Vén màn bí ẩn số phận ngôi nhà thuở bé của Hitler

Ngôi nhà thuở bé mà trùm phát xít Hitler sinh sống ở thị trấn Braunau am Inn, Áo sẽ trở thành đồn cảnh sát. Giới chức Áo đưa ra quyết định này để ngăn tòa nhà này trở thành nơi tưởng niệm cho chủ nghĩa phát xít.

Theo các tài liệu, tòa nhà sơn vàng rộng 800m2 tại thị trấn Braunau am Inn, Áo là nơi trùm phát xít Hitler chào đời ngày 20/4/1889.

Khi ấy, gia đình trùm phát xít Hitler sống trong một căn hộ trong tòa nhà chỉ trong vài tuần trước khi chuyển đến một ngôi nhà khác trong khu vực. Năm nhà độc tài Hitler 3 tuổi, gia đình trùm phát xít rời thị trấn Braunau am Inn.

Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, tòa nhà nơi nhà độc tài Hitler chào đời trở thành một vấn đề "nóng" dư luận

Nguyên do là vì căn nhà này được một số đối tượng lui tới để nhằm tưởng niệm cho chủ nghĩa phát xít.

Để ngăn chặn tình hình này, giới chức Áo thực hiện một số giải pháp. Điển hình là việc trong nhiều thập kỷ, chính phủ Áo thuê cả tòa nhà từ người chủ cũ để ngăn nơi này trở thành điểm tụ tập của những người ủng hộ chủ nghĩa phát xít.

Tòa nhà nơi Hitler từng sống cũng từng là một trung tâm chăm sóc cho người tàn tật trong hơn 30 năm.

Đến năm 2011, chủ tòa nhà Gerlinde Pommer phản đối kế hoạch cải tạo tòa nhà để người dùng xe lăn dễ di chuyển. Bà Pommer cũng từ chối tất cả đề nghị mua lại hoặc cải tạo lại tòa nhà từ chính phủ Áo.

Đến năm 2016, phán quyết của Tòa án tối cao tuyên bố chính phủ Áo chi khoản bồi thường 897.000 USD cho người chủ để có được tòa nhà liên quan đến Hitler.

Kể từ sau đó, một số ý kiến cho rằng tòa nhà trên nên bị phá dỡ. Một quan điểm khác cho rằng tòa nhà nên được sử dụng cho hoạt động từ thiện. Sau một thời gian thảo luận và nghiên cứu tỉ mỉ, giới chức Áo mới đây thông báo quyết định cải tạo tòa nhà thành đồn cảnh sát.

Theo thông báo của Bộ Nội vụ Áo, các kiến trúc sư khắp châu Âu được mời tham gia cuộc thi thiết kế đồn cảnh sát tại tòa nhà mà Hitler từng sống. Kết quả cuộc thi thiết kế dự kiến được công bố vào nửa đầu năm 2020.


Tâm Anh/Kiến thức

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !