Valve và IceFrog đã cam kết sẽ không làm gián đoạn các giải Majors thuộc hệ thống Dota 2 Pro Circuit 2017-2018 bằng những bản update mới. Nhưng họ không hề đề cập tới các giải Minors!
Và vì thế, chúng ta đã có Patch 7.15 ngay trước thềm vòng play-off GESC: Thailand Dota 2 Minor. Về cơ bản, không có hero nào bị “đụng chạm” ở bản update mới nhưng khá nhiều cơ chế trong Dota 2 đã bị thay đổi.
Giờ thì hãy đi sâu vào những thay đổi đáng chú ý nhất của Patch 7.15:
Thay đổi này ảnh hưởng tới tất cả người chơi Dota 2 – và thậm chí các heroes chơi Pos 3 & 4 còn bị tác động nhiều hơn. Nếu offlane đang không chơi tốt, bạn luôn có quyền bấu víu vào các Bounty Runes xuất hiện mỗi hai phút đồng hồ. Giờ thì không còn cái “mùa xuân” đấy nữa đâu!
Giờ thì chiến thuật laning 2-1-2 sẽ được ưa chuộng và để cho offlane hero đơn thương độc mã là một ý tưởng điên rồ. Mặc dù bạn hoàn toàn có thể dựa vào “kèo” đấu để sắp xếp đội hình, nhưng Dota 2 đang thay đổi!
Thay đổi về tần suất hiện diện của các Bounty Runes khiến cho các roaming supports cũng bị liên đới. Roaming support đã liên tục bị nerf ở vài bản update gần đây và giờ thì Bounty Runes còn chẳng đem lại điểm kinh nghiệm nên thật khó để người chơi vị trí này có thể đạt level 6.
Không chỉ ảnh hưởng tới laning stage, mà thay đổi này còn khiến cho trận đấu diễn biến chậm hơn trước. Các teams đang snowball và hoàn toàn kiểm soát map sẽ không kiếm thêm được gold mỗi hai phút đồng hồ như trước.
“Bố thí” chút ít tình cảm dành cho Bottles sau khi đã nerf nó cách đây vài bản update.
Lại một lần nữa, tất cả những thay đổi trên đều sẽ giảm tốc độ trận đấu khi cho ít gold hơn so với những bản cập nhật gần đây. Những chuyên gia săn tiền thưởng trước phút thứ ba sẽ được thường ít hơn trước.
Lại thêm một thay đổi điên rồ! Nó buộc người chơi Dota 2 phải đánh sập trụ bằng được thay vì để cho đối phương deny. Khi đó, dù map có mở rộng ra nhưng bạn lại chẳng nhận được một đồng gold. Đó là diểm khác biệt!
IceFrog đang khuyến khích các supports stack quái rừng giúp carries. Tại sao các supports lại không thường xuyên làm công việc này nhỉ?!
25% là một phần thưởng tương đối. Do đó, chịu khó stack quái rừng sẽ đem lại chút ít lợi lộc cho các supports.
Nó sẽ có tác động dễ dàng nhận thấy hơn trong các trận đấu Dota 2 chuyên nghiệp. Giá thành mắt không phải là vấn đề, nhưng cooldown mới đáng nói. Với những game đấu dài hơi, việc mắt thường xuyên hiện hồi lại trong shop nghĩa là các players có thể cắm nó với mật độ dày đặc hơn hiện tại (nhưng dĩ nhiên là họ phải có đủ gold để lao vào cuộc chiến cạnh tranh tầm nhìn).
Nhắc lại điều đã nới tới rất nhiều ở phía trên: Valve và IceFrog đang muốn các games đấu Dota 2 kéo dài hơn trước. Hạ Roshan, đặc biệt là lần đầu tiên, sẽ khó hơn trước rất nhiều. Cụ thể hơn, hãy nói về Roshan đầu tiên trong vòng 15 phút đầu tiên: nhiều hơn 40 damage và 500 máu so với trước kia.
Chẳng thể dễ dàng rush Roshan ngay từ early game và buộc các teams phải giành lợi thế từ teamfights.
Có thể Ursa sẽ quay trở lại meta với khả năng định đoạt số phận Roshan từ sớm – tuy nhiên những games đấu dài chưa bao giờ có lợi cho con gấu này.
Chưa rõ giai đoạn draft sẽ biến động thế nào với sự thay đổi trên. Có thể nó sẽ giúp cho team pick sau sẽ lên kế hoạch tốt hơn cho việc họ sẽ chơi thế nào trong game đấu – trong bối cảnh các team thường ưa thích được pick đầu tiên…
Một loạt những thay đổi về mặt cơ chế đã được Valve đưa vào Dota 2. Và chúng ta sẽ được thấy nó có tác động thực sự thế nào trong vòng play-off GESC Thailand, diễn ra từ giờ đến hết ngày mai (12/5).
Rồi tiếp đó, các pro players sẽ buộc phải thích nghi với Patch 7.15 trước khi họ bước vào MDL Changsha Major, giải đấu khởi tranh vào ngày 14/5 sắp tới.
ABC (Theo VPESPORTS.com)