Bộ Tài chính: Vụ Asanzo đã xác minh đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Thủ tướng

Đại diện Bộ Tài chính cho biết, đến nay các đơn vị được giao kiểm tra xác minh về Asanzo đã thực hiện đầy đủ các nội dung cần xác minh theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Song kết luận Asanzo có sai phạm hay không vẫn chưa được công bố tại họp báo Chính phủ vào chiều tối nay, ngày 4/9.
Bộ Tài chính: Vụ Asanzo đã xác minh đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của Thủ tướng - ảnh 1

Họp báo chính phủ thường kỳ vào chiều tối ngày 4/9/2019. Nguồn ảnh: chinhphu.vn

Tại họp báo thường kỳ của Chính phủ vào chiều tối ngày 4/9/2019, phóng viên đã đặt một loạt câu hỏi liên quan đến vụ Asanzo, như: Hiện Bộ Tài chính đã có kết quả báo cáo Thủ tướng về việc Asanzo, vậy Asanzo có sai phạm trong việc gán nhãn xuất xứ hàng hóa hay không? Sắp tới liệu có khởi tố Asanzo về hành vi làm sai nhãn mác xuất xứ hàng hóa? Mới đây, Tòa án cấp cao đã có bản án yêu cầu Asanzo gỡ bỏ nhãn hiệu đã dán trên các sản phẩm vì làm nhái nhãn hiệu của Công ty Đông Phương, nhưng đến nay Asanzo vẫn chưa chấp hành bản án, vậy việc này xử lý thế nào?

Trả lời các câu hỏi này, đại diện Bộ Tài chính cho biết, ngay sau khi báo chí nêu về hành vi sai phạm của Asanzo trong việc gán nhãn xuất xứ hàng hóa, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn yêu cầu Bộ Tài chính xác minh thông tin, ngay hôm sau, Bộ Tài chính đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ, phối hợp với Ban chỉ đạo 389 quốc gia tiến hành xác minh thông tin. Đến nay các đơn vị này đã thực hiện đầy đủ các nội dung cần xác minh theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Về câu hỏi, thời hạn công bố kết quả xác minh Asanzo là ngày 30/8 nhưng đến nay Bộ Tài chính, Bộ Công Thương vẫn chưa công bố? Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đã phối hợp với Ban chỉ đạo 389 để thực hiện đúng chức trách được giao trong việc xác minh việc gán nhãn xuất xứ hàng hóa của Asanzo.

Về thời hạn ban hành thông tư quy định về thế nào là hàng hóa Made in Vietnam, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định 43 quy định về ghi nhãn xuất xứ hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, tuy nhiên Nghị định vẫn còn thiếu 1 số quy định đối với hàng sản xuất tại Việt Nam tiêu thụ trong thị trường nội địa. Do đó, Bộ Công Thương đã có văn bản báo cáo Chính phủ về việc xây dựng Thông tư quy định một sản phẩm như thế nào thì được dán nhãn xuất xứ tại Việt Nam. Dự thảo này được đăng rộng rãi để lấy ý kiến và Bộ Công Thương đã họp để lấy ý kiến các nhà báo.

Do đối tượng áp dụng của Thông tư rất rộng, ảnh hưởng tới nhiều doanh nghiệp, Bộ Công Thương đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của người dân, doanh nghiệp, phóng viên báo chí. Bộ Công Thương sẽ lắng nghe các ý kiến đóng góp, để ban hành thông tư trong thời gian sớm nhất. Thông tư được ra đời sẽ đảm bảo có quy định rõ ràng cho hàng sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, quyền lợi của người tiêu dùng.

Minh Quyên

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.