Dota 2: BurNIng cosplay Anti-Mage nữ trong khi cộng đồng không hài lòng với thiết kế của Valve

-

Dota 2

NPH: Valve
Thể loại: MOBA
Ra mắt: 09/07/2013
Chi tiết
(GameSao.vn) - Phần thưởng tương ứng với 305 Battle Level có xứng đáng?

Như GameSao đã thông tin tới độc giả, Valve đã cho phép chủ nhân của The International 10 Battle Pass mở khóa Anti-Mage Persona từ sáng ngày 11/7 khi đạt 305 Level.

Nhưng gần như ngay lập tức, Anti-Mage phiên bản nữ, có tên Wei, đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ cộng đồng. Trong khi đó, Xu “BurNIng” Zhilei, huyền thoại Dota 2 Trung Quốc, đã nhận lời cosplay Wei để quảng bá cho Persona cuối cùng của TI10 Battle Pass trước sự chứng kiến của đông đảo người xem livestream.

 

Hợp tác với Perfect World, nhà phát hành Dota 2 tại Trung Quốc, BurNIng đã đưa Wei ra ngoài đời thực chỉ ít giờ sau khi nó xuất hiện trong game. Dù có nhận được sự đồng thuận của một trong những carry players xuất sắc nhất lịch sử, người nổi tiếng với hero Anti-Mage, nhưng Wei vẫn thất bại trong việc chiếm cảm tình người chơi.

Wei - một nữ chiến binh trẻ tuổi và được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu bởi Anti-Mage - cũng căm ghét ma thuật. Từ khi TI10 Battle Pass được phát hành vào ngày 25/5, Anti-Mage Persona là một trong những phần thưởng được nhiều người chơi Dota 2 trông đợi nhất.

Tuy nhiên, sau gần một tháng rưỡi chờ đợi, nhiều người lại tỏ vẻ không hài lòng với sản phẩm cuối cùng. Hầu hết bày tỏ sự thất vọng với hình tượng của Anti-Mage nữ khi cho rằng Wei quá "manly", cơ bắp, thô cứng và không ăn khớp gì với artwork từng được nhà phát triển Dota 2 “nhá hàng”.

Để đạt tới 305 Battle Level, người chơi sẽ mất không ít thời gian để hoàn thành một loạt các thử thách khác nhau. Hoặc cũng có nhiều người chọn cách chi tiền để thăng level Battle Pass - con số này không hề nhỏ khi biết mỗi bundle có giá 29.99 USD tương ứng với 120 Battle Levels và mỗi người chơi được mua tối đa hai bundles.

Đáng buồn là Anti-Mage Persona lại không nhận được phản hồi tích cực trong cộng đồng, chứng minh nó xứng đáng với nỗ lực dành cho những người chơi có niềm đam mê, yêu thích lớn lao với Dota 2.

Anti-Mage Persona không sở hữu hiệu ứng đặc biệt tương tác với môi trường xung quanh cũng chẳng tô điểm cho hero màu sắc nổi trội trên màn hình hiển thị,…nhưng lại có một vài vấn đề nổi cộm.

Đơn cử như trường hợp được Redditor “JigJiga” chỉ ra hitbox của Wei “vô lý một cách tức cười” khi so sánh với các Melee Heroes khác trong game.

Wei so sánh với Anti-Mage "gốc" và Juggernaut

Với động thái như hiện tại, nhiều khả năng BurNIng là người đầu tiên và duy nhất đủ can đảm cosplay Wei trước công chúng.

Nổi tiếng là một nhà phát triển biết cách lắng nghe ý kiến cộng đồng, Valve cần phải làm gì đó để nhanh chóng chỉnh sửa lại thiết kế của Anti-Mage Persona để cải thiện sức mua TI10 Battle Pass.

iceiceice, player kỳ cựu đang chơi cho Fnatic, lại mô tả Wei như một nhân vật trong custom map chứ không phải do Valve làm ra

SirActionSlacks thấu hiểu tại sao Valve không "nhồi" vào Wei quá nhiều hiệu ứng đặc biệt và ám chỉ Team Fortress 2 đã gặp nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật nếu làm theo cách này

Caster Lacoste so sánh kỳ vọng và thực tế mà Anti-Mage Persona đem lại cho fan hâm mộ

Madara, cựu player của OG Seed, tỏ ra bối rối với Wei

Shannon "SUNSfan" Scotten, caster kiêm nhà sáng tạo nội dung Dota 2, đã cho Wei 2/5 điểm

Loda, đồng sở hữu kiêm HLV Alliance, gọi Wei là "một con quái vật" và anh chẳng hề muốn đối diện với cô nàng một chút nào

Moxxi, BLV kiêm streamer Dota 2, nằm trong số ít thích thú với hình tượng mạnh mẽ, rắn rỏi của Anti-Mage Persona

AdmiralBulldog cùng HoxieLoxie cũng ấn tượng với Wei và "không hiểu nổi những lời phần nàn về vẻ ngoài của cô"

Đừng quên 25% doanh thu của Battle Pass được dùng để đóng góp vào tổng tiền thưởng của TI10, đang đạt 28,538,784 USD tại thời điểm bài viết được đăng tải. Thời hạn gây quỹ cộng đồng cho giải thưởng của TI10 kéo dài đến 19/9 trong khi giải đấu Dota 2 lớn nhất năm nay đã bị dời ngày tổ chức sang năm sau.

Chịu