Tập đoàn Trung Nguyên phản đòn mạnh tay, tố bà Diệp Thảo "bịa đặt, phá hoại"

Căng thẳng trong mối quan hệ Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục được đẩy lên cao khi trong một thông cáo báo chí được phát đi ngày 11/07/2019, Trung Nguyên Legend tố bà Thảo đã có hành vi “vu cáo, bịa đặt thông tin sai sự thật, phá hoại”.

Cuộc chiến pháp lý tại tập đoàn Trung Nguyên chưa có dấu hiệu dừng lại.

Nhiều lời lẽ nặng nề nhằm vào bà Thảo

Theo tập đoàn này, ngày 30/6/2019, Công ty Trung Nguyên nhận được Đơn khiếu nại của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc khiếu nại Công văn số 56/TA-KT ngày 28/6/2019 của TAND tỉnh Bình Dương về việc trả lời đơn kiến nghị chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Dương về hành vi Công ty Trung Nguyên làm giả tài liệu, con dấu.

Đồng thời, Trung Nguyên Legend tố bà Thảo “vu cáo và bịa đặt thông tin sai sự thật” về việc Công ty Trung Nguyên giả mạo hồ sơ, tài liệu.

Phía Trung Nguyên cho rằng bà Thảo chính là người cung cấp hồ sơ, tài liệu có dấu vết cắt ghép theo Kết luận giám định số 14/C09-P05 và Công văn số 14A/C09-P5 ngày 30/10/2019 của Viện Khoa học hình sự (KHHS), Bộ Công an.

Căn cứ nội dung Kết luận giám định số 14/C09-P5 và Công văn số 14A/C09-P5 của Viện KHHS, tài liệu có dấu vết cắt ghép (ký hiệu A3-2) là tài liệu do Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương cung cấp cho Tòa án.

Phía Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng tài liệu này do chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo cung cấp cho Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương vì:

Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp của CTCP Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC) được lưu giữ tại Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương qua 08 lần đăng ký thay đổi, ghi nhận tại các lần đăng ký thay đổi lần thứ 4, lần thứ 5, lần thứ 6 và lần thứ 7 (từ năm 2012-2013) tại các bút lục hồ sơ vụ án đều do bà Thảo – người đại diện theo pháp luật trước đây của Trung Nguyên IC ủy quyền/giới thiệu cho ông Nguyễn Văn Toản nộp hồ sơ đăng ký.

Theo biên bản làm việc của Tòa án, đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương xác định: “Bản sao biên bản họp ĐHCĐ của CTCP Tập đoàn Trung Nguyên là do CTCP Hòa tan Trung Nguyên (mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo là người đại diện theo pháp luật) nộp cho phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương, cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương đã nhận hồ sơ của CTCP Hòa tan Trung Nguyên theo đúng hiện trạng và giữ nguyên tình trạng của tài liệu đó. Phòng Đăng ký kinh doanh tỉnh Bình Dương hoàn toàn không có sửa chữa, điều chỉnh trong tài liệu do CTCP Hòa tan Trung Nguyên đã nộp”.

Trung Nguyên khẳng định bà Thảo mới là người cung cấp hồ sơ cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

Hơn nữa, kể từ khi Trung Nguyên IC đăng ký thay đổi lần thứ 8, ngày 21/4/2016, để thay đổi từ bà Thảo sang ông Vũ, bà Thảo luôn có thái độ “bất hợp tác, không đồng ý bàn giao” hồ sơ, giấy tờ pháp lý và con dấu cho ông Vũ.

Từ nội dung trên, Công ty Trung Nguyên khẳng định tài liệu có dấu vết cắt ghép là do bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương.

“Một điều đặc biệt vô lý là tài liệu có dấu vết cắt ghép (ký hiệu A3-2) do chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo nộp cho Sở KH&ĐT tỉnh Bình Dương, thì chính bà Lê Hoàng Diệp Thảo lại yêu cầu cơ quan chức năng giám định chính tài liệu của mình, động cơ xấu này của bà Lê Hoàng Diệp Thảo là nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án, chiếm giữ trái phép chi nhánh Công ty cổ phần Hòa Tan Trung Nguyên tại Bắc Giang (nhà máy Bắc Giang) để hưởng lợi càng lâu càng tốt. Điều này thực sự đã làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh hợp pháp của Trung Nguyên,” phía Tập đoàn Trung Nguyên phản pháo.

Tại Trung Nguyên IC, bà Thảo là cổ đông nắm 5% cổ phần, Trung Nguyên Legend nắm giữ 85% và ông Vũ nắm giữ 10%. Theo quy định tại khoản 2 Điều 147 Luật Doanh nghiệp, với tỷ lệ dưới 10%, bà Thảo không có quyền yêu cầu Tòa án hủy bỏ Nghị quyết HĐQT và Nghị quyết ĐHCĐ.

Bà Thảo giả mạo chữ ký ông Vũ?

Đáng chú ý, phía ông Vũ còn dùng những lời lẽ nặng nề khi tố bà Thảo đã từng có những hành vi mang tính chất vu cáo, giả mạo tài liệu ở việc “chuyển nhượng bất hợp pháp và chiếm đoạt công ty Trung Nguyên Singapore.”

“Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã giả mạo chữ ký của Nhà sáng lập – Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ để chuyển nhượng bất hợp pháp toàn bộ tài sản (7,5 triệu cổ phần) của Công ty Trung Nguyên Singapore PTE.LTD sang cho cá nhân mình làm chủ sở hữu với giá 01 đô la Singapore….. , do đó Tòa án Singapore đã có thông báo về việc đưa ra xét xử vào ngày 24 và 30/7/2019”.

Ngoài ra, phía ông Vũ cũng tố bà Thảo “bịa đặt thông tin sai sự thật” về người sáng lập Tập đoàn, “mạo danh” là người đồng sáng lập tập đoàn; bịa đặt thông tin sai sự thật về các nhân viên, cấp quản lý của tập đoàn là “nhóm thao túng và chiếm đoạt Trung Nguyên”.

Kể cả việc bà Thảo tuyên bố ông Vũ “mất năng lực hành vi dân sự” cũng được phía Trung Nguyên cho rằng bà Thảo đang có âm mưu “chiếm bằng được tập đoàn Trung Nguyên”.

Phía ông Vũ cũng thẳng thừng tuyên bố kể từ sau bản án sơ thẩm số 291/2019/HNGĐ-ST ngày 27/3/2019 của TAND TP.HCM trong vụ li hôn, bà Thảo và ông Vũ đã không còn là vợ chồng sau gần 20 năm chung sống.

Nói về việc TAND TP.HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời ngày 28/3/2019 đối với ông Vũ và CTCP Đầu tư Trung Nguyên bằng một vụ kiện khác do bà Thảo khởi kiện, phía Trung Nguyên cho rằng quyết định này đã làm tê liệt các hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn tại thị trường trong nước và quốc tế.  Như vậy, bà Thảo đã khởi kiện tại 19 vụ kiện khác nhau trong quá trình tranh chấp tại Trung Nguyên, buộc Tòa áp dụng 12 Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định có nhóm thao túng hãm hại 2 vợ chồng

Trước đó, ngày 2/7/2019, chỉ một ngày trước khi TAND tỉnh Bình Dương họp sơ thẩm xem xét đơn yêu cầu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu hủy bỏ quyết định, nghị quyết bãi nhiệm bà khỏi vị trí là người đại diện theo pháp luật tại CTCP Hòa tan Trung Nguyên (Trung Nguyên IC), bà Diệp Thảo chính thức lên tiếng về kết luận của Viện khoa học hình sự (Bộ Công An)  chỉ đích danh ông N.P, "một Phó phòng của Trung Nguyên, thành viên trong nhóm thao túng đã cung cấp bộ hồ sơ giả mạo này để lập ra Giấy đăng ký kinh doanh lần 8 trái pháp luật, cướp tài sản của tôi tại Trung Nguyên IC.”

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần 8 sai trái ra đời là "mục đích của nhóm thao túng để hãm hại vợ chồng tôi và Trung Nguyên”.

Phía bà Thảo khẳng định, các tài liệu giả mạo này bao gồm Biên bản họp và Quyết định của Đại hội đồng cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên, với nội dung Đại hội đồng cổ đông đã ủy quyền cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện toàn bộ phần vốn góp của Tập đoàn này tại Trung Nguyên IC vào tháng 11/2011. Đây chính là điểm mấu chốt để thay đổi người đại diện theo pháp luật tại Trung Nguyên IC từ bà Thảo sang ông Vũ vào ngày 21/4/2016.

Như vậy, với phản ứng mới nhất từ phía Trung Nguyên Legend, căng thẳng trong tranh chấp pháp lý tại tập đoàn này đã được đẩy lên một nấc thang mới và sẽ còn nhiều điều cần mổ xẻ.

Hiền Anh
Từ khóa: Trung Nguyên CTCP Hòa tan Trung Nguyên Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ Lê Hoàng Diệp Thảo

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.