Lễ trao giải Oscar 2019 sẽ diễn ra ở đâu, khi nào?

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ được diễn ra vào ngày 24/2/2019 (theo giờ địa phương) tại Los Angeles (Mỹ).

Giải thưởng Viện Hàn lâm hay Giải Oscar là giải thưởng điện ảnh thường niên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS). Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 nhằm vinh danh các tác phẩm xuất sắc nhất trong năm 2018 sẽ diễn ra tại nhà hát Dolby Theatre, Hollywood, Los Angeles, California vào tối ngày 24/1 (giờ địa phương), tức 8h sáng ngày 25/02/2019 (giờ Việt Nam) và được phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ ABC.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ được diễn ra vào ngày 24/2/2019.

Các đề cử quan trọng nhất của Oscar 2019 bao gồm:

Phim truyện xuất sắc

Đề cử: Black Panther, BlacKkKlansman, Bohemian Rhapsody, The Favourite, Green Book, Roma, A Star Is Born, Vice.

Ứng cử viên sáng giá: Roma, Green Book

Dựa trên những sự kiện có thật, Green Book là tác phẩm nhẹ nhàng, nhưng chứa đựng nhìeu thông điệp lên án nạn phân biệt chủng tộc tại nước Mỹ. Phim xoay quanh chuyến hành trình đi xuống miền Nam nước Mỹ để lưu diễn của một nghệ sĩ da đen chơi nhạc jazz vào thập niên 1960. Đó là nơi mà màu da có thể khiến anh gặp nhiều bất trắc, nên nhân vật quyết định thuê một tài xế da trắng đi cùng mình.

Đạo diễn xuất sắc

Đề cử: Spike Lee (BlacKkKlansman), Paweł Pawlikowski (Cold War), Yorgos Lanthimos (The Favourite), Alfonso Cuarón (Roma), Adam McKay (Vice).

Ứng cử viên sáng giá: Alfonso Cuarón (Roma)

Kể từ đầu mùa giải nghệ thuật 2018-2019 tới nay, hạng mục Đạo diễn xuất sắc ở các sự kiện đều bị Alfonso Cuarón của Roma thâu tóm. Ông đang băng băng tiến đến tượng vàng thứ ba trong sự nghiệp sau chiến thắng kép với Gravity (giải Đạo diễn và Dựng phim xuất sắc).

Nam diễn viên chính xuất sắc

Đề cử: Christian Bale (Vice), Bradley Cooper (A Star Is Born), Willem Dafoe (At Eternity’s Gate), Rami Malek (Bohemian Rhapsody), Viggo Mortensen (Green Book).

Ứng cử viên sáng giá: Rami Malek (Bohemian Rhapsody)

Tại Quả cầu vàng hồi đầu tháng 1, lần lượt Rami Malek và Christian Bale đã ẵm giải Nam diễn viên chính xuất sắc dành cho hai thể loại khác nhau là Chính kịch và Hài/Ca vũ nhạc. Sau đó, Critics’ Choice Awards lại giúp Bale vượt lên khi trao giải cho anh.

Các đề cử cho Oscar 2019.

Nữ diễn viên chính xuất sắc

Đề cử: Yalitza Aparicio (Roma), Glenn Close (The Wife), Olivia Colman (The Favourite), Lady Gaga (A Star Is Born), Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?).

Ứng cử viên sáng giá: Glenn Close (The Wife)

Đến nay, Glenn Close của The Wife đã gần như nắm chắc tượng vàng Oscar trong tay. Trong phim, bà vào vai một bà vợ, tháp tùng chồng mình tới Thụy Điển để nhận giải Nobel, rồi phát hiện ra nhiều sự thật đau lòng về cuộc hôn nhân bấy lâu nay của mình.

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Đề cử: Mahershala Ali (Green Book), Adam Driver (BlacKkKlansman), Sam Elliott (A Star Is Born), Richard E. Grant (Can You Ever Forgive Me?), Sam Rockwell (Vice).

Ứng cử viên sáng giá: Mahershala Ali (Green Book)

Đây là một trong những hạng mục gần như đã ngã ngũ của Oscar. Tham gia bộ phim Green Book, Mahershala Ali nhiều khả năng tái lặp chiến thắng giống như cách đây hai năm với Moonlight.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Đề cử: Amy Adams (Vice), Marina De Tavira (Roma), Regina King (If Beale Street Could Talk), Emma Stone (The Favourite), Rachel Weisz (The Favourite)

Ứng cử viên sáng giá: Chưa rõ ràng

Theo giới quan sát quốc tế, Nữ diễn viên phụ xuất sắc của Oscar 2019 chính là đường đua còn rộng mở nhất. Tại Quả cầu vàng, Regina King đã đánh bại Amy Adams, Emma Stone và Rachel Weisz để lên ngôi.

Một ẩn số của hạng mục là Marina De Tavira của Roma. Nữ diễn viên người Mexico không nhận được bất cứ đề cử nào tại các sự kiện tiền Oscar quan trọng, nhưng rốt cuộc lại có thể chen chân vào đường qua lớn nhất.

T.M
Từ khóa: oscar 2019 oscar 2019 đề cử danh sách đề cử oscar 2019 đề cử oscar 2019 dự đoán oscar 2019 ứng cử viên oscar 2019 lễ trao giải oscar 2019 lễ trao giải oscar 2019 diễn ra ở đâu lễ trao giải oscar 2019 khi nào giai oscar 2019 oscar 2019 wiki

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !