Xem trực tuyến lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 của Nga ở đâu?

Vào lúc 2h chiều nay 9/5 (giờ Việt Nam), tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow, Liên bang Nga sẽ diễn ra lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến thắng phát xít. Infonet xin giới thiệu link xem trực tuyến Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ.

Ngày 9/5, Nga kỷ niệm 74 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (Nguồn Ria Novosti)

Ngày 9/5/1945, tại Berlin, phát xít Đức đã ký văn kiện đầu hàng không điều kiện với Liên Xô và các nước đồng minh, chấm dứt Chiến tranh thế giới lần thứ hai tại châu Âu. Sự thất bại của phát xít Đức ở châu Âu đã tạo thế tiến công tiêu diệt phát xít Nhật ở Viễn Đông, dẫn đến việc Nhật ký văn kiện đầu hàng không điều kiện ngày 2/9/1945, chính thức kết thúc Thế chiến thứ hai.

Chiến thắng 9/5 mang tầm vóc thế giới, tạo điều kiện cho một loạt các nước châu Âu và châu Á xóa bỏ ách thống trị của thực dân - phát xít, thiết lập chính quyền dân chủ nhân dân, hình thành hệ thống xã hội chủ nghĩa.

74 năm đã trôi qua, nhưng nhân loại vẫn còn nhớ mãi về chiến thắng hào hùng và sự hy sinh cao cả của nhân dân các nước, trong đó, quân đội và nhân dân Xô viết đóng vai trò to lớn và quyết định nhất trong việc giải phóng loài người thoát khỏi thảm họa phát xít, mang lại hòa bình cho các dân tộc

Lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ hàng năm được tổ chức quy mô rất hoành tráng, năm nay sẽ có hơn 13.000 quân nhân tham gia lễ duyệt binh, với hàng trăm khí tài quân sự hiện đại sẽ được trình diễn.

Rất nhiều kênh truyền thông sẽ trực tuyến Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ, trong đó có kênh Ruptly (RT), Kênh 1 của Nga.

Hàng chục nghìn binh lính Nga sẽ tham gia diễu hành trên Quảng trường Đỏ để kỷ niệm 74 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng các cựu binh sẽ chứng kiến lễ duyệt binh từ trên lễ đài..

Lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm chiến thắng Phát xít 9/5 tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow năm nay có đầy đủ sự tham gia của các binh sĩ thuộc các đơn vị cùng hàng trăm các trang thiết bị vũ khí, khí tài quân sự hoành tráng.

Trong cuộc duyệ̣t binh năm nay có sự tham gia của tất cả các khối quân: bộ binh, cơ giới và không quân, tổng cộng có hơn 13.000 quân nhân, 132 đơn vị thiết bị khí tài quân sự, 74 máy bay chiến đấu và trực thăng các loại.

Hôm 7/5 vừa qua, hơn 130 khí tài quân sự, 74 máy bay và hơn 13.000 binh sĩ đã thực hiện buổi tổng duyệt diễu hành qua Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow chuẩn bị cho lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ngày 9/5 năm nay.

Mời quý độc giả xem lại buổi tổng duyệt cuối cùng hôm 7/5

Dưới đây là link trực tuyến Lễ duyệt binh Ngày chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ của Kênh 1.

Một số hình ảnh trong buổi tổng duyệt hôm 7/5

Ngày 9/5, Nga kỷ niệm 74 nămChiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (Nguồn Ria Novosti)

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên chiếc xe mui trần Aurus trong buổi tổng duyệt ngày 7/5 (Ảnh RIA)

Khối nữ học viên trường đại học Moscow thuộc Bộ Nội vụ Nga

35 đơn vị quân đội Nga tham dự buổi tổng duyệt. (NguồnRIA Novosti)

Xe tăng huyền thoại T-34 (Nguồn Ria)

Các khí tài diễu hành trên Quảng trường Đỏ(Nguồn Ria Novosti)

Các máy bay cường kích Su-25 BM tại buổi tổng duyệt nhả khói hình quốc kỳ Nga (Nguồn Ria)


Trí Đức (Lược dịch)
Từ khóa: Xem trực tuyến lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 9/5 của Nga ở đâu Lễ duyệt binh lễ diễu binh ngày chiến thắng ngày chiến thắng phát xít ngày chiến thắng phát xít 9/5 ngày 9/5 quảng trường đỏ lễ duyệt binh trên quảng trường đỏ kênh xem trực tiếp lễ duyệt binh trên quảng trường đỏ xe trực tiếp lẽ duyệt binh ở đâu kênh xem trực tiếp lễ duyệt binh trí đức infonet

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !