Sợ chồng bị đo nồng độ cồn, vợ hớn hở mua đồ nhậu về nhà phục vụ... tận răng

Chia sẻ về Nghị định 100/2019/NĐ-CP, hầu hết những bà nội trợ cho rằng, lực lượng CSGT nên duy trì làm quyết liệt để những ông chồng không còn dám la cà quán xá, cũng như phòng tránh được những tai nạn trong khi lái xe do đã sử dụng rượu bia.

CSGT Quảng Nam ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn...

Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, đối với người điều khiển xe ôtô vi phạm nồng độ cồn vượt quá 80 miligam/100 mililít máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (mức cao nhất) sẽ bị phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng.

Trong khi đó, với mức vi phạm nồng độ cồn trên, người điều khiển xe máy cũng bị phạt cao nhất tiền từ 6 đến 8 triệu đồng đang khiến nhiều người... sợ không dám nhậu nhẹt như trước.

Nói về Nghị định 100 mới này, đa số những người vợ đều đồng tình, ủng hộ và mong lực lượng CSGT duy trì làm quyết liệt, qua đó các gia đình trở nên... hạnh phúc hơn; những bữa cơm gia đình trở nên đầm ấm và sum vầy hơn.

Chị Nguyễn Thị Thu T. (35 tuổi, ở Quảng Nam) cho biết, từ ngày Nghị định 100 có hiệu lực, chồng chị đi làm về sớm hẳn, không còn la cà quán xá như trước.

“Nhất là từ lúc đọc báo thấy sau khi đi tất niên về, một tài xế ôtô bị xử phạt nồng độ cồn hơn 17 triệu đồng ở TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), chồng tôi đã không dám la cà quán xá nữa, về nhà sớm hơn mọi hôm. Trước đây, chồng tôi hay đi nhậu về khuya.

Mỗi lần anh ấy nhậu là tôi không tài nào ngủ được, cứ thấp thỏm lo lắng cho anh ấy. Giờ có Nghị định 100 mới, muốn nhậu thì tôi sẽ mua đồ nhậu về nhà phục vụ, say thì lăn ra ngủ, không sợ bị phạt”, chị T. hào hứng chia sẻ.

Hầu hết những người vợ đều ủng hộ Nghị định 100 về xử phạt nồng độ cồn.

Cũng như chị T., chị Trần Thị H. (30 tuổi) tâm sự, từ ngày Nghị định 100 có hiệu lực, thay vì ra quán như trước đây, chồng chị nhậu tại nhà, không thì đi bộ qua hàng xóm. Tàn cuộc nhậu, tuy dọn hơi cực một chút nhưng đỡ phải lâm cảnh “tiền mất, tật mang” vì bị xử phạt nồng đồ cồn.

Chị cũng không phải lo lắng như trước đây mỗi khi chồng lái xe về nhà trong tình trạng say xỉn, vừa mất an toàn cho bản thân, vừa có thể gây tai nạn cho người đi đường.

“Ngoài ra, nhậu ở nhà mình còn kiểm soát được, chứ ra ngoài nhậu mấy ổng đi đâu mình chịu chết. Nghị định 100 có hiệu lực, tôi nghĩ mấy ông chồng hơi buồn, nhưng bọn tôi thì lại rất vui”, chị H. cười tươi nói với PV Infonet.

Liên quan đến Nghị định 100, mạng xã hội cũng chia sẻ nhiều bài viết về các trường hợp bị xử lý nồng độ cồn và có những bình luận “dở khóc, dở cười”. Ví dụ tài khoản Facebook Khánh Hưng có cái nhìn đầy hài hước: “Nhậu xong đi bộ luôn đi mấy chú ơi, tập thể dục giảm béo luôn thể”.

Cộng đồng mạng có những chia sẻ hài hước về việc CSGT xử phạt nồng độ cồn.

Trong khi đó, tài khoản Hải Tito thì “hiến kế”: “Đây là cơ hội tạo việc làm cho sinh viên, các bác chạy ôm hay những người thất nghiệp. Chỉ cần đứng ở những quán nhậu tấp nập là có khách cần chở về nhà ngay”.

Tài khoản Dau Nguyen thì cho rằng: “Về nhậu với hàng xóm là chắc nhất”. Facebook Lữ Huyền Trâm thì bình luận: “Ủng hộ 1000 like” và cho rằng cần mạnh tay về một vấn nạn nữa tại nhiều địa phương hiện nay chính là cờ bạc.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị đã tổ chức ra quân đợt cao điểm xử lý vi phạm từ Tết Dương lịch 2020 đến nay, trong đó tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn.

Tính từ ngày 1/1 đến ngày 11/1/2020, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã xử phạt 29 trường hợp người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn (3 xe ôtô, 26 xe máy); với tổng số tiền phạt gần 170 triệu đồng.

Hồ Ca
Từ khóa: nồng độ cồn nghị định 100 quảng nam xử phạt facebook

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !