Sướng như mọt phim Hàn: Loạt phim đình đám đồng loạt đổ bộ màn ảnh dịp cuối năm

Trước khi năm 2019 khép lại, các mọt phim Hàn vẫn có dịp “đứng ngồi không yên” trước loạt phim Hàn Quốc đặc sắc đổ bộ dày đặc trong suốt tháng 12 hứa hẹn sẽ làm khuynh đảo màn ảnh.

Năm 2019 có thể được xem là một năm đáng nhớ của điện ảnh Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực phim truyền hình nói riêng. Nếu địa hạt phim điện ảnh của xứ sở kim chi đã có một năm cực kỳ rực rỡ với loạt tác phẩm đình đám và đạt được nhiều thành công trên thị trường quốc tế thì trên màn ảnh nhỏ, khán giả cũng được chứng kiến sự đổ bộ của nhiều drama hấp dẫn và những màn phá vỡ kỷ lục rating ấn tượng: Arthdal Chronicles, Hotel Del Luna, SKY Castle, The tale of Nokdu, When the Camellia blooms, Vagabond… 

Arthdal Chronicles - Biên niên sử Arthdal
Hotel Del Luna - Khách sạn ánh trăng
SKY Castle - Lâu đài trên không
When the Camellia blooms - Khi hoa trà nở
Vagabond - Lãng khách

Tuy nhiên khán giả vẫn còn cơ hội tiếp tục được thưởng thức những tác phẩm ấn tượng trên màn ảnh Hàn trong tháng cuối năm khi loạt drama sắp lên sóng với đa dạng các thể loại: tình cảm, hài hước, cổ trang, hành động,... hứa hẹn sẽ liên tục khuynh đảo màn ảnh nhỏ.

1. Crash Landing On You – Tình yêu hạ cánh

Bộ phim của cặp đôi đình đám Hyun Bin – Son Ye Jin được cho là một trong những dự án được mong đợi nhất thời điểm cuối năm này. Tác phẩm mới của đài tvN là câu chuyện tình yêu xoay quanh Yoon Se Ri (Son Ye Jin) – một nữ thừa kế Nam Hàn trẻ tuổi, xinh đẹp và Lee Jung Hyuk (Hyun Bin) – một sĩ quan Bắc Hàn. Nội dung phim vì thế đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều ý kiến trái chiều ngay từ khi vừa công bố dự án.

Ngoài ra, chuyện tình quân nhân trong Crash Landing On You cũng khiến bộ phim không tránh khỏi bị mang lên bàn cân so sánh với Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời) của Song Joong Ki và Song Hye Kyo – bộ phim đã quá đình đám từng khuynh đảo khắp châu Á 3 năm trước. 

Tuy nhiên, với kinh phí đầu tư lớn và sở hữu dàn cast đỉnh cao, Crash Landing On You vẫn khiến khán giả không khỏi choáng ngợp khi những hình ảnh đầu tiên được tung ra: bối cảnh hoành tráng với nhiều phân cảnh được ghi hình ở tận Thụy Sĩ, nhiều cảnh hành động hấp dẫn và đặc biệt là tạo hình cực ấn tượng của cặp đôi chính Hyun Bin – Son Ye Jin. Visual đỉnh cao của cả hai và những khoảnh khắc ngắn ngủi được hé lộ trong teaser cũng đủ khiến các mọt phim đứng ngồi không yên và mong chờ phản ứng hóa học bùng nổ của cặp đôi trên màn ảnh. 

Crash Landing On You sẽ lên sóng vào ngày 14/12 sắp tới vào khung giờ 21g tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên tvN. 

2. Bad Love – Tình yêu xui xẻo

Tác phẩm mới của đài MBC là câu chuyện xoay quanh So Won (Shin Go Eun) – một cô gái mạnh mẽ với ước mơ trở thành nhà thiết kế nhưng đành gác lại bởi nhiều biến cố trong cuộc sống và Han Jae Hyuk (Lee Sun Ho) một công tử giàu có nhưng bế tắc trong cuộc sống nhiều áp lực và kiểm soát.

Mô típ chuyện tình lọ lem – hoàng tử, “chàng giàu nàng nghèo” tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng vẫn hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần ngọt ngào trong những ngày cuối năm cho các mọt phim. 

Bad Love đã lên sóng từ ngày 02/12 và được phát sóng lúc 19g30 tối thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên MBC.

3. Billion Woman – Nữ tỷ phú

Billion Woman (tên tiếng Việt: Nữ tỷ phú) là một trong những dự án được mong chờ nhất thời điểm cuối năm này bởi sở hữu dàn cast đỉnh cao với sự góp mặt của Jo Yeo Jung – “bà chủ” xinh đẹp, quyến rũ trong bom tấn Parasite (Ký sinh trùng) – niềm tự hào của điện ảnh xứ kim chi khi khuynh đảo khắp màn ảnh Hàn Quốc nói riêng và quốc tế nói chung. Jo Yeo Jung cũng xuất sắc nhận giải Ảnh hậu trong lễ trao giải Rồng xanh vừa qua – một trong những lễ trao giải uy tín và danh giá bậc nhất Hàn Quốc. 

"Bà chủ" Jo Yeo Jung trong Ký sinh trùng

Sánh đôi cùng Jo Yeo Jung trong Billion Woman là nam diễn viên gạo cội Kim Kang Woo. Chỉ với sự kết hợp “đắt giá” này, bộ phim đã nhanh chóng góp mặt trong danh sách những drama đáng mong chờ nhất tháng 12. Jo Yeo Jung sẽ vào vai Jung Seo Yeon – một phụ nữ bất hạnh bị bạo hành bởi chính bố ruột lẫn chồng bỗng một ngày có trong tay số tiền khổng lồ lên đến 9,9 tỷ won. Cô cùng với thám tử Kang Tae Woo (Kim Kang Woo) sẽ phải cùng nhau chiến đấu để bảo vệ số tài sản khổng lồ này. 

Billion Woman đã lên sóng trên KBS từ ngày 04/12 và xuất sắc có rating vượt mốc 7% ngay trong tập phim đầu tiên. Bộ phim cũng nhanh chóng leo lên top tìm kiếm nhiều nhất trên cổng thông tin Naver và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Billion Woman sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 22 giờ tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần trên KBS. 

4. Sweet Home – Ngôi nhà hạnh phúc

Dù có tên phim khiến khán giả liên tưởng đến một bộ phim tình cảm, lãng mạn và đậm chất ngôn tình thường thấy ở các drama Hàn Quốc nhưng Sweet Home thực chất lại là một dự án thuộc thể loại tâm lý kết hợp bí ẩn, trinh thám được chuyển thể từ một webtoon nổi tiếng. Nội dung phim mới mẻ, nhiều tiềm năng cùng sự kết hợp đáng mong đợi của cặp đôi diễn viên trẻ Ko Min Si và Song Kang – nam diễn viên đang nhận được nhiều sự chú ý sau khi xuất hiện trong Love Alarm trước đó. 

Ngoài ra, Sweet Home còn được “bảo chứng” bởi đạo diễn Lee Eun Bok – người đứng sau thành công của loạt bom tấn: Goblin (Yêu tinh), Descendants of the Sun (Hậu duệ mặt trời), Mr.Sunshine… hứa hẹn sẽ là một tác phẩm rất đáng mong chờ trong mùa phim cuối năm. Sweet home dự kiến sẽ sớm được lên sóng trong tháng 12 này trên đài tvN. 

5. The War Between Women – Hậu cung dậy sóng

Thể loại phim cổ trang – cung đấu chắc chắn luôn là một trong những thể loại yêu thích của các mọt phim bởi nhiều màn cung đấu hấp dẫn “đầy drama”.  Với The War Between Women, đó sẽ là màn tranh đấu khắc nghiệt chốn hậu cung nhằm tranh đoạt ngôi vị hoàng hậu. 

Nội dung phim xoay quanh Kang Eun Bo (Jin Se Yeon) vì muốn tìm lại công lý cho người em sinh đôi đã bị sát hại oan ức mà quyết tâm tìm mọi cách để trở thành người phụ nữ nắm trong tay quyền lực cao nhất. Sau thành công của Graceful Family, dự án mới MBN được mong chờ sẽ tiếp tục là một tác phẩm cung đấu đỉnh cao. 

The War Between Women sẽ được lên sóng vào ngày 14/12 sắp tới vào lúc 21g30 tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên MBN. 

6. Prosecutor Civil War – Nội chiến công tố

Prosecutor Civil War là câu chuyện xoay quanh Cha Myung Joo (Jung Ryeo Won) - một nữ công tố viên tài năng, đang sở hữu sự nghiệp thăng tiến nhưng bất ngờ bị thuyên chuyển công tác từ Văn phòng Công tố Seoul về một văn phòng nhỏ ở quận. Nữ diễn viên sẽ hợp tác cùng nam diễn viên gạo cội Lee Sun Kyun - hứa hẹn mang đến một tác phẩm đặc sắc trên màn ảnh Hàn trong mùa phim cuối năm. 

Prosecutor Civil War sẽ chính thức lên sóng trong khung giờ 21 giờ tối thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên JTBC. 

Thục Vy/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !