Điện lực Đắk Nông hướng dẫn khách hàng dùng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

Đắk Nông đang phải đối mặt với đợt cao điểm nắng nóng kéo dài trên diện rộng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng mạnh. Để sử dụng điện tiết kiệm, giảm chi phí tiền điện trong thời điểm nắng nóng, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC) đã tích cực tuyên tuyền khách hàng nên sử dụng tiết kiệm điện.

PC Đắk Nông tổ chức thường xuyên các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó giám đốc phụ trách Điện lực Đắk Nông cho biết, Đắk Nông bắt đầu bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện của khách hàng tăng mạnh, kéo theo hóa đơn tiền điện trong tháng 4 tăng cao. Cụ thể, từ tháng 3/2019, nhu cầu phụ tải  điện trên địa bàn cũng tăng theo (tăng 19% so với cùng kỳ); sang tháng 4/2019 cũng tăng thêm tới 9,3% so với tháng 3/2019.

Giải thích nguyên nhân việc này, ông Nguyễn Ngọc Ánh cho hay: Trong tháng 3 số ngày sử dụng điện là 28 ngày, trong khi tháng 4 số ngày sử dụng điện là 31 ngày, tăng 3 ngày tương đương với khoảng 10% điện năng tiêu thụ của cả tháng. Trong khi đó, từ ngày 20/3, giá điện tăng bình quân 8,36% và tính theo giá điện mới nên hóa đơn tiền điện cũng tăng lên.

Nhân viên điện lực Đắk Nông hướng dẫn khách hàng cách thức sử dụng tiết kiệm điện.

Ngoài ra, thời tiết chuyển sang nắng nóng cao điểm khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát tăng cao, khiến lượng điện tiêu thụ của người dân cũng nhiều hơn so với những mát mẻ trước đó. Bình quân sản lượng điện tiêu thụ mùa nắng nóng tăng, kéo theo tiền điện tháng mùa nóng có thể tăng khoảng 16% so với những tháng trước.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt của nhân dân trên toàn tỉnh, nhất là trong đợt nắng nóng cao điểm, PC Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai tuyên truyền khách hàng tham gia tiết kiệm điện.

Theo PC Đắk Nông, là địa phương có diện tích tự nhiên lớn, dân cư phân bố rải rác, nên để việc tuyên truyền có hiệu quả, ngoài việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, Công ty còn đến gặp trực tiếp người dân để tuyên truyền.

Đáng chú ý, với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, PC Đắk Nông vừa mới thành lập Tổ Tư vấn khách hàng từ Công ty đến các Điện lực trực thuộc hoạt động với phương châm: “Kịp thời, nhanh gọn, chính xác, thỏa mãn yêu cầu của khách hàng, đúng quy trình và triệt để”.

Do đó, khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về các dịch vụ điện, Công ty sẽ tiến hành lập tức kiểm tra và giải quyết nhanh chóng 24/7, nhằm thỏa mãn các yêu cầu của tất cả các khách hàng.

Bà Vũ Thị Thanh Thúy (thôn 10, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) chia sẻ: Trong tháng 4 vừa rồi, tôi thấy hóa đơn tiền điện của gia đình có tăng so với tháng trước. Tôi gọi lên hỏi Tổng đài Điện lực, khoảng gần tiếng sau, các anh nhân viên Điện lực xuống tận nhà để kiểm tra.

"Sau khi tìm hiểu và được giải thích, tôi mới rõ tháng này do thời tiết nắng nóng, gia đình sử dụng nhiều thiết bị sử dụng điện làm mát như máy lạnh, tủ lạnh nhiều hơn tháng trước. Được các anh phân tích và tính toán sản lượng điện tiêu thụ, tôi rất hài lòng về cách giải thích và ứng xử của ngành điện. Qua giải thích cụ thể, người dân chúng tôi cảm thấy an tâm và có ý thức hơn trong việc sử dụng điện tiết kiệm", bà Thúy cho biết.

Tâm An - Sông Cài
Từ khóa: Đắk Nông nắng nóng tiết kiệm điện Công ty Điện lực Đắk Nông khách hàng

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !