Giới kinh doanh nhỏ tìm đường tự “giải cứu” thời Covid 19

Tâm lý lo ngại dịch Covid 19 khiến nhiều hàng quán, cửa hàng vắng khách. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các đơn vị đổi mới phương thức kinh doanh, tự giải cứu chính mình bằng các tiện ích của công nghệ 4.0.
Giới kinh doanh nhỏ tìm đường tự “giải cứu” thời Covid 19 - ảnh 1

Giới kinh doanh nhỏ tìm đường tự “giải cứu” thời Covid 19

Đẩy mạnh bán hàng trực tuyến

Chị Hải, chủ một cửa hàng giày trên đường Cầu Giấy cho biết: "Từ ngày thông tin dịch bệnh Covid 19 xuất hiện ở Việt Nam, lượng khách đến mua hàng giảm nhiều. Nhưng cũng vì thế mà mình phải đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội và các website bán hàng trực tuyến".

Cùng với việc tăng cường quảng cáo, chị cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như miễn ship trong bán kính 2km, tặng voucher khi mua hàng… Nhờ vậy, doanh thu vẫn đủ để trang trải các chi phí.

Còn tại một shop quần áo trên phố Chùa Bộc, nhân viên thường xuyên livestream sản phẩm vào các khung giờ vàng trong ngày để thu hút khách hàng. Anh Khánh, chủ cửa hàng chia sẻ: "Hình thức livestream thì cửa hàng đã thực hiện từ lâu. Nhưng khi có dịch bệnh, khách đến mua ít nên mình phải livestream nhiều hơn. Khách được thấy sản phẩm thực tế mà không cần trực tiếp qua cửa hàng".

Tuy nhiên, việc livestream đòi hỏi tốc độ internet phải từ 6 – 13Mbps để có hình ảnh HD và không bị gián đoạn. Bởi vậy, lựa chọn một gói Internet chất lượng chi phí hợp lý sẽ góp phần cải thiện công việc kinh doanh. 

Áp dụng thanh toán online

Chị Hạnh (nhân viên văn phòng tại quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Ngày trước mình đa phần dùng tiền mặt để thanh toán. Nhưng khi có thông tin về sự lây lan của Covid 19, mình thường xuyên lựa chọn những nơi có thể thanh toán online để mua sắm, hạn chế dùng tiền mặt".

Đây cũng là tâm lý chung của khách hàng trong thời điểm hiện tại.

Vậy nên, nhiều đơn vị kinh doanh đang triển khai hình thức thanh toán online, nhằm mang đến sự an toàn cho khách hàng, phòng chống sự lây lan của dịch Covid 19.

Có thể thấy, dịch bệnh Covid 19 đang ảnh hưởng khá lớn đến tâm lý tiêu dùng. Vậy nhưng, nếu các đơn vị kinh doanh có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm đồng thời mang đến sự an toàn cho khách hàng thì vẫn có thể vượt khó thời Covid 19.

PV
Từ khóa: dịch Covid 19 công nghệ 4.0 linh doanh online

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?