Tái hiện pha đốt đền của Lã Xuân Thắng, đội trưởng Cần Thơ bị treo giò dài hạn

Cuối cùng thì án kỷ luật giành cho pha đá bóng về lưới nhà cầu thủ Nguyễn Văn Quân đã được Ban kỷ luật VFF chính thức công bố.

Đội trưởng Văn Quân nhận quyết định treo giò dài hạn.

Như đã biết, trong trận đấu với CLB Bình Phước tại Cúp quốc giai 2019 cách đây ít ngày, cầu thủ Văn Quân của Cần Thơ đã có pha đá phạt thẳng về lưới nhà rất khó hiểu. Cú đá này làm nhiều người liên tưởng tới tình huống đốt đền nổi tiếng của đội trưởng CLB Công An Hà Nội Lã Xuân Thắng nhiều năm trước đây. Đó là một pha bán độ rất lộ liễu và ngôi sao một thời này đã bị lên án mạnh mẽ.

Tình huống đá phạt thẳng về lưới nhà tương tự của Văn Quân cũng bị nghi ngờ và sau khi mổ băng cũng như họp kỹ thuật, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt nặng cầu thủ này. Cụ thể, Văn Quân sẽ bị treo giò tới hết giai đoạn lượt đi giải Hạng nhất quốc gia 2019, kèm với đó là 20 triệu đồng tiền phạt. Trước đó, cầu thủ này cũng đã bị BLĐ CLB Cần Thơ quyết định kỷ luật nội bộ, tước băng đội trưởng và cấm thi đấu 3 trận hiện tại. 

Tình huống phản lưới của Văn Quân diễn ra ở phút 39 trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia 2019. Cầu thủ này đã đá thẳng vào lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của những người chứng kiến. Mặc dù bàn thắng này trọng tài chính không công nhận (theo luật FIFA) nhưng nó đã gây rất nhiều tranh cãi. Thậm chí, những nhà chuyên gia và quản lý bóng đá Việt Nam cũng cho rằng đây là hành động "phản thể thao".

Đích thân ông Trần Anh Tú Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF đã phải lên tiếng đề nghị ban kỷ luật VFF phải xử lý thật nặng tay bởi đây hành vi "phản cảm" này vì gây ảnh hưởng lớn đến cầu thủ, CLB và rộng hơn là bóng đá Việt Nam. Về phần mình, đội trưởng của Cần Thơ đã có lời giải thích răng đây chỉ là tai nạn chứ không hề có chuyện anh bán độ. Văn Quân cho biết: “Tôi mắc lỗi kỹ thuật trong tình huống đó. Khi sút, giày của tôi sục sâu xuống mặt cỏ khiến bóng đổi hướng. Tôi muốn chuyền ngang qua cho đồng đội Thành Trung nhưng sân cứng, gió xoáy nên mới xảy ra tai nạn này. Tôi không có tư tưởng xấu và không ai lại bán độ lộ liễu như thế". 

Dẫu vậy, án kỷ luật vẫn đã được đưa ra và đây sẽ là một vết đen trong hồ sơ của Văn Quân. Cho dù có thể anh không bán độ nhưng sẽ thật khó có thể có được lời giải thích thỏa đáng đủ để thuyết phục người hâm mộ bóng đá trong nước vốn đang rất hứng khởi với sự trở lại của bóng đá sạch, của những thành công của các ĐT Việt Nam suốt hơn 1 năm qua. 

Hoàng Nam
Từ khóa: Văn quân lã xuân thắng đốt lưới nhà treo giò

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !