Lê Văn Hưng, một hộ dân nuôi cá ở đây cho hay.

Theo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, đến chiều ngày 9.11, cả tỉnh có 6.233 tàu cá/43.179 lao động đã được hướng dẫn đến nơi neo đậu tránh trú an toàn; 55 tàu hàng đang neo đậu tại vùng cảng Quy Nhơn; 2.000 tàu cá neo đậu tại các cảng cá Quy Nhơn, Đề Gi, Tam Quan.

Ông Hồ Đắc Chương, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi kiêm Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, cho biết: Ban Chỉ huy PCTT &TKCN tỉnh đã hoàn thành việc kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trên biển thoát ra khỏi vùng nguy hiểm; sắp xếp các tàu cá, tàu hàng vào nơi neo đậu an toàn tại các cảng cá và cảng Quy Nhơn. Đồng thời, cấp 1.800 phao áo, 1.390 phao tròn, 53.000 bao cát cho UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban quản lý Cảng cá Quy Nhơn để ứng phó bão số 6. Việc cấm biển đã được thực hiện từ chiều ngày 8.11 để đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền...


Theo báo Bình Định
Từ khóa: bão số 6 ứng phó bão số 6 bão số 6 Bình Định Quy Nhơn chống bão đảm bảo an toàn cho dân

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !