Hà Tĩnh: Lửa lại bùng phát tại rú Nầm, sơ tán dân khẩn cấp trong đêm

Sau khi dập tắt được đám cháy tại khu vực núi Nầm (xã Sơn Châu), vào khoảng 20h 30 phút ngày 8/7, đám cháy lại bùng phát lan sang địa bàn xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Hàng trăm người được huy động với nỗ lực khống chế đám cháy suốt đêm.

Toàn cảnh cháy rừng tại khu vực núi Nầm.

Trao đổi với Infonet sáng 9/7, ông Phan Văn Đoài, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy cho biết: “Ban đầu điểm cháy xuất hiện tại địa bàn xã Sơn Châu nhưng đến giữa chiều thì cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, đến chiều tối khi đám cháy bùng phát trở lại, cháy rừng tiếp tục lan sang địa bàn thôn Kim Thủy, xã Sơn Thủy”.

Ông Đoài cũng cho biết, đến rạng sáng 9/7, đám cháy trên đỉnh núi Nầm cơ bản được khống chế, chỉ còn một điểm cháy nằm ở lưng chừng núi ngay cạnh QL8A. Do hai bên cháy lại nên, khói bao trùm khu vực điểm cháy rừng này khiến anh em không thể tiếp cận được.

Cũng theo ông Đoài, huyện Hương Sơn đã huy động hơn 500 người gồm: Bộ đội, Công an, Kiểm lâm, dân quân tự vệ cùng với người dân tham gia dập lửa. Hai xe cứu hỏa và một xe môi trường cũng được điều động túc trực.

Do thực bì quá dày, gió thổi mạnh nên đám cháy lan rộng và nhanh trong đêm.

Mặc dù lực lượng chữa cháy khá đông nhưng do đồi núi dốc, địa hình hiểm trở, lại cháy vào ban đêm khiến xe cứu hỏa không thể tiếp cận hiện trường. Lực lượng chữa cháy phải mang theo máy phụt, dao rựa để tạo đường băng cản lửa và dập lửa thủ công.

Để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của người dân, chính quyền địa phương đã cho di chuyển đồ đạc, tài sản và người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 11h 30 phút ngày 8/7, tại khu vực núi Nầm thuộc xã Sơn Châu, xuất hiện đám cháy rừng keo và thông. Do trời nắng nóng, thảm thực bì quá dày, cùng với gió thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng lên khu vực đỉnh núi.

Lực lượng chữa cháy đang dùng máy thổi đế khống chế đám cháy

Do nắng nóng và gió mạnh nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Đến chiều 8/7, đám cháy cơ bản được khống chế nhưng đến tối thì bùng phát trở lại và lan sang xã bên cạnh.

Trần Hoàn
Từ khóa: Cháy rừng Cháy rừng tại khu vực Nầm Cháy rừng tại xã Sơn Thủy Huyện Hương Sơn

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !