Sẽ cấp chứng chỉ hành chính công cho nhân viên bưu điện

Trong năm 2020, gần 2.000 lãnh đạo bưu điện tỉnh, thành phố và cán bộ công nhân viên trực tiếp tham gia thực hiện dịch vụ hành chính công của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ được bồi dưỡng và cấp chứng chỉ hành chính công.

Sáng 20/2, khóa bồi dưỡng đầu tiên về hành chính công đã được Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Trong 3 ngày từ ngày 20 - 22/2, học viên sẽ được các giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia trao đổi 6 chuyên đề gồm: Những vấn đề chung về hành chính công; cải cách hành chính, thủ tục hành chính; Chính phủ điện tử và dịch vụ công trực tuyến; dịch vụ công và sự thamgia của ngành bưu điện và cung ứng dịch vụ hành chính công; Kỹ năng phối hợp trong cung ứng dịch vụ hành chính công.

Các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ về lĩnh vực hành chính công của Học viện Hành chính quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn phát biểu tại khóa bồi dưỡng sáng 20/2.

Phát biểu tại khóa bồi dưỡng đặc biệt này, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn khẳng định, việc đào tạo bồi dưỡng về lĩnh vực hành chính công của một doanh nghiệp bưu chính Nhà nước có ý nghĩa rất lớn trong thời điểm hiện nay.

Bởi từ năm 2021, công chức, viên chức sẽ thực hiện theo bảng lương mới. Tất cả các chức danh được hưởng lương ngân sách đến tận cấp xã đều phải xác định cụ thể từng công việc phải làm.

Thêm vào đó, rất nhiều tỉnh, thành phố sẽ thực hiện sáp nhập cấp huyện, cấp xã. Đầu mối và số lượng công chức sẽ giảm đáng kể, tuy nhiên khối lượng công việc lại không hề giảm, thậm chí sẽ tăng lên.

Chủ trương của Đảng và Nhà nước trong tiến trình đổi mới là xã hội hóa các dịch vụ công để giảm tải cho cơ quan hành chính, đồng thời nâng cao chất lượng các dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu của người dân và doang nghiệp.

Để triển khai chủ trương này, các doanh nghiệp, các tổ chức Nhà nước có mạng lưới rộng khắp tới tận xã phải chung tay đảm nhiệm một phần công việc của cơ quan hành chính.

Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều điều kiện tốt nhất để triển khai các dịch vụ hành chính công.

Trong đó, Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị có nhiều điều kiện tốt nhất để triển khai các dịch vụ hành chính công. Bởi đây không chỉ là doanh nghiệp bưu chính công ích duy nhất của Nhà nước, có mạng lưới rộng khắp tới tận cấp xã mà còn có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai các dịch vụ hành chính công trên cả nước.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định, với mạng lưới đến tận cấp xã, Bưu điện Việt Nam cần tiếp tục chú trọng triển khai các dịch vụ hành chính công tại các điểm giao dịch để hỗ trợ người dân một cách tốt nhất tại địa bàn xã.

Nhân viên Bưu điện dù không phải là công chức Nhà nước nhưng sẽ được đào tạo và phải có những kĩ năng triển khai dịch vụ hành chính công như những công chức hành chính để đảm bảo việc triển khai dịch vụ hành chính công đạt hiệu quả cao, phục vụ người dân, các tổ chức và doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Bình Minh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !