Cận cảnh con đường ngập úng, ứ đọng nước thải bất kể nắng, mưa tại Hà Nội

Từ cuối năm 2018 đến nay, tuyến đường Lương Thế Vinh (Thanh Xuân, Hà Nội) luôn trong tình trạng ngập ứ nước thải trên mặt đường, rêu xanh bám trên các lề đường. Tình trạng này kéo dài nhiều tháng qua bất kể nắng mưa, nhưng không được các cơ quan liên quan xử lý triệt để.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, tại đường Lương Thế Vinh, cả một đoạn đường dài bị ngập nước dù trời đang nắng nóng.

Đáng chú ý, nước ngập ở đây là nước cống nên có mùi hôi thối.

Người dân nơi đây cho biết, sở dĩ có tình trạng này là do đường cống thoát nước bị hỏng khiến nước tràn ra đường.

Từ nhiều tháng qua những cư dân sống gần con đường Lương Thế Vinh phải "làm quen" với cảnh ngập lụt tại đây,ngay cả khi trời Hà Nội không có mưa.

Mặc dù thời tiết Hà Nội đang trong thời gian nắng nóng, nhưng đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập nước như vừa trải qua trận mưa lớn.

Theo quan sát tại hiện trường, nước ngập tại đường Lương Thế Vinh có màu đen và mùi hôi thối nồng nặc.

Tình trạng ngập nước này đã kéo dài nhiều đến mức, nhiều phần trên vỉa hè mọc rêu xanh vì ngập nước lâu ngày...

... gây trơn trượt cho người đi đường.

Từ nhiều tháng nay, hình ảnh các phương tiện bì bọm lội nước khi đi qua đây đã trở nên quen thuộc với người dân.

Theo chị Hà (bán hàng bên đoạn đường này) cho biết, đường ngập hay nước dâng lên vào buổi chiều và tối khi người dân trở về nhà; nước thải sinh hoạt được xả ra đồng loạt.

Những hố ga trên mặt đường, được người dân đặt các vật dụng cảnh báo cho người đi đường.

Đường hẹp, lênh láng nước, cộng thêm đó là rêu bám làm mặt đường thêm trơn, khiến cho các phương tiện đi qua đây rất dễ gây ra tai nạn.

Việc để cho nước thải ứ đọng tạo mùi hôi thối, rêu xanh phủ bám gây trơn trượt nguy hiểm cho người đi đường trong một thời gian dài, đang gây bức xúc cho những người dân lưu thông cũng như sinh sống tại tuyến đường này.

Trao đổi với PV Infonet ông Đặng Quốc Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: "Khi mà trời mưa xuống, do hệ thống cống ngầm thời gian gần đây bị tắc và hệ thống cống đang bị sập ở phía dưới làm nước bên trên đường bị ứ đọng, không thoát được.

Thêm vào đó, nước thải sinh hoạt của các hộ dân sinh sống dọc bên đường Lương Thế Vinh, thải ra đã gây nên tình trạng ứ đọng từ năm 2018 tới nay. UBND phường cũng đã gửi văn bản cho các cơ quan chức năng để duy tu đoạn đường này từ tháng 10 năm 2018, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi.

Giải pháp tạm thời của phường chỉ có thể nạo vét khơi thông hệ thống nước ven đường, để tính đến phương án lâu dài thì phải tìm được đơn vị được Sở Xây Dựng giao duy tu, sửa chữa toàn tuyến đường".

Video: Cận cảnh con đường ngập úng, ứ đọng nước thải bất kể nắng, mưa tại Hà Nội
 
Anh Hùng _ Quang Hùng
Từ khóa: Đường Lương Thế Vinh Trung Văn ngập úng tai nạn giao thông giao thông Sở Xây Dựng rêu xanh bám trên các lề đường đường lương thế vinh bị ngập

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !