Đồng hồ định vị Tio Watch: Hành trang “không thể thiếu” khi đến trường

Trong hành trang ngày tựu trường năm học mới của con, rất nhiều vị phụ huynh đã tặng con chiếc đồng hồ định vị thông minh Tio với mong mỏi con luôn an toàn khi đến trường.

Đổ xô mua đồng hồ định vị trẻ em

Năm học mới 2019-2020 đang đến rất gần. Năm nay, chị Phan Thanh Thủy (Đường số 5, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) đang chuẩn bị hành trang cho con vào lớp 1. Hiện nay, ưu tiên số 1 trong mua sắm đồ dùng vào lớp 1 cho con chị là đông hồ định vị.

“Con mình còn bé nên mải chơi, hay quên nên điều lo lắng nhất là vấn đề an toàn cho cháu. Một chiếc đồng hồ để kiểm soát cháu tránh việc cháu đi lạc, thậm chí bị bắt cóc hay tránh việc cháu lên nhầm xe đưa đón… là trang bị rất cần thiết, luôn giữ cháu trong tầm mắt của mình, mang lại sự an tâm cho gia đình”, chị Thủy cho biết.

Cùng nhu cầu mua đồng hồ định vị là chị Phạm Thúy Lan (Tổ 17, phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội). Gia đình chị Lan năm nay cho con vào lớp 6 trường THCS Lê Quý Đôn quận Cầu Giấy, Hà Nội.

“Lúc đầu chúng tôi định mua điện thoại cho cháu nhưng nhà trường cấm không cho học sinh sử dụng điện thoại khi đi học. Mặt khác, chúng tôi lo ngại cháu dùng Smartphone sẽ vài Facebook, Youtube, web nghe nhạc vừa chóng hỏng mắt lại sao nhãng việc học hành. Vì thế, mua đồng hồ định vị trẻ em là giải pháp phù hợp vừa kiểm soát được con, không ảnh hưởng việc học tập của cháu lại tiện đưa đi đón về”, chị Lan tâm sự.

Khác với chị Thủy, chị Lan và hàng chục ngàn gia đình mua đồng hồ định vị để con đeo đi học thì anh Lê Đình Luân (Ngõ 55, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) tìm mua đồng hồ định vị trẻ em phục vụ…đi du lịch.

“Tôi chuẩn bị đi châu Âu thăm người thân kết hợp đi du lịch 3 tuần. Trong đoàn có tới 3 cháu nhỏ dưới 10 tuổi, nên quá trình đi rất sợ các cháu hiếu động chạy nhảy bị lạc, lại không thông thạo tiếng nước ngoài. Vì vậy, tôi tìm hiểu và quyết định mua 3 chiếc đồng hồ định vị trẻ em kết nối với Smartphone của người lớn để kiểm soát các cháu. Đồng hồ phải sử dụng được Sim của nhà mạng có Roaming nên không thể mua loại trôi nổi trên thị trường được. Mặt khác, yêu cầu đồng hồ phải chống nước được”, anh Luân cho biết.

Nhu cầu mua thiết bị định vị kết hợp chức năng điện thoại nghe gọi, nhắn tin như đồng hồ định vị đang rất lớn. Một chiếc đồng hồ nhỏ gọn nhưng có thể kiểm soát vị trí, nhắn tin, gọi điện, gửi cảnh báo đến phụ huynh đã giải quyết được nhiều nỗi lo lắng cho các bậc phụ huynh.

Nhưng khi bắt tay vào tìm mua chiếc đồng hồ định vị trẻ em, các vị phụ huynh đã hoa mắt lạc vào “ma trận” với hàng chục chủng loại bán trên thị trường, chính hãng có, trôi nổi có, “hàng ngoài xách tay” rất nhiều...Thậm chí có cả loại gọi Videocall hoặc chống nước đặc chủng…Và mức giá thì cũng vô cùng loạn, từ 249.000 đồng đến 2,49 triệu đồng. Điều này đã khiến rất nhiều vị phụ huynh vô cùng bối rối, không biết mua loại nào hoạt động tốt, định vị chuẩn, giá hợp lý.

Giữa “ma trận” mua loại nào?

Tại Trung tâm giao dịch MobiFone (213 Xã Đàn, Hà Nội) nhân viên cửa hàng cho biết: “Một tuần gần đây, mỗi ngày có cả trăm khách hàng tới tìm mua đồng hồ định vị Tio Watch. Trước đây, năm 2017 và năm 2018 trước dịp khai giảng thì đồng hồ  định vị Tio Watch cũng có rất nhiều người mua nhưng không cháy hàng như năm nay”.

Tình trạng “săn lùng” mua đồng hồ định vị Tio Watch của MobiFone dẫn đến cạn hàng cũng xuất hiện ở các Trung tâm giao dịch khác của MobiFone như: Trung tâm 12 Điện Biên Phủ, Trung tâm giao dịch 123 Thụy Khuê, Trung tâm giao dịch 28 Kim Đồng, Trung tâm giao dịch 140 Cầu Giấy, Trung tâm giao dịch 38 Võ Chí Công, Trung tâm giao dịch 97 Nguyễn Chí Thanh…

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu đồng hồ định vị có nguồn gốc từ Trung Quốc giá rẻ nhưng chỉ bán qua mạng, bảo hành 1 tháng. Nên rất nhiều vị phụ huynh lựa chọn sản phẩm của nhà mạng như Tio Watch của MobiFone hay MyKid của Viettel, Kidzon Watch của VinaPhone. Lý do là sản phẩm được kiểm chứng chất lượng nhiều năm nay, có bảo hành dài hạn, kết hợp với giá cước rẻ hợp lý.

Điển hình như Tio Watch của MobiFone. Nhà mạng này bán sản phẩm Tio Watch từ cuối năm 2016 đến nay. Tio Watch được tích hợp định vị GPS giúp gia đình có thể kiểm tra vị trí con em mình trên bản đồ Google Maps một cách chính xác ở bất kỳ đâu. Toàn bộ hành trình di chuyển của con sẽ được ghi lại và cập nhật lên smartphone trên ứng dụng trên để phụ huynh có thể theo dõi. Đặc biệt, khi con gặp chuyện khẩn cấp và bấm nút SOS, hay rời khỏi "vùng an toàn" được phụ huynh thiết lập (Như khu vực trường học, khu vui chơi, khu công cộng…), ngay lập tức đồng hồ sẽ cảnh báo đến cha mẹ thông qua tin nhắn và qua ứng dụng. Ngoài ra đồng hồ còn có thể nghe gọi hai chiều, gửi được tin nhắn SMS, tin nhắn thoại, giúp cha mẹ và con cái liên lạc với nhau dễ dàng hơn. Đồng hồ sẽ có 7 số điện thoại được lưu sẵn từ cha mẹ để con có thể gọi điện cho người thân dễ dàng nhất. 

“Điều tôi quyết định lựa chọn sản phẩm này là do công nghệ đặc biệt của Tio Watch. Tio watch có là công nghệ định vị cao cấp hơn bởi hầu hết tất cả các loại đồng hồ định vị trên thị trường hiện nay chỉ được áp dụng 2 công nghệ định vị là: GPS và GSM (sóng điện thoại). Trong khi đó, Tio watch  sử dụng công nghệ định vị mới qua Wi-Fi, có thể xác định vị trí tương đối dựa trên cả sóng Wi-Fi  phủ ở gần đó ngay cả khi đang ở khu vực mà sóng GPS và GSM thường bị hạn chế. Vì vậy, Tio Watch định vị chính xác hơn và luôn định vị được kể cả khi không có sóng, đây là điểm khách biệt so với loại đồng hồ khác trên thị trường”, anh Lê Đình Luân cho biết.

Còn chị Phạm Thúy Lan thì cho biết, con gái lớn đi học nên chị rất lo lắng việc cháu đi đâu làm gì. Tio Watch  có tính năng đặc biệt là ghi âm từ xa. Theo đó, Tio watch có thể tự ghi âm trong thời gian ngắn khoảng 10 giây và tự gửi về điện thoại quản lý của bố mẹ. “Thỉnh thoảng mình có thể biết được con đang gọi điện cho ai, nội dung gì để nắm bắt thông tin điều chỉnh sinh hoạt, học tập của cháu. Với lại, trong trường hợp khẩn cấp tính năng này sẽ phát huy công dụng “cứu mạng” rất cần thiết”, chị Lan chia sẻ.

 Nhiều năm nay, Tio Watch được các học sinh yêu thích vì có nhiều màu đẹp như màu là xanh lá, xanh dương, hồng và đen. Bên cạnh đó là độ bền rất cao và đặc biệt  có thể chống nước và chống bụi theo chuẩn IP65…Đây chính là những lý do khiến Tio Watch nhiều năm liên tục được phụ huynh lựa chọn đồng hành đến trường với con.

Nhân dịp vào năm học mới 2019-2020, MobiFone triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Tiêu dùng thông thái - con cái an toàn”. Theo đó từ ngày 15/08/2019 đến hết ngày 14/09/2019,  khách hàng mua đồng hồ Tio từ MobiFone sẽ được bán với giá ưu đãi 1.100.000đồng/chiếc (đã bao gồm thuế GTGT, giá cũ 1.290.000 đồng), đồng thời nhận quà tặng là 1 ba lô học sinh xinh xắn tại các cửa hàng MobiFone. Cùng với mức giá ưu đãi này, MobiFone cũng “tặng” thêm khách hàng 1 Sim MobiFone đã tích hợp gói cước TioKid (50.000 đồng/ tháng), bao gồm 300MB data tốc độ cao và 100 phút gọi nội mạng miễn phí.

Tio Watch thực sự là một sản phẩm hữu ích, phù hợp với học sinh từ 6-15 tuổi, là món quà vừa thiết thực, vừa ý nghĩa mà phụ huynh dành cho con cái nhân dịp tựu trường năm học mới.

Quỳnh Anh
Từ khóa: đồng hồ định vị thông minh Tio Tio Watch MobiFone định vị GPS

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.