Tối nay 2/6, khai mạc "Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019"

Tối nay 2/6, tại khuôn viên bờ Đông cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) sẽ khai mạc “Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019” (DNIFF 2019) với chủ đề “Hương vị quê hương”, thu hút sự tham dự của 14 đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia trên thế giới.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DNIFF 2019, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay, DNIFF 2019 với chủ đề “Hương vị quê hương” lần đầu tiên được Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Đầu bếp Thế giới phối hợp tổ chức sẽ khai mạc tối nay 2/6 tại khuôn viên bờ đông cầu Rồng với sự tham dự của Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới Thomas Andeas Gugler.

Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIFF 2019)...

sẽ chính thức khai mạc tối nay 2/6 tại khuôn viên đầu cầu phía Đông cầu Rồng (Ảnh: HC)

Ông Nguyễn Xuân Bình chia sẻ: "Với tôn chỉ du lịch là cầu nối để giới thiệu hình ảnh thành phố Đà Nẵng ra thế giới thông qua nét đặc sắc của ẩm thực vùng miền, sự kiện DNIFF 2019 sẽ là điểm nhấn mới lạ, khai thác hiệu quả sức hút của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, ghi thêm vào danh sách các sản phẩm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng".

Diễn ra từ ngày 2 – 6/6, DNIFF 2019 thu hút sự tham gia của 14 đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia gồm: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore. Họ đều là thành viên của Hiệp hội Đầu bếp Thế giới - nơi quy tụ hơn 215 đầu bếp quốc tế và đều rất nổi tiếng.

Mỗi đầu bếp đến với DNIFF 2019 sẽ mang đến một món ăn đặc trưng của quê hương, quốc gia họ. DNIFF 2019 mở cửa tự do cho người dân địa phương và du khách tham quan, cảm nhận trực tiếp cách mà các đầu bếp tạo ra những “tinh hoa ẩm thực”, những món ăn truyền thống của các quốc gia dựa trên các nguyên liệu, gia vị của miền Trung.

Diễu hành carnival ẩm thực qảng bá cho người dân và du khách biết về sự kiện khai mạcDNIFF 2019 tối nay 2/6.

Chương trìnhDNIFF 2019 diễn ra từ nay đến ngày 6/6 với 14 đầu bếp quốc tế sẽ có mặt tại Đà Nẵng

Đây sẽ là cơ hội “có một không hai” để người dân và du khách hòa mình vào không khí ẩm thực do chính Chủ tịch Đầu bếp Thế giới Thomas Gugler cùng 13 Đầu bếp thế giới kết hợp với các bếp trưởng của nhà hàng, khách sạn 4 – 5 sao tại Đà Nẵng như Ẩm thực Xèo, Premier Village Đà Nẵng, Golden Bay Đà Nẵng, DLG, New Orient, Grand Mercure, TMS, Như Minh Plaza, Ẩm thực Trần… trực tiếp trình diễn.

Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn này bằng cách mua lựa chọn đồ ăn uống với giá bán dự kiến từ 60.000 đồng/món ăn và 35.000-40.000 đồng/món đồ uống. Ngoài các gian hàng ẩm thực quốc tế, tại DNIFF 2019, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực miền Trung tại khu vực dành cho các gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội Đầu bếp Việt Nam thực hiện.

Đặc biệt, tại DNIFF 2019, mỗi đêm Chủ tịch Hiệp Hội đầu bếp thế giới sẽ chọn ra 01 đầu bếp tiêu biểu đại diện của quốc gia đó biểu diễn và nấu món ăn đặc trưng tại khu vực "Big Dish" (Nồi khổng lồ). Bên cạnh đó là nhiều chương trình nghệ thuật đường phố, diễu hành carnival ẩm thực, giao lưu – chia sẻ kinh nghiệm ẩm thực, tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam… 

Nhà hàng Ẩm thực Xèo cùng cáccác bếp trưởng của nhà hàng, khách sạn 4 – 5 sao tại Đà Nẵng sẽ cùng Chủ tịch Đầu bếp Thế giới Thomas Gugler và 13 Đầu bếp Thế giới tạo nên không khí ẩm thực thật đặc sắc tạiDNIFF 2019

Những chiếc lò đã sẵn sàng nổi lửa, bắt đầuDNIFF 2019

Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới Thomas Andeas Gugler cho biết: "Tôi rất mong chờ được gặp tất cả mọi người tại lễ khai mạc DNIFF 2019. Các chuyên gia ẩm thực trên khắp thế giới đánh giá cao về nền ẩm thực Việt Nam và tôi tin chắc đây sẽ là sự kiện ẩm thực tuyệt vời, không chỉ là nơi mọi người có thể trao đổi văn hóa về ẩm thực từ các nước trên thế giới mà còn là nơi giao lưu văn hóa về du lịch".

Bên cạnh các gian hàng ẩm thực quốc tế, tại DNIFF 2019 du khách còn được trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực miền Trung tại khu gian hàng ẩm thực đặc trưng Việt Nam do các nhà hàng nổi tiếng tại Đà Nẵng và Hiệp hội đầu bếp Việt Nam thực hiện. Cùng với đó là các khu trưng bày ảnh đẹp du lịch, một số điểm check in… cũng được tổ chức trong khuôn khổ DNIFF 2019.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại cuộc họp báo sáng 9/5 giới thiệu về sự kiện DNIFF 2019, ông Keerthi Hapugasdeniya, người sáng lập và cũng là người mang linh hồn của lễ hội ẩm thực quốc tế đến với miền Trung Việt Nam cho hay, Đà Nẵng là TP đầu tiên ông đặt chân khi đến Việt Nam và chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch TP này trong 10 qua đã khiến ông cảm thấy rất thích thú.

các điểm chec-in cho các bạn trẻ đến vớiDNIFF 2019 cũng đã sẵn sàng

“Từ khi đến Việt Nam cách đây 3 năm, tôi đã rất yêu thích ẩm thực miền Trung, và đã thực hiện một số sự kiện về ẩm thực tại miền Trung Việt Nam. Tôi có cảm nghĩ ẩm thực của khu vực này nên được giới thiệu rộng rãi với thế giới vì nó rất tuyệt vời. Và cũng từ 3 năm về trước, lễ hội ẩm thực quốc tế do chúng tôi tổ chức lần đầu tiên đã diễn ra tại Hội An với sự phối hợp của Ngài Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới.

Tuy nhiên, với một sự kiện ẩm thực tầm cỡ quốc tế thì Hội An khá nhỏ để tổ chức. Vì vậy chúng tôi tìm kiếm một cộng đồng lớn hơn, một TP lớn hơn và Đà Nẵng đã “trúng cử”. TP này một lần nữa được góp mặt vào bản đồ ẩm thực thế giới thông qua tuần lễ ẩm thực quốc tế và mọi người dân cũng như du khách có thể tham gia sự kiện và tận hưởng nhiều điều thú vị từ ẩm thực khắp nơi trên thế giới. Tôi hy vọng, đây sẽ là sự kiện thường niên tại Đà Nẵng” - Ông Keerthi Hapugasdeniya nhấn mạnh.

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng DNIFF 2019 Hội An ẩm thực quốc tế đầu bếp thế giới

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !