Nữ lao công bị tai nạn tử vong: Con trai nghẹn ngào mời mẹ về ăn cơm

Trong căn nhà cấp 4 cũ kỹ của mẹ chị Lê Thị Thu Hà, đồng nghiệp, bạn bè và nhiều người dù không quen biết đã lui tới viếng thăm, động viên gia đình.

Ngày đầu tiên sau tang lễ của chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn đêm 23/4), trong ngôi nhà nằm sâu trong ngõ Xã Đàn (Hà Nội) rất đông đồng nghiệp, bạn bè, các cơ quan ban ngành đến chia buồn cùng gia đình. Không khí đau buồn vẫn còn bao trùm từ đầu ngõ đến tận nhà nạn nhân. Mẹ già cùng 2 người con trai thất thần, tiều tụy sau sự ra đi đột ngột của chị. 

Căn phòng nhỏ 15m2 là nơi ở của chị và con trai quá chật hẹp, không có gì nhiều ngoài giường ngủ và một cái bàn học nên bàn thờ đã được lập ở nhà mẹ chị.

Đến lúc chết vẫn chưa hết khổ

Chị Hà là con thứ 4 trong gia đình có 7 người con, chị lấy chồng ở phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vợ chồng chị có 2 con trai là Trần Đức Anh (15 tuổi), Trần Đức Hiếu (12 tuổi). Công việc không ổn định, cuộc sống khó khăn, chị và chồng đã ly thân vài năm nay.

Bàn thờ chị Hà.

Chị phải nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố. Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con trai đầu ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai.

Ngồi tiếp các đoàn vào thăm hỏi, ông Đỗ Đức Toàn (anh rể chị Hà) cho biết: "Hà làm nhiều việc từ bán bún, bán gà, đến osin. Năm 2011 Hà bắt đầu làm lao công. Là người chịu khó, siêng năng, Hà không quản ngại vất vả để kiếm tiền nuôi con".

Ngày nào cũng như ngày nào, sáng chị Hà chạy Grab, đến 5h chiều đi quét rác, dọn dẹp, công việc của chị thường xuyên kết thúc lúc 2h sáng.

Bà Nguyễn Thị Liên.

"Số nó khổ, gia đình không được hạnh phúc, công việc không ổn định, cuộc sống khó khăn khiến 2 vợ chồng thường xuyên xích mích, cãi vã. Thương con, tôi động viên con gái về ở cùng mẹ, rau cháo nhưng gần nhau", bà Nguyễn Thị Liên (78 tuổi, mẹ chị Hà) nói.

Chị Hà mắc nhiều bệnh nghề nghiệp liên quan đến đường hô hấp như: lao phổi, viêm tuyến giáp, viêm gan B…Mặc dù đang điều trị ở bệnh viện Thanh Nhàn, chị vẫn thường xuyên trốn viện để đi chạy xe kiếm thêm tiền nuôi các con ăn học.

Ước nguyện không thành của người con

Bưng cơm lên cúng cho mẹ, con trai lớn chị Hà bùi ngùi thắp nén nhang, nói: "Con mời mẹ về ăn cơm"... khiến nhiều người nghẹn ngào.

Ngày mẹ mất, Đức Anh cũng có mặt ở hiện trường, hình ảnh em quỳ xuống bên thi thể mẹ, khóc nức nở với dòng chữ sau lưng áo "Con chưa từng nói nhưng con yêu mẹ rất nhiều" làm nhiều người không kìm được nước mắt. Em vẫn không quên được giây phút nhìn thấy thi thể mẹ nằm đắp chiếu bên vệ đường.

Con trai chị Hà.

Em tâm sự: "Em đang ôn thi vào cấp 3, nguyện vọng của em là vào trường THPT Lê Quý Đôn gần nhà để tiện phụ giúp mẹ. Mẹ cũng bảo em cố gắng học hành thi tốt nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho một chiếc xe để em đi lại, học tập. Thế nhưng, lời hứa chưa kịp thực hiện thì mẹ đã mãi không về".

Sáng 25/4, gia đình đã tổ chức lễ tang cho chị Hà ở nhà tang lễ BV Bạch Mai và đưa về an táng tại quê nhà ở Ứng Hòa.

Rất đông người dân đến thăm hỏi gia đình.
Mâm cơm cúng đạm bạc.
Ngôi nhà nhỏ cũ kỹ của mẹ chị Hà.
Hai con trai chị Hà trước di ảnh mẹ.

Đêm 22/4, ô tô BKS 29A-784.09 va chạm với 5 xe máy trên đường Vĩnh Hồ (quận Đống Đa). Tài xế lái xe bỏ chạy ra Ngã Tư Sở rồi về hướng Cầu Giấy. Đến trước số nhà 220 đường Láng thì đâm vào chị Lê Thị Thu Hà (công nhân vệ sinh).

Chiếc xe không dừng lại mà tiếp tục đâm vào một ô tô và xe máy khác. Tài xế bỏ chạy thì bị người dân đuổi theo đến phố Láng Hạ, giữ được tài xế cách hiện trường khoảng 2km.

Vụ tai nạn khiến chị Hà tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương.

Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy tài xế Tuyên có nồng độ cồn là 1,041 mg/lít khí thở - vượt quá các khung cao nhất trong quy định xử phạt.

Ngày 23/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự Đỗ Xuân Tuyên (tài xế gây tai nạn).

Thành Nam
Từ khóa: nữ lao công tai nạn tử vong xe điên tài xế say rượu tai nạn liên hoàn con trai mời mẹ về ăn cơm nghẹn ngào

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !