Nữ sinh Việt 15 tuổi mất tích ở Anh, cảnh sát kêu gọi cộng đồng tìm kiếm

Cảnh sát thành phố Bắc Yorkshire (Anh) ngày 9/8 đã đăng tải lời kêu gọi cộng đồng (đặc biệt là những người có thể nói tiếng Việt) cùng chung tay tìm kiếm nữ sinh Linh Le, vì sự an toàn của cô bé.

Cảnh sát thành phố York đã đăng tải thông tin tìm kiếm nữ sinh người Việt tên Linh Le trên trang fanpage “North Yorkshire Police” nhằm kêu gọi cộng đồng cùng giúp sức.

Cảnh sát thành phố Bắc Yorkshire kêu gọi cộng đồng giúp sức vì sự an toàn của cô bé.

Nội dung cụ thể của thông báo (bằng tiếng Việt) như sau:

"Cảnh sát North YorkShire đang tiếp tục cuộc tìm kiếm một bé gái 15 tuổi bị mất tích tên là Linh Lê là một du khách người Việt Nam, đang bị mất tích tại York.

Cô ta được nhìn thấy lần cuối cùng với một thanh niên Châu Á ở bức tường thành nằm phía trên Station Rise, York vào lúc 4 giờ 40 chiều ngày thứ ba 6 tháng 8.

Cô ta mặc áo khoác màu trắng hiệu Ariana Grande, quần short denim màu xanh nhạt và đeo túi ba lô màu trắng vào thời điểm đó.

Người thanh niên này khoảng 20 tuổi, mặc áo màu sậm và đội nón kiểu baseball màu đen.

Theo sự điều tra, tám người đã bị bắt liên quan đến sự biến mất của cô ta và họ đang bị giam giữ để được phỏng vấn.

Các nhân viên cảnh sát đang rất là lo lắng cho sự an toàn của Linh Lê và đang kêu gọi công chúng thông báo cho cảnh sát biết nơi ở của Linh Lê.

Được tin rằng cô ta có thể ở bất kỳ nơi nào trên đất nước này.

Nếu bạn nghĩ bạn đã nhìn thấy Linh Lê, hoặc có bất kỳ thông tin gì, vui lòng liên hệ cảnh sát số 101 và nói số reference của cảnh sát North Yorkshire là 12190144430.

Nếu bạn vừa mới nhìn thấy cô ấy, ngay lập tức vui lòng gọi 999".

Trước đó, cảnh sát thành phố Yorkshire cũng đã đưa ra lời kêu gọi bằng tiếng Anh và nhận được gần 5 nghìn lượt chia sẻ.

Theo thông tin từ The Guardian, đây là lần đầu tiên Linh Le đến Anh, và không biết nói tiếng Anh. Vụ mất tích được phát hiện từ ngày 6/8 khi nữ sinh đến thăm thành phố Bắc Yorkshire. Hiện tại, cảnh sát không thể xác định cô bé đang ở đâu.

Các thám tử điều tra vụ mất tích cho biết, lần cuối cùng nhìn thấy nữ sinh Linh Le là khi cô bé đứng cùng một thanh niên châu Á, vào khoảng 16h40 ngày 6/8, ở khu vực Station Rise.

Lúc đó, nữ sinh đang mặc chiếc áo khoác trắng hiệu Ariana Grande, quần short màu xanh nhạt, đeo ba lô màu trắng. Nam thanh niên đứng cạnh khoảng 20 tuổi, mặc áo tối màu và đội mũ lưỡi trai màu đen.

Cảnh sát cho biết, đã bắt 8 người có liên quan đến vụ mất tích của Linh Le. Họ vẫn đang bị giam giữ để lấy lời khai.

Đại sứ quán Việt Nam tại London đã xác nhận về trường hợp mất tích và đang thu giữ hộ chiếu của Linh Le từ công ty du lịch.

Người phát ngôn của Đại sứ quán cho biết, có một người phụ nữ đi cùng nữ sinh đã đến Đại sứ quán cùng hướng dẫn viên du lịch. Họ nói không thể tìm thấy cô bé.

“Chúng tôi đã giữ hộ chiếu của người phụ nữ đi cùng, nhưng sau đó đã trả lại cho cô ấy trở về Việt Nam. Hướng dẫn viên du lịch đã thông báo cho gia đình của Linh. Và chúng tôi vẫn đang tích cực hỗ trợ điều tra”, đại diện Đại sứ quán cho biết thêm.

Khánh Hòa/ Vietnamnet
Từ khóa: nữ sinh Việt mất tích du học sinh Việt ở Anh nữ sinh Việt mất tích ở Anh cảnh sát Anh Linh Le

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !