Israel tấn công 200 mục tiêu ở Gaza, chiến binh Palestine đáp trả 430 tên lửa

Các chiến binh Palestine đã bắn 430 tên lửa (Rocket) vào lãnh thổ Israel để đáp trả nước này đã tấn công 200 mục tiêu ở Dải Gaza trong gần 24 giờ qua.

Israel tấn công 200 mục tiêu ở Gaza, chiến binh Palestine đáp trả 430 tên lửa. (Ảnh minh họa)

Các đòn tấn công trả đũa lẫn nhau giữa Israel và các chiến binh Palestine đã phá hỏng tiến trình ngừng bắn kéo dài hơn một tháng qua, lấy đi mạng sống của một người Israel và sáu người Palestine.

Cảnh sát Israel cho biết một người dân nước này đã thiệt mạng vào đêm 4/5 sau khi một quả rocket được phóng từ Dải Gaza trúng vào ngôi nhà của ông này ở thành phố Ashkelon, gần biên giới với Gaza. Theo thông báo, người đàn ông đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Đây là người Israel đầu tiên thiệt mạng trong làn sóng bạo lực mới nổ ra vào cuối tuần này.

Các cuộc tấn công bằng rocket nhằm vào Israel kéo dài cho tới tận rạng sáng ngày 5/5, ngay cả khi Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) không kích đáp trả các mục tiêu của nhóm Jihad và phong trào Hồi giáo Hamas ở dải Gaza.

Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Dải Gaza trong ngày 5/5 khi các tay súng tiếp tục bắn nhiều rocket sang phía lãnh thổ của Israel.

(Ảnh minh họa)

Phía Israel cho biết, tới nay, các tay súng thuộc Phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza và một số nhóm vũ trang khác, trong đó có nhóm Islamic Jihad (Thánh chiến Hồi giáo), đã bắn 430 quả rocket sang lãnh thổ Israel, buộc Israel có hành động đáp trả. Quân đội Israel cho biết xe tăng và các máy bay chiến đấu của lực lượng này đã bắn trúng khoảng 200 mục tiêu của Hamas và Islamic Jihad tại dải Gaza, gồm trụ sở của cơ quan tình báo và các cơ quan an ninh của Hamas.

Hiện Israel tuyên bố đóng các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân trên biên giới nước này với Dải Gaza, cũng như vùng đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza để đáp trả vụ nã rocket. Trong khi đó, nhóm Islamic Jihad ra tuyên bố cho biết các vụ tấn công bằng rocket nhằm đáp trả việc Israel trì hoãn thực thi các thỏa thuận do Ai Cập làm trung gian.

Trí Đức (lược dịch)
Từ khóa: Israel tấn công 200 mục tiêu ở Gaza chiến binh Palestine đáp trả 430 tên lửa Israel tấn công 200 mục tiêu ở Gaza chiến binh Palestine đáp trả 430 tên lửa Israel vs Palestine

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !