Lái xe vượt đèn đỏ nhưng vẫn yêu cầu CSGT phải chứng minh vi phạm

Cho rằng không có “cảm giác” vi phạm vượt đèn đỏ vì vẫn đang di chuyển theo luồng xe, lái xe ôm grab vẫn muốn tổ công tác đưa ra hình ảnh chứng minh.

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào ngày 25/9, tại ngã tư Nguyễn Thái Học - Chu Văn An, Hà Nội, tổ công Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã tổ chức xử lý đối với người tham gia giao thông vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi sai làn...

Một lái xe vi phạm bị CSGT dừng xe để xử lý.

Chỉ trong ít phút, tổ công tác Đội CSGT số 2 liên tiếp lập biên bản nhiều người điều khiển xe máy vi phạm các lỗi phổ biến như không chấp hành tín hiệu đèn giao thông như vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Nhiều người phạm lỗi nhưng khi bị CSGT tuýt còi dừng xe yêu cầu đưa xe vào chốt kiểm tra thì đưa ra nhiều lý do.

Lái xe ôm Grab tên là Vũ Hữ Ích, điều khiển xe máy mang BKS: 18B1-740.71 lưu thông trên đường Nguyễn Thái Học vào trung nội Thành phố đến nút giao thông đèn xanh đỏ Nguyễn Thái Học - Chu Văn An đã không chấp hành tín hiệu đèn chỉ huy giao thông (vượt đèn đỏ).

Khi CSGT tuýt còi dừng xe, tài xế này chấp hành vào chốt xuất trình giấy tờ nhưng khi CSGT thông báo lỗi vi phạm “Không chấp hành đèn tín hiệu giao thông- vượt đèn đỏ” thì tài xế Ích lại cho rằng mình chỉ vượt vài giây nên có thể nhắc nhở, nếu lập biên bản xử lý tài xế Ích sẽ không đồng ý.

“Tôi đã kí vào biên bản vi phạm, tuy nhiên để CSGT phạt tôi lỗi này thì yêu cầu CSGT phải đưa ra hình ảnh chứng minh tôi vi phạm vượt đèn đỏ”- tài xế Ích nói.

Các chiến sĩ CSGT giải thích cho người vi phạm.

Thiếu tá Đào Bảo Ngọc, tổ trưởng tổ công tác Đội CSGT số 2 cho biết: “Trường hợp lái xe ôm Grab Vũ Hữu Ích yêu cầu thì CSGT cũng đã giải thích thông qua việc trực tiếp với tài xế Ích là tổ công tác công khai trực tiếp giám sát, phát hiện lỗi vi phạm trên còn việc tài xế Ích không công nhận lỗi thì ghi rõ vào biên bản vi phạm”.

CSGT tiến hành dừng xe vi phạm.

“Đến thời gian hẹn theo biên bản, khi đến xử lý vi phạm, CSGT sẽ cho tài xế Ích xem lại hình ảnh vi` phạm của mình, thông qua sự kết hợp với Đội Tín hiệu đèn giao thông, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội”, Thiếu tá Ngọc cho hay.

Trong khi đó, tài xế xe ôm Grab Phạm Đức Sơn (SN 1998, ở Trung Nghĩa, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) điều khiển xe máy mang BKS: 89K2-1278 chở một hành khách phía sau, vi phạm vượt đèn đỏ. Khi vào chốt CSGT tài xế Sơn đã “tâm phục khẩu phục” kí vào biên bản với lỗi trên.

Còn anh Nguyễn Hoàng Nam (SN 1988, ở Hòa Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) điều khiển xe máy điện mang BKS 29-AA-290.19 vi phạm không đội MBH. Anh Nam trình bày, vợ đang sinh con tại bệnh viện gần đó đang trên đường vội về nhà và sau khi được CSGT tuyên truyền, anh Nam đã kí vào biên bản xử lý vi phạm.

Hàng loạt xe vi phạm bị các chiến sĩ CSGT dừng xe để xử lý hành chính.

Cảnh sát kiểm tra bên trong của xe máy.

Cảnh sát tiến hành lập biên bản với các phương tiện vi phạm.

Cảnh sát giao thông nhắc nhở, tuyên truyền về luật giao thông tới người vi phạm.

Cảnh sát kiểm tra giấy tờ của lái xe Grab.


Tiến Anh

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !