Điện lực Đắk Nông hướng dẫn khách hàng dùng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

Đắk Nông đang phải đối mặt với đợt cao điểm nắng nóng kéo dài trên diện rộng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, giảm chi phí tiền điện trong thời điểm nắng nóng, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC) đã tích cực tuyên tuyền khách hàng nên sử dụng tiết kiệm điện.

PC Đắk Nông tổ chức thường xuyên các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó giám đốc phụ trách Điện lực Đắk Nông cho biết, Đắk Nông bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng tăng mạnh, kéo theo hóa đơn tiền điện trong tháng 4 tăng cao. Cụ thể, từ tháng 3/2019, nhu cầu phụ tải  điện trên địa bàn cũng tăng theo (tăng 19% so với cùng kỳ); sang tháng 4/2019 cũng tăng thêm tới 9,3% so với tháng 3/2019.

Giải thích nguyên nhân việc này, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho hay: Trong tháng 3 số ngày sử dụng điện là 28 ngày, trong khi tháng 4 số ngày sử dụng điện là 31 ngày, tăng 3 ngày tương đương với khoảng 10% điện năng tiêu thụ của cả tháng. Trong khi đó, từ ngày 20/3, giá điện tăng bình quân 8,36% và tính theo giá điện mới nên hóa đơn tiền điện cũng tăng lên.

Nhân viên điện lực Đắk Nông hướng dẫn khách hàng cách thức sử dụng tiết kiệm điện.

Ngoài ra, thời tiết chuyển sang nắng nóng cao điểm khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát tăng cao, khiến lượng điện tiêu thụ của người dân cũng nhiều hơn so với những mát mẻ trước đó. Bình quân sản lượng điện tiêu thụ mùa nắng nóng tăng, kéo theo tiền điện tháng mùa nóng có thể tăng khoảng 16% so với những tháng trước.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên toàn tỉnh, nhất là trong đợt nắng nóng cao điểm, PC Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai tuyên truyền khách hàng tham gia tiết kiệm điện.

Theo PC Đắk Nông, là địa phương có diện tích tự nhiên lớn, dân cư phân bố rải rác, nên để việc tuyên truyền có hiệu quả, ngoài việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, Công ty còn đến gặp trực tiếp người dân để tuyên truyền.

Đáng chú ý, với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, PC Đắk Nông vừa mới thành lập Tổ Tư vấn khách hàng từ Công ty đến các Điện lực trực thuộc hoạt động với phương châm: “Kịp thời, nhanh gọn, chính xác, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, đúng quy trình và triệt để”.

Do đó, khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về các dịch vụ điện, Công ty sẽ tiến hành lập tức kiểm tra và giải quyết nhanh chóng 24/7, nhằm thỏa mãn các yêu cầu của tất cả các khách hàng.

Bà Vũ Thị Thanh Thúy (thôn 10, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) chia sẻ: Trong tháng 4 vừa rồi, tôi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình có tăng so với tháng trước. Tôi gọi lên hỏi Tổng đài Điện lực, khoảng gần tiếng sau, các anh nhân viên Điện lực xuống tận nhà để kiểm tra.

"Sau khi tìm hiểu và được giải thích, tôi mới rõ tháng này do thời tiết nắng nóng, gia đình sử dụng nhiều thiết bị sử dụng điện làm mát như máy lạnh, tủ lạnh nhiều hơn tháng trước. Được các anh phân tích và tính toán sản lượng điện tiêu thụ, tôi rất hài lòng về cách giải thích và ứng xử của ngành điện. Qua giải thích cụ thể, người dân chúng tôi cảm thấy an tâm và có ý thức hơn trong việc sử dụng điện tiết kiệm", bà Thúy cho biết.

Tâm An - Sông Cài
Từ khóa: Đắk Nông nắng nóng tiết kiệm điện Công ty Điện lực Đắk Nông khách hàng

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !