Tin nổi bật 26/8: TQ hạ giọng với Mỹ giữa thương chiến, phủ nhận phán quyết Biển Đông

Trung Quốc hạ giọng muốn giải quyết tranh chấp thương mại với Mỹ thông qua đàm phán bình tĩnh; Trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Philippines, Trung Quốc một lần nữa phủ nhận phán quyết trên Biển Đông là những tin nổi bật 26/8.

Thượng đỉnh G7:

*Lãnh đạo đảng Tự do dân chủ (LDPR) Nga - Vladimir Zhirinovsky ngày 26/8 cho biết những điều kiện Nga cần yêu cầu từ G7 để trở lại nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới G8.

Tổng thống Trump thảo luận với lãnh đạo các nước G7.

*Theo một số nguồn tin ngoại giao Châu Âu, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tranh cãi với lãnh đạo các nước G7 tại hội nghị thượng đỉnh ở Biarritz (Pháp) khi đề xuất ý định cho phép Nga trở lại nhóm nước này.

*Trump không hài lòng do cho rằng các hãng truyền thông Mỹ liên tiếp đưa thông tin sai lệch về cá nhân ông và G7.

Trump cho hay nhiều lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh các nước phát triển (G7) đã hỏi đùa ông rằng tại sao truyền thông Mỹ lại ghét đất nước ông đến vậy. "Tất cả chúng tôi đều cười khi thấy báo chí Mỹ viết không đúng về các sự kiện hay các cuộc đối thoại tại G7. Không, chúng tôi thực sự đã có một cuộc họp rất tốt và hiệu quả", Trump cho biết sau cuộc gặp với các lãnh đạo G7 hôm 25/8.

*Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết các lãnh đạo G7 sẽ thống nhất biện pháp hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để đối phó cháy rừng Amazon.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung:

*Tờ Thời báo Hoàn Cầu nhận định, nếu các công ty Mỹ chọn phương án rời khỏi thị trường Trung Quốc thì đây không khác gì hành động "tự sát".

Căng thẳng Mỹ - Iran:

*Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln đã được điều động tới Trung Đông từ tháng Năm nhưng cho tới nay, tàu chiến Mỹ vẫn chưa đi quaeo biển Hormuz.

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif (áo trắng bên trái) tham dự cuộc họp kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ bên lề thượng đỉnh G7 với Tổng thống PhápEmmanuel Macron hôm 25/8. (Ảnh: Twitter)

*Hôm 25/8, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Javad Zarif đã dành 5 giờ đồng hồ ở khu nghỉ dưỡng Biarritz của Pháp để tham dự các cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 mà Tổng thống Mỹ Trump không hề biết trước.

*Kênh truyền hình Press TV đưa tin, chính quyền Iranđã điều động một tàu khu trục hải quân trang bị tên lửa hành trình tầm xa tới vịnh Eden để hộ tống các tàu chở dầu của nước này di chuyển trong khu vực.

Tình hình Syria:

*Quân đội Israel cho công bố đoạn video được cho ghi lại hình ảnh các lực lượng quân sự Iran ở Syria chuẩn bị sẵn loạt máy bay không người lái (UAV) sát thủ để tấn công Israel. 

Hình ảnh được cho là binh sĩ Iran chuẩn bị "UAV sát thủ" để tấn công Israel. (Ảnh cắt từ clip)

*Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm “Hổ Syria” của quân đội chính phủ Syria, Thiếu tướng Suheil Al-Hassan gần đây đã ngồi trên máy bay đi thị sát qua một số khu vực ở phía bắc tỉnh Hama và phía nam tỉnh Idlib.

Biển Đông:

*Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, quan điểm của Bắc Kinh về việc không công nhậnphán quyết trên Biển Đônghồi năm 2016 của Tòa trọng tài quốc tế ở The Huage, Hà Lan là “không hề thay đổi”. 

Triều Tiên:

*Giữa lúc Triều Tiên liên tiếp cho phóng thử tên lửa tầm ngắn, Tổng thống Donald Trump cho rằng cuộc tập trận chung Mỹ - Hànvừa kết thúc gần đây là “không cần thiết và hoàn toàn lãng phí tiền bạc". 

Ukraine:

*Phát biểu trên kênh NewsOne TV, đại biểu Quốc hội Ukraine (Verkhovnya Rada) Oleksandr Onishchenko tiết lộ về cách Hoa Kỳ “điều khiển” Ukraine như thế nào trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Petro Poroshenko.

Minh Thu (tổng hợp)
Từ khóa: Tin nổi bật 26/8 cuộc chiến thương mại mỹ trung phán quyết Biển Đông chủ quyền biển đông hội nghị thượng đỉnh G7 cháy rừng Amazon căng thẳng mỹ iran tình hình syria triều tiên phóng tên lửa tập trận chung mỹ hàn ukraine israel tấn công syria

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !