Dawaco lên tiếng về “nước máy như… nước cống”: Dân Đà Nẵng thêm bức xúc!

Lúc 13h53 ngày 19/5, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) gửi thông báo số 457/CTCN- KHĐT để giải thích về tình trạng nước máy chậm được cung cấp trở lại và đục ngầu, hôi thối như… nước cống. Nhưng cách trả lời của họ khiến nhiều người càng bức xúc!

Không giữ đúng cam kết về thời hạn cung cấp nước trở lại

Sau khi Infonet đăng bài “, lúc 13h53 ngày 19/5, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) gửi đến các cơ quan báo chí trên địa bàn một văn bản 457 để “thông báo thời gian cấp nước và chất lượng nước trên địa bàn TP Đà Nẵng sau thời gian cấp nước trở lại”

Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) gửi thông báo số 457/CTCN- KHĐT để giải thích về tình trạng nước máy chậm được cung cấp trở lại và đục ngầu...

Rất nhiều khách hàng sử dụng nước ở Đà Nẵng đã phải nhận lấy từ các vòi nước sinh hoạt một thứ nước đen thui, hôi thối như nước cống sau khi Dawaco cung cấp nước trở lại từ chiều tối 18/5

Trong văn bản này, Dawaco nhắc lại điều trước đó họ đã thông báo cho khách hàng bằng tin nhắn và trên các phương tiện thông tin đại chúng: Từ 13g đến 17g ngày thứ Bảy 18/5, Dawaco thực hiện đấu nối hệ thống điện và mạng lưới đường ống cho dự án nâng công suất tại nhà máy nước Cầu Đỏ. Do đó Dawaco sẽ tạm ngừng cung cấp nước trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian trên.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, trong tin nhắn gửi đến các khách hàng cũng như trong thông báo đăng tải trên trang web chính thức của mình từ ngày 15/5, Dawaco khẳng định: “Do thời gian ngừng sản xuất kéo dài, nên vào khoảng 24g00 cùng ngày việc cấp nước mới được phục hồi hoàn toàn”. Tuy nhiên điều này không được Dawaco nhắc lại trong văn bản trưa 19/5.

Thay vào đó, văn bản 547 của Dawaco cho biết: “Tính đến 24h ngày 18/5/2019, hệ thống cấp nước cơ bản phục hồi tại một số khu vực đầu nguồn, tuy nhiên sau công tác đấu nối hệ thống điện, đường ống tại Cầu Đỏ, nước chưa phục hồi hoàn toàn trên mạng lưới. Các khu vực Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, khu vực cuối nguồn nước có thể chưa có hoặc yếu”.

Và trước việc không giữ đúng cam kết về thời hạn cung cấp nước trở lại này, Dawaco “mong Quý khách hàng thông cảm” trong khi rất nhiều gia đình, rất nhiều khách hàng trên địa bàn Đà Nẵng đã phải chịu đựng cảnh không có nước để sử dụng kéo dài hơn 24g đồng hồm suốt từ trưa hôm qua 18/5 đến nay trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, có những thời điểm lên tới hơn 40oC!

Bức xúc vì Dawaco cho rằng” chỉ cần xả nước trong vài phút”

Và thay vì cần phải có thông báo từ trước để khuyến cáo khách hàng sử dụng nước thì tới văn bản 547 gửi các cơ quan báo chí lúc 13h53 ngày 19/5, Dawaco mới cho biết: “Đối với một số khu vực đã có nước trở lại, sau khoảng thời gian ngừng cấp, có thể xảy ra hiện tượng đục nước do xáo trộn thủy lực kéo theo cặn lắng trong đường ống”.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, do không nhận được khuyến cáo từ trước của Dawaco nên nhiều khách hàng không biết ngay sau khi được cấp nước trở lại thì sẽ có tình trạng nước máy trở thành như… nước cống. Vì vậy có những gia đình đã để cho thứ nước ô nhiễm này tự động cấp lên bồn, khiến cả bồn nước dự trữ cũng bị đục ngày, phải xả bỏ.

Thậm chí có nhiều người phản ánh với Infonet, do hoàn toàn không biết, không được nhà cung cấp khuyến cáo nên họ đã dùng thứ nước đục ngầu, hôi thối đó để nấu ăn, tắm rửa, giặt giũ, phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình, dẫn tới bị nổi mẫn ngứa toàn thân, gây hư hỏng các thiết bị trong nhà như máy giặt, máy lọc nước..., mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Với nhiều người khác, do nước quá ô nhiễm nên họ phải đi mua nước bình về sử dụng. Chị Đặng Phương Thảo (phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) cho hay, sáng nay 19/5, chị phải đi họp 2 cuộc họp phụ huynh cho con. Về đến nhà thì nước máy đen ngòm, không thể sử dụng để nấu ăn, nấu uống. “Tôi phải đi mua nước bình về nấu ăn nhưng đi 5 cửa hàng để hết sạch, vì quá nhiều gia đình cũng phải đi mua nước bình giống như tôi!” – Chị Thảo cho biết.

Về tình hình này, thông báo 547của Dawaco gửi các cơ quan báo chí lúc 13h53 cho rằng: “Khách hàng có thể xả nước trong vài phút, sau đó xả lại lần nữa, nước sẽ trở lại bình thường”. Tuy nhiên như Infonet đã phản ánh, rất nhiều gia đình ở nhiều khu vực khác nhau trên địa bàn Đà Nẵng đã bức xúc, phẫn nộ trước tình trạng nước đục kéo dài, xúc xả suốt nhiều tiếng đồng hồ vẫn chưa trong lại được để sử dụng.

Chị Đặng Phương Thảo cho biết, khi nhận được tin nhắn của Dawaco gửi các khách hàng lúc 14h chiều nay, chị đã rất bức xúc vì Công ty này vẫn cho rằng “khách hàng chỉ cần xả nước trong vài phút thì nước sẽ trở lại bình thường”, mặc dù trên thực tế chị đã phải tự bỏ tiền xúc rửa đường ống cấp nước - việc mà lẽ ra Dawaco phải làm để đảm bảo cung cấp nước sạch đến từng đồng hồ nước – suốt từ 7h sáng đến 14h chiều 19/5 thì nước mới tạm trong trở lại.

Chị phản ảnh: “Nhà tôi có nước lại lúc 7h sáng nay 19/5 nhưng mở ra thì thấy nước đen như gỉ sắt, rất khiếp. Tôi phải xả nước suốt cả buổi sáng đến trưa, cặn đen đóng dày cả một góc sân. Cho đến 2h chiều nay, tốn cả chục khối nước thì nước mới tạm gọi là trong trở lại. Vậy mà họ dám bảo chỉ xả vài phút là nước trở lại bình thường!”.

Dawaco cung cấp cho khách hàng số điện thoại “không liên lạc được”

Không những thế, trong thông báo 547 gửi đến các cơ quan bái chí lúc 13h53 ngày 19/5, Dawaco nêu rõ: “Trong trường hợp nước vẫn có hiện tượng đục, Quý khách hàng vui lòng liên hệ số điện thoại 0898 190 053 để tiếp nhận thông tin và cử cán bộ kiểm tra và có hướng xử lý khắc phục kịp thời”.

Thế nhưng từ 15h00 đến 15h20 phút ngày 19/3, PV Infonet đã liên tục gọi vào số điện thoại này tới 6 cuộc. Tất cả đều không có người nghe máy, thay vào đó là cuộc trả lời tự động: “Quý khách vui lòng để lại lời nhắn sau tiếng bíp. Do thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Cuộc gọi được tính theo cước thoại thông thường” (!?)

Vậy thì việc Dawaco gửi tin nhắn đến các khách hàng đầu giờ chiều 19/5, cho biết “đã và đang nỗ lực nhằm phục hồi công suất để khách hàng có thể sử dụng nước trong thời gian sớm nhất” và “xin lỗi Quý khách hàng vì sự cố không mong muốn đã gây ra sự bất tiện cho khách hàng trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài” liệu sẽ có ý nghĩa gì?

Hiện nhiều người dân Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ, yêu cầu Dawaco phải bồi thường thiệt hại, chớ không thể chấp nhận tìn trạng phải nhận lấy thứ nước đục ngầu, hôi thối, thậm chí có thể độc hại, mang mầm bệnh nhưng khách hàng vẫn phải trả tiền cho Công ty này!

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng Dawaco nước máy nước cống khách hàng Ngũ Hành Sơn Sơn Trà

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !