Tiêm kích Su-35 của Nga “cắt mặt” máy bay Mỹ 3 lần trong 3 giờ

Hạm đội 6 của Mỹ cho hay, tiêm kích Su-35 của Nga đã thực hiện đánh chặn một máy bay của Mỹ trong vùng không phận quốc tế trên Địa Trung Hải 3 lần trong vòng 3 giờ vào ngày 4/6.

“Vào ngày 4/6/2019, một máy bay P-8A Poseidon của Mỹ hoạt động trong vùng không phận quốc tế trên Địa Trung Hải đã bị mộtchiến đấu cơ Su-35 của Ngađánh chặn 3 lần trong vòng 175 phút”, CNN dẫn tuyên bố từ Hạm đội 6 của Mỹ.

Chiến đấu cơ Su-35.

Đáng nói, trong lần đánh chặn thứ hai, Su-35 đã có “hành động vô cùng nguy hiểm” khi thực hiện “cắt mặt” P-8A Poseidon trong lúc di chuyển với tốc độ nhanh.

“Hành động này gây nguy hiểm cho các phi công của chúng tôi”, Hạm đội 6 của Mỹ khẳng định.

Cũng theo thông báo từ Hạm đội 6 của Mỹ, P-8A Poseidon vẫn tuân thủ các quy định quốc tế và “không hề cản trở hành động của Nga”.

“Khi Su-35 của Nga hoạt động trong vùng không phận quốc tế, hành động cản đường này thể hiện sự vô trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng Ngahành xử theo các quy định của quốc tế để đảm bảo an toàn và ngăn chặn tai nạn. Những hành động gây mất an toàn có thể bị hiểu nhầm và tiềm tàng nguy cơ đối đầu trên không”, thông báo từ Hạm đội 6 nhấn mạnh thêm.

Hồi tháng trước, các tiêm kích tàng hình F-22 của Mỹđã triển khai đánh chặn 4 oanh tạc cơ và 2 chiến đấu cơ Su-35 của Nga khi những máy bay này hoạt động trên vùng không phận quốc tế ngoài khơi Alaska.

Giới chức quân đội Mỹ cho rằng, sự xuất hiện của các máy bay ném bom Nga ngoài khơi Alaska là một phần trong nỗ lực của Moscow nhằm huấn luyện quân đội đối phó trước nguy cơ bùng nổ xung đột quân sự cũng như gửi lời cảnh báo mạnh mẽ tới các đối thủ tiềm tàng.

Video: CNN đưa hình ảnh F-22 của Mỹ đánh chặn các máy bay quân sự Nga ngoài khơi Alaska hồi tháng Năm

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Tiêm kích Su-35 Nga cắt mặt máy bay Mỹ 3 lần trong 3 giờ quan hệ nga mỹ chiến đấu cơ Su-35 máy bay P-8A Poseidon Địa Trung Hải không phận quốc tế tiêm kích tàng hình F-22 phi công

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !