Đàm Vĩnh Hưng gặp Sở TT&TT, xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Theo biên bản làm việc chiều 6/2, Đàm Vĩnh Hưng nhận lỗi việc thông tin sai về dịch virus corona, mong được xử lý nhẹ và đã cải chính công khai.

Biên bản làm việc giữa ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT, bà Mỵ Trân - Phó Chánh Thanh tra Sở và Đàm Vĩnh Hưng vào chiều 6/2 tại Sở TT&TT TP. HCM ghi nhận: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng do mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch virus corona nên đã đăng thông tin sai "Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus đã chết tại Chợ Rẫy" trên fanpage 3,3 triệu theo dõi có dấu tick xanh ngày 26/1.

Ngay sau khi xác minh lại, ca sĩ đã gỡ bỏ thông tin nói trên vào tối cùng ngày.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng đã kịp thời sửa sai, nhận thức nghiêm túc về chấp hành pháp luật nên mong được Sở TT&TT xem xét xử lý nhẹ. Anh cũng cam kết chấp hành đúng quy định pháp luật về việc cung cấp thông tin trên mạng Internet.

Theo nguồn tin từ Sở TT&TT, Đàm Vĩnh Hưng đã đến gặp và làm việc sớm hơn dự kiến (thay vì ngày 11/2 như thông tin ban đầu) nên Sở nhận định đây là tinh thần thiện chí của ca sĩ.

Đàm Vĩnh Hưng gặp Sở, xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona
Đàm Vĩnh Hưng gặp Sở, xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Thanh tra Sở kết luận Đàm Vĩnh Hưng đã đăng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội theo điểm e Khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin mạng.

Vì vậy, đại diện Thanh tra Sở yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng chấp hành đúng quy định pháp luật, đính chính lại thông tin trên fanpage của mình và chịu trách nhiệm vi phạm hành chính cho hành vi cung cấp nội dung sai. Việc phạt hành chính sẽ căn cứ theo điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đàm Vĩnh Hưng gặp Sở, xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona
Đàm Vĩnh Hưng nhận sai, đã đính chính thông tin sai.

Tối 6/2, Đàm Vĩnh Hưng chính thức công khai cải chính thông tin sai cũng như giãi bày về nghi vấn trốn tránh. Anh viết:

"Gửi đến công chúng và những nguời cũng vội vã như tôi,

Ở thời điểm ban đầu khi bắt đầu đối diện với dịch Corona, cũng vì quá lo lắng cho nguời thân bạn bè, các fan... tôi đã hấp tấp, chưa kiểm chứng thông tin nên đã vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực chưa chuẩn xác.

Vậy nên tôi cũng mong quý vị đừng vội vã đón nhận những thông tin thêu dệt, không có căn cứ về tôi.

Tôi không giết người, cướp của hay buôn bán ma túy nên chưa bao giờ phải lẩn tránh. Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm. Nếu như tôi không có thái độ đúng mực thì chắc chắn, cơ quan chức năng đã không dành cho tôi những lời lẽ trân trọng như trong văn bản tôi đăng ngay dưới đây.

Tôi không mong ai cũng sẽ thấu hiểu, nhưng chỉ mong đừng ai bị bất kỳ những luồng thông tin bẩn nào dẫn dắt để quy chụp và đánh giá sai những điều mà tôi đã làm và cống hiến.

Tóm lại, tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật.

Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người.

Ở những thời điểm như thế này, chúng ta phải luôn bình tĩnh và tỉnh táo để cảm nhận thật sâu sắc những thứ đang diễn ra. Giữ gìn sức khỏe và luôn cập nhật những thông tin chính thống nha mọi người".

Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP quy định các hành vi bị cấm trong quản lý, cung cấp, sử dụngdịch vụ Internet và thông tin mạng.
1. Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:
...
e) Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sau đây:
a) Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

Cẩm Lan
Từ khóa: Đàm Vĩnh Hưng tin sai corona

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !