Vụ âm mưu hạ độc chị họ bằng trà sữa: Người thoát chết kể lại giây phút sinh tử

Theo chị Lý, mọi chuyện xảy ra rất nhanh, những nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không kịp. Chị H. đã tử vong sau đó ngay tại khoa cấp cứu của bệnh viện. Các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa Ngoại khi đó không ai nghĩ rằng trong trà sữa có độc...

Vào ngày cuối cùng của năm 2019, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, nơi vừa xảy ra sự việc đau lòng khi nữ điều dưỡng khoa Nội 3 uống phải cốc trà sữa có độc và tử vong sau đó.

Chị Lý kể lại sự việc đau lòng xảy ra với bản thân.

Chị Phan Thị Lý - người thoát chết trong vụ uống trà sữa cho biết: “Đến bây giờ tôi vẫn cứ nghĩ, có khi H. mất rồi còn không biết là chết do đâu, vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Bản thân mẹ con tôi may mắn được sống đến bây giờ, vẫn không tin là mình được sống”.

Theo chị Lý, khoảng 16 giờ ngày 2/12 có một người phụ nữ mang 6 cốc trà sữa cùng 1 cái phòng bì và một túi quýt đến khoa nói rằng, gửi cho điều dưỡng Y. (tức chị Đ.T.H.Y.). Do chị Y. không có ở khoa nên tôi gọi cho cô ấy để thông báo và chị Y. cho biết, hôm ấy chị phải đưa con đi học, nên mọi người cứ để trà sữa vào tủ lạnh.

Ngoài ra, chị Lý cũng nhớ lại và kể: “Khi đó mọi người chỉ nghĩ rằng, một người bệnh nào đó biếu chị Y., còn người mang đến cũng không nói họ tên. Chỉ biết rằng đó là người phụ nữ. Khi nói chuyện điện thoại với Y. tôi còn đùa rằng, “để tôi ăn trước nhé”.

Bệnh viện Phổi Thái Bình - nơi xảy ra vụ việc.

"Thông báo cho chị Y. xong, tôi đưa đồ sang tủ lạnh cất thì phát hiện 6 hộp trà sữa bị tràn ra ngoài nên có lấy giấy lau và trong lúc lau vết sữa có phát hiện mùi hắc hắc, nhưng không để ý. Sau đó, tôi để 3 cốc màu sữa ra mặt bàn, còn 3 cốc màu cafe cho vào tủ lạnh cất đi.

Đến khoảng 17h30 phút, con trai tan học về thẳng nơi tôi làm việc. Tại đây thấy có trà sữa trên bàn, cháu reo lên: “A có trà sữa”, nhưng tôi khuyên con ăn cơm xong mới được uống. “Đến 18 giờ tôi mời bác sĩ Trưởng khoa Nội 3 lên ăn cơm, ăn xong tôi có mời anh ấy uống trà sữa nhưng anh có việc bận nên từ chối.

Hai mẹ con tôi lúc đó cũng lấy 2 hộp trong 3 hộp trên bàn để uống. Con trai tôi uống hết luôn 1 hộp, còn tôi uống được 1 nửa rồi đi buồng (kiểm tra buồng bệnh-PV). Nửa còn lại chưa uống hết nên tôi cất vào tủ lạnh để tránh trà sữa bị hỏng", chị Lý nhớ lại.

Tủ lạnh nơi chị Lý cất trà sữa.

Cũng theo chị Lý: "Đến sáng ngày 3/12, khi đến khoa, tôi lấy nửa cốc trà sữa hôm qua uống dở ra uống nốt. Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày điều dưỡng N.T.H. sau khi làm thủ tục cho bệnh nhân xong về phòng giao ban. Tại đây chị H. có rủ 1 chị khác uống trà sữa (mấy hộp hôm qua chị Lý cất đi-PV) nhưng chị này không uống.
 
Sau đó, chị H. lấy một cốc ra vừa hút được 2 ngụm thì kêu lên trà sữa này bị sao ấy. Sau đó chị H. có nhổ ra và đi xúc miệng, nhưng chưa kịp đi ra thì đã ngã luôn ở cửa”.

Theo chị Lý, mọi chuyện xảy ra rất nhanh, mọi người sau đó đưa chị H. đi cấp cứu nhưng không kịp. Chị H. đã tử vong sau đó ngay tại khoa cấp cứu của bệnh viện. Các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa Ngoại chúng tôi khi đó không ai nghĩ rằng, trong trà sữa có độc. Chỉ đến khi cơ quan công an công bố kết luận, mọi người liên quan mới bàng hoàng biết được lí do.

“Biết được thông tin trong 6 cốc trà sữa thì 4 cốc có độc, 2 cốc không có độc tôi bủn rủn cả người. Vì mẹ con tôi uống đầu tiên và rất may mắn  khi uống đúng phải 2 cốc không có độc. Số H. khổ quá, từ khi em nó ra đi chúng tôi đau xót lắm, thương 3 đứa con nó còn quá nhỏ”, chị Lý đau đớn nói thêm về sự may mắn của mình và thương cảm cho nạn nhân xấu số.

Sông Yên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !